168. KẾT THÚC CHÍNH VĂN

2.6K 82 16
                                    


Tưởng Chấn tự nhiên mà không thích Đông Dương, trước kia lú còn ở Đại Tề, liền không giống những hải thương khác thích thuê người Đông Dương làm việc cho mình.

Bất quá, hắn cũng không đến mức vô cớ giết người...... Đương nhiên, làm cho bọn họ học ngôn ngữ Đại Tề là việc cần thiết.

Lúc vừa đến Đông Dương, Tưởng Chấn phải trải qua một đoạn thời gian hỗn loạn, nhưng sau khi bộ cũ của Trình Vĩnh Chân gia nhập, thêm nhóm người lúc trước hắn phái đi vận chuyển lương thực cho Liêu Đông thiệt Kỵ cũng đã được kêu trở về, còn đem lương thực nguyên bản đưa đi cho Liêu Đông cũng toàn bộ mang về, cuộc sống của Tưởng Chấn liền an ổn lại.

Sau đó, Tưởng Chấn liền nhân cơ hội này, cùng Triệu Kim Ca và mấy thuộc hsj ở phòng thu chi biên soạn hai bộ giáo tài (tài liệu dạy học), hai bộ giáo tài này phân biệt là chữ giản thể ngữ văn giáo tài, cùng với toán học giáo tài.

Văn tự Đại Tề, là chữ phồn thể.

Sau khi Tưởng Chấn xuyên đến Đại Tề, là học chữ phồn thể, hắn cũng không thể không thừa nhận chữ phồn thể vừa độc đáo lại mỹ (đẹp), nhưng đồng dạng, chữ phồn thể có cái khuyết điểm —— quá khó học.

Một ít quốc gia có văn tự đặc biệt đơn giản, rất nhiều người không cần đi học, liền có thể học được văn tự quốc gia của họ, nhưng ở Đại Tề, lại không ai biết, dù sao cũng quá nhiều chữ, rất khó học được.

Mấy năm nay, Tưởng Chấn vẫn luôn cho thủ hạ của mình đi đọc sách, đi học nhận tự, nhưng thủ hạ của hắn lại không tiến bộ nhiều, nhận biết không được bao nhiêu chữ, có đôi khi nhận biết được lại không biết viết như thế nào.

Muốn cho một người trước kia chưa bao giờ học chữ, học nhiều chữ thường dùng như vậy tuyệt đối không dễ dàng.

Lúc trước ở hiện đại, phát minh chữ giản thể cùng ghép vần, đó là vì đem giáo dục nhanh chóng được phổ cập, làm cho những người chưa bao giờ đọc qua sách càng mau nhận biết chữ...... Hiện tại, Tưởng Chấn tự nhiên cũng liền áp dụng tại đây.

Mà này, xác thật là có chỗ lợi, sau khi dùng chữ giản thể, tốc độ tự học của mọi người liền tăng lên, sự tồn tại của ghép vần, còn làm cho tất cả mọi người có thể thống nhất khẩu âm.

Đương nhiên có rất nhiều đồ vật Tưởng Chấn chính mình đều đã quên, cho nên hắn rốt cuộc không thể hoàn toàn phục chế lại đây...... Bất quá cũng không có quá lớn quan hệ, không phải sao?

Tưởng Chấn cho thủ hạ của mình học, tự nhiên cũng cho những người Đông Dương kia học, đặc biệt là bọn họ hài tử.

Tưởng Chấn xây trường học. Buổi sáng, lão sư sẽ dạy dỗ bọn nhỏ văn hóa, tới buổi chiều, sẽ cho bọn nhỏ đi làm một ít việc, tỷ như đóng sách thư tịch, trồng trọt trồng rau linh tinh......

Đọc sách là miễn phí, bọn họ vẫn luôn muốn đọc sách, đương nhiên liền phải làm việc.

Những người Đông Dương đó cũng không cảm thấy Tưởng Chấn đây là dùng lao động trẻ em, ngược lại thực cảm kích Tưởng Chấn, Tưởng Chấn làm như vậy giúp cho bọn nhỏ của họ có cơ hooin tiếp thu giáo dục. Nhưng mà Tưởng Chấn làm như vậy là có tâm tư.

[Xuyên_Đammỹ] Độc sủng xấu phuحيث تعيش القصص. اكتشف الآن