Chương 10 - 11 :

172 10 5
                                    

Chương 10.1 : Sự kinh hỉ đến

(*kinh hỉ : Vừa mừng vừa sợ)

Ba năm sau cái ngày cơn mưa lớn kia mang Tạ Đông Quân đi, hoàng cung truyền đến tin hoàng đế băng hà.

Thân thể Bộc Dương Ngự Thiên vốn đã suy yếu, sau khi dùng nhân sâm ngàn năm kéo dài được mấy tháng tính mệnh thì cuối cùng vẫn xuôi tay lìa thế. Trước khi tiên hoàng băng hà có để lại chiếu thư, lệnh cho Bộc Dương Tuyên Cầu, thân là thái tử lên ngôi vị hoàng đế.

Năm ấy, Bộc Dương Tuyên Cầu vừa tròn hai mươi, phủ lên người tấm long bào, trước mặt chúng quần thần đăng cơ đế vương, niên hiệu Đông Danh.

Lễ tang của Bộc Dương Ngự Thiên được tổ thức vô cùng long trọng, việc để tang cũng đặc biệt dài. Người trong và ngoài cung đều mặc áo tang trắng như thể hiện sự thương tiếc đối với tiên hoàng. Bên trong thành vài trắng so ra có phần quý giá, dân gian bèn đổi sang vải phiên trắng để tang vị hoàng đế ban cho họ một cuộc sống yên ổn, đủ đầy.

Bộc Dương Tuyên Cầu tự mình chủ trì tang lễ của Bộc Dương Ngự Thiên. Dưới bao con mắt dõi nhìn của thiên hạ, ngọc quan của Bộc Dương Ngự Thiên được chuyển vào lăng tẩm hoàng thất.

Vốn là nên bi thương ngập trời nhưng mặt Bộc Dương Tuyên Cầu không hề thay đổi, ngay cả chút dao động trong mắt cũng không có. Y chỉ bình tĩnh nhìn cửa lăng tẩm đóng lại rồi một mạch rời đi.

Bởi thế, dân gian truyền rằng Tân hoàng cực hạn vô tình.

Có điều vị tân hoàng này tuy bị đồn là vô tình nhưng hành động so với tiên hoàng càng thêm lợi hại, khiến Đại Hạo bước vào giai đoạn phồn vinh, thịnh vượng nhất từ khi khởi quốc đến nay.

Vốn quan tước của Đại Hạo là theo chế độ thừa kế, nhưng Bộc Dương Tuyên Cầu lại lệnh cho thi khảo tuyển nhân tài, gia tăng cơ hội cho người bình dân được thể hiện tài năng. Việc thi cử này đã tăng thêm số người có cơ hội cải thiện cuộc sống.

Đồng thời, y tiếp tục tiến hành việc ngoại chinh dang dở của Bộc Dương Ngự Thiên khi thân thể hắn hư nhược, tích cực mở rộng lãnh thổ. Có khi y còn ngự giá thân chinh, hành động này đã khiến đám cựu thần một phen sợ hãi.

Nghe nói, y còn muốn phế trừ chế độ thái giám nhưng bị cơn sóng ngăn cản dữ dội từ chúng thần khuyên lui.

Tuy hành động này khiến nhiều người phải đặt câu hỏi nhưng về mặt đức tài của y cũng đủ để y chiếm được lòng dân ủng hộ trong khoảng thời gian nhanh nhất.

Chỉ là không một ai biết, những việc này đều đã từng được Tạ Đông Quân nhắc qua. Bộc Dương Tuyên Cầu âm thầm nhớ kỹ, hiện tại liền lấy ra sử dụng.

Có một chuyện không thể tưởng tượng được là Bộc Dương Tuyên Cầu sắp xếp trong cung một chức vị gọi là Tinh vọng quan, chuyên việc tế thần, thông thiên có thể biết trước được nạn kiếp của quốc gia.

Người nhậm chức Tinh vọng quan nghe nói là một người bạn rất tốt ở bên ngoài cung của thập tam hoàng tử Cẩn vương. Trong dân gian người này cũng là một thầy thông linh có tiếng tăm, nhiều lời đồn đãi tốt; song rốt cuộc là lợi hại hay không thì chẳng ai biết được.

[Hoàn Danmei - Edit] Xuyên việt biến thành thái giám - Thượng Quan Thần.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ