Chương 20

31 5 0
                                    

"Sao muộn rồi mà cậu lại đến đây?" Nhìn thấy người xuất hiện trước của chung cư của mình, Lý Vấn Hàn kinh ngạc, nghiêng người qua nói: "Mau vào đi."
Gia Nghệ cởi giày ra rồi cùng Lý Vấn Hàn bước vào phòng khách, tuy nói đây là chung cư cậu chuẩn bị cho anh, nhưng đây là lần đầu tiên Gia Nghệ đến đây vì vậy hiếu kỳ ngó quanh một lượt.
"Ngoài trời đang mưa sao?"
Nghe được giọng nói của đối phương, cậu mới có phản ứng, vội gật đầu: "Cũng không to lắm!"
Lý Vấn Hàn nhìn áo khoác của Gia Nghệ đã ướt đẫm, vội đứng dậy đi vào phòng bếp, vừa đi vừa nói: "Cafe nóng có được không?"
"Có đồ uống lạnh không?"
"Không có!" Lý Vấn Hàn trực tiếp từ chối, rõ ràng ở bên ngoài đã bị ướt mưa lạnh rồi còn đòi uống đồ lạnh gì chứ, quả nhiên vẫn như một đứa trẻ con. Anh tự quyết định chuẩn bị cho Gia Nghệ một cốc sữa nóng: "Không còn sớm nữa, vẫn là uống sữa đi, lát nữa ngủ sẽ ngon hơn"
Gia Nghệ nghiêng đầu đánh giá Lý Vấn Hàn một lượt: "Sao ngày trước không nhìn thấy anh biết chăm lo cuộc sống như vậy?" lại nhìn thấy đối phương không có ý muốn trả lời câu hỏi của mình, đành xấu hổ đằng hắng giọng hỏi: "Sống ở đây đã quen chưa?"
"Cũng được, cậu ăn tối chưa? Hay là tôi đi nấu chút gì?"
Gia Nghệ nghi hoặc hỏi: "Anh tự làm? Thôi phiền lắm, sao không gọi đồ ăn ngoài?"

Lý Vấn Hàn cười cười: "Cậu nghĩ tình trạng của tôi bây giờ có thể gọi đồ ăn ngoài sao?"
"Nói như thế, mấy ngày qua đều là anh tự nấu ăn sao? Hay là tôi thuê người nấu ăn cho anh nhé!" Gia Nghệ dứt khoát nói.
"Tôi cũng không phải thiếu tay thiếu chân, sao phải thuê người đến hầu hạ? Tôi sống một mình thì cũng đơn giản thôi, lúc trước cũng không phải chưa từng làm qua, khi mới đến Bắc Kinh, không biết đã đi làm thêm ở bao nhiêu chỗ, đàn ông như tôi đâu có yếu ớt như vậy!"
Gia Nghệ bị chấn động hỏi tiếp: "Anh còn từng đi làm thêm sao? Sao tôi lại không biết?"

Lý Vấn Hàn bị câu hỏi trẻ con của Gia Nghệ làm bật cười: "Sao cậu lại muốn biết? Đều là chuyện từ rất lâu rồi. Nhưng mà cậu muộn vậy mới đến tìm tôi, là có chuyện gì sao?"
Không thể nói là do cậu lang thang trên đường không có mục đích mà bất giác chạy đến đây, chỉ có thể miễn cưỡng tìm lý do cũng tạm xem là hợp lý nói: "Tôi đã suy nghĩ cẩn thận rồi, tôi tôn trọng quyết định của anh."
"Quyết định gì?" Lý Vấn Hàn một mặt ngạc nhiên nhìn cậu.

"Không phải anh quyết định, sau khi kết thúc hợp đồng sẽ về Hằng Châu kế thừa sự nghiệp gia đình sao?" Gia Nghệ nhăn mày, cái tên này rốt cuộc là đang nghĩ gì, cái vấn đề này đã quấy nhiễu cậu nhiều ngày như vậy không thể nào tiêu tan, mà hình như đối với Lý Vấn Hàn lại cứ chỉ như vào siêu thị chọn đại một gói mỳ mà thôi, thế mà đã quên rồi.
"Nhưng mà..." Gia Nghệ tiếp tục nói: "Dù sao hợp đồng vẫn chưa hết hạn, nên vẫn phải tuân thủ các nguyên tắc và nghĩa vụ trong hợp đồng, gần đây SH đang có kế hoạch hợp tác với CY đầu tư sản xuất một bộ phim, muốn mời anh đóng nam chính. Tuy là lúc này để anh ra mặt, đối với anh mà nói sẽ có chút tàn nhẫn và khó khăn, nhưng công việc chính là công việc, hy vọng anh sẽ không tìm lý do thoái thác, dù sao anh vẫn là nghệ sĩ của SH."
Gia Nghệ hời hợt trần thuật cùng với ý tứ ra lệnh, mặc Lý Vấn Hàn nghe xong nhất định sẽ cảm thấy là lòng dạ cậu hiểm độc lãnh huyết, coi như chỉ vì hợp đồng mà không để ý đến nghệ sĩ bây giờ là đang có nguy cơ gì, mà là từ trong giếng cạn tạt nước hành vi thật ghê tởm. Nhưng từ lần anh ăn cơm cùng với đạo diễn Diêu Trì, biết được Gia Nghệ vì Lý Vấn Hàn mà nỗ lực giành vai diễn cho anh như thế nào, anh đã hiểu được miệng mồm của cậu mạnh mẽ vậy thôi nhưng thật ra lại rất ngốc, Lý Vấn Hàn cũng không ngốc, phân tích một chút tình hình của bản thân cũng tự hiểu làm gì có đạo diễn nào vào giờ phút này lại chủ động mới anh đóng phim, nếu như Gia Nghệ không làm gì đó, CY làm sao lại cũng chịu tham gia vào vũng nước đục này.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 11, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Nghệ Vấn Định Tình] Minh TinhWhere stories live. Discover now