Chương 20 : (Hoàn)

147 6 0
                                    

*Bản gốc

Chương 20.1 :

Thời gian trôi thực sự rất nhanh, hôm nay đã là ngày Bộc Dương Ứng Khế đón tuổi mười sáu.

Ở Đại Hạo, mười sáu tuổi là đã có thể cắt tóc, đại biểu cho việc đã trưởng thành. Mà Bộc Dương Ứng Khế thân là thái tử, ngày hắn làm lễ trưởng thành dĩ nhiên là chịu nhiều sự soi mói, quan tâm.

Bộc Dương Tuyên Cầu hạ chỉ, chuẩn bị một lễ mừng sinh nhật thật long trọng cho Bộc Dương Ứng Khế. Người trong cung đã bắt đầu chuẩn bị từ nửa năm trước, nhiều nhân vật quan trọng từ các nước khác cũng có thêm góp vui nên cả nước từ trên xuống dưới đều náo nhiệt hẳn lên.

Mấy ngày trước lễ mừng chính là đã lục tục có vài người từ nước láng giềng tới bái phỏng, lễ vật hết xe này tới xe khác đưa vào cung. Mọi thứ, dù cổ quái tới đâu cũng có, hiện tại Vọng An điện vốn là Thái tử điện đã biến thành nơi cất chứa nhiều đồ chơi thú vị nhất trong cung.

– Chủy thủ làm từ chim trả! [trả: tên một loài chim chuyên đi bắt cá, đẹp]

Một tiểu nam hài lục tum đống lễ vật tìm kiếm gì đó, cuối cùng nó cầm lấy một cây đao, ngạc nhiên hô lên.

Đó là một thanh đao xanh biếc, lưỡi đao cùng chuôi đao là một khối, tất cả đều làm từ chim trả. Đao phong lợi hại vô cùng, phía chuôi đao còn nạm nhiều đá quý và một viên dạ minh châu, thoạt nhìn sáng lóa chói mắt.

– Hoàng huynh! Hoàng huynh cho ta cái này được không?

Bộc Dương Ứng Phượng vừa múa may thanh đao vừa chạy tới ngự thư phòng. Bộc Dương Ứng Khế đang ngồi bên trong xem tấu chương, ngẩng đầu lên liền nhìn thấy trên tay Bộc Dương Ứng Phượng đang cầm thanh đao thì nhíu chặt mày lại, nhanh chóng tịch thu nó lại.

– Nguy hiểm!

– A~~~ hoàng huynh thật nhỏ mọn! – Bộc Dương Ứng Phượng cố ý phụng phịu hai má, làm bộ hờn dỗi. Cũng không biết nó có giận thật hay không nhưng thoạt nhìn đáng yêu vô cùng.

Có điều sau đó Bộc Dương Ứng Phượng liền quấn lấy Bộc Dương Ứng Khế, hỏi đông hỏi tây đủ thứ. Đây là vị hoàng tử nhỏ tuổi nhất, nhận hết mọi sủng ái tử mọi người, không sợ trời không sợ đất, việc thích làm nhất chính là vây quanh làm phiền Bộc Dương Ứng Khế.

Những hoàng tử, công chúa khác vì Bộc Dương Ứng Khế rất ít nói, trầm mặc, thêm vào đó là bộ dáng rất nghiêm túc nên cũng không dám tiếp cận hắn. Cũng chỉ có đứa nhỏ này không hiểu sao lại không sợ. Tuy Bộc Dương Ứng Khế chưa từng nói gì hay xua đuổi nó nhưng hắn luôn cảm thấy đứa nhỏ này rất ma lanh, nghịch ngợm.

– Nha ~~ Hôm nay là sinh nhật hoàng huynh, tại sao huynh còn ngồi đây xem mấy thứ nhàm chán này chứ? Chúng ta ra ngoài chơi đi~~~

Bộc Dương Ứng Phượng vẫn chưa hết hy vọng, đi cà nhắc với ý định trộm lấy lại thanh đao mà Bộc Dương Ứng Khế để trên bàn. Bộc Dương Ứng Khế thấy thế liền đặt thanh đao lên giá sách, Bộc Dương Ứng Phượng bất mãn chu miệng. Nhưng nó chỉ có thể xa xa đứng nhìn, xem ra với không tới.

[Hoàn Danmei - Edit] Xuyên việt biến thành thái giám - Thượng Quan Thần.Where stories live. Discover now