Chương 5 :

228 16 5
                                    

Edit: Ku Đản Đản

Beta lại chút : Ma_lost_salt

Chương 5.1 : Dương Tiểu đáng thương

Sau đó, mỗi ngày Bộc Dương Tuyên Cầu đều đi học và vẫn cho Tạ Đông Quân ngồi bên cạnh nghe giảng cùng. Thỉnh thoảng nó còn quay sang chỉ dạy hắn vài câu, hoàn toàn coi thường cái mặt thối của tên Triệu Chiêu kia.

Hôm nay, sau khi kết thúc buổi học, thái độ của Tạ Đông Quân rất khác thường. Hắn không ngồi luyện tập viết chữ nữa mà có chút lo lắng. Thái phó vừa mới nói nghỉ học là hắn lập tức đứng lên thu dọn đồ đạc.

"Được rồi, điện hạ, chúng ta đi thôi! Về Tĩnh Tâm điện!"

Bộc Dương Tuyên Cầu ngạc nhiên:

"Ngươi đang gấp cái gì vậy hả Tạ Mãn?"

"Có người đang chờ ngài cho nên phải nhanh nhanh trở về mới được." Tạ Đông Quân cười thần bí rồi kéo kéo ống tay áo ngoàicủa Bộc Dương Tuyên Cầu.

"Ai, ngươi đừng có kéo..." Bộc Dương Tuyên Cầu ngơ ngác bị kéo đi, cuối cùng đành chạy theo.

Vất vả trở lại Tĩnh Tâm điện, Tạ Đông Quân đưa nó đi thẳng tới đại sảnh. Ở đó có một lão nhân đang đứng, hai tay khoanh để phía sau,cả người tỏa ra hơi khí xa xăm.

"Người kia là ai?"

"Thảo dân là Lý Kính, khấu kiến Cầu vương điện hạ!" lão nhân chắp tay hướng Bộc Dương Tuyên Cầu, tạo nên một thứ cảm giác tiêu sái và ngạo khí của một người trong võ lâm.

Tạ Đông Quân nói nhỏ bên tai Bộc Dương Tuyên Cầu: "Vị này là Lý Kính tướng quân, mấy năm trước đã cáo lão hồi hương. Hoàng thượng vất vả lắm mới mời được ngài ấy đến dạy điện hạ binh pháp đó!"

Bộc Dương Tuyên Cầu sững người đứng đó, không nói được lời nào.

Người tên Lý Kính này, Bộc Dương Tuyên Cầu đương nhiên đã nghe qua. Ông ấy chính là Trấn quốc Đại tướng quân, năm đó tiên hoàng Tây Chinh đã nhiều lần suất lĩnh quân đội, thu về những chiến thắng oanh liệt.

Nhưng vài năm sau khi tiên hoàng băng hà, Lý Kính đã tỏ rõ ý định muốn cáo lão hồi hương với Bộc Dương Ngự Thiên và không còn tham dự vào chuyện triều đình nữa.

"Tại sao..." Bộc Dương Tuyên Cầu không hiểu, một người luôn phản đối nó học mấy thứ binh pháp như Bộc Dương Ngự Thiên tại sao lại đột nhiên đồng ý. Chẳng những thế còn đặc biệt mời vị tướng quân nổi tiếng đã ẩn cư đến dạy nó.

"Đúng ra điện hạ nên cảm tạ tiểu thái giám bên cạnh người!" Lý Kính cười nói. Ánh mắt Bộc Dương Tuyên Cầu lập tức chuyển hướng sang Tạ Đông Quân.

Tạ Đông Quân nhún nhún vai, nói rất nhẹ nhàng: "Nô tài chỉ là trao đổi với hoàng thượng, nếu nô tài có thể khiến điện hạ đi học đều đặn thì hoàng thượng phải để cho điện hạ học binh pháp và võ thuật."

"Ngươi ... Ai khiến người quản nhiều chuyện như thế... " Bộc Dương Tuyên Cầu làm vẻ mặt khó chịu nói nhưng hai bên má đã hây hây đỏ, miệng cong cong nụ cười, bộ dáng rất ư vui vẻ.

[Hoàn Danmei - Edit] Xuyên việt biến thành thái giám - Thượng Quan Thần.Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt