Chương 49: Hắn dùng chút sắc dụ

5.2K 450 110
                                    


Yến hội kết thúc, trò chuyện thật vui vẻ, Tiêu Dư An để Hồng Tụ - người y yên tâm nhất - mang Tiêu Bình Dương cùng với các sứ thần khác đi dạo quanh hoàng thành Bắc Quốc.

Bắc Quốc vẫn còn đọng tuyết, ở Tây Thục Quốc, căn bản chưa bao giờ thấy được một mỹ cảnh phủ tuyết trắng như vậy, một đám cô nương bị lạnh đến hai má đỏ bừng nhưng lại hưng phấn không thôi.

Tiêu Bình Dương duỗi tay nắm bông tuyết đọng trên cành cây, tuyết trắng ở trong tay nàng dần dần trong suốt rồi tan ra, cuối cùng chỉ còn lại một chút nước lạnh băng, một sự biến hóa kỳ diệu đầy thú vị, lối kiến trúc Bắc Quốc cùng Tây Thục Quốc cũng thoáng khác biệt, cung điện Bắc Quốc rộng lớn, khắp nơi đều trạm khắc Cửu Long cùng Kim Ô. 

Cũng giống như bông tuyết, những thứ này đều khiến Tiêu Bình Dương cảm thấy thú vị, nàng ngẩng đầu nhìn quanh, ánh mắt dừng lại ở trên một các lâu.

Tiêu Bình Dương chỉ vào các lâu hỏi: "Kia là nơi nào?"

Hồng Tụ nhìn theo ánh mắt nàng, giải thích: "À, đó là Ngọc Hoa Lâu, mấy ngày nữa là thọ thần Hoàng Thượng sẽ ở chỗ đó mở tiệc chiêu đãi bách quan."

Tiêu Bình Dương cảm thấy hứng thú: "Nếu là nơi quân vương Bắc Quốc khánh chúc đản thần* hẳn là một nơi đặc biệt phải không?"

(*Khánh chúc đản thần = chúc mừng sinh nhật, đản thần = sinh nhật thường mang ý tôn kính)

Hồng Tụ nói: "Ở giữa là một liên trì*."

(*liên trì = hồ sen)

"Liên trì? Ở đây lạnh giá như vậy, chẳng lẽ không phải luôn là cảnh tượng cành khô lá tàn sao?" 

Hồng Tụ che miệng cười khẽ: "Không phải là hoa thật, là từ vàng tạo hình nên, cực kỳ tinh xảo, sinh động như thật, ở giữa liên trì là Bạch Ngọc Đài nổi trên mặt nước, chỉ có một mình công chúa Vĩnh Ninh mới có thể múa ở trên Bạch Ngọc Đài."

Tiêu Bình Dương gật gật đầu, lại hỏi: "Có thể đi nhìn một chút không?"

Hồng Tụ thoáng do dự nhưng vẫn dẫn đoàn người Tiêu Bình Dương đi về phía trước.

Tuy nói mấy ngày nữa mới là thọ thần nhưng Ngọc Hoa Lâu đã giăng đèn kết hoa, cực kỳ rực rỡ hân hoan, không ít nô bộc ở bên ngoài lâu các quét tước, bên trong lại yên tĩnh không tiếng động.

Rường cột chạm trổ, bên trong lâu các đốt từng tầng huân hương danh quý, xà gỗ mái cong, cái này so với cái kia càng tinh xảo.

Mà nơi có Kim Liên Bạch Ngọc Trì là ở tầng thứ năm.

Lúc sau Hồng Tụ mới phản giác ra lâu các lại yên tĩnh đến kì lạ, nhất định là có gì đó khác thường nhưng đã muộn rồi, đoàn người mới vừa bước vào tầng thứ năm, một nữ tử dáng người cực kỳ cường tráng, thân mặc y sam thúy lục hô to một tiếng: "Này!"

Một đám người sợ tới mức hồn phi phách tán, lại thấy nàng uốn éo thân mình, đỏ mặt trừng mắt oán giận: "Các ngươi làm gì vậy?? Không ai nói với các ngươi Vĩnh Ninh công chúa đang ở đây luyện vũ sao?? Thật đáng ghét, đều đi ra ngoài hết đi???"

Xuyên Thành Phản Diện Phải Làm Sao Để Sống? [Đam Mỹ]Where stories live. Discover now