Chương 12 - 13 :

176 9 3
                                    

(*Kể từ chương này mình sẽ copy bản gốc. Vì mình quen cách đọc lời thoại có dấu "" nên mới mấy chương trước mới để. Chương nào mình có để bản gốc thì mình ghi. )

Chương 12.1 : Trở về

Tuy đáp ứng Bộc Dương Tuyên Cầu trở về nhưng vì phải đợi Bộc Dương Tuyên Mộ tới đón nên Bộc Dương Tuyên Cầu cùng Tạ Đông Quân ở lại trên núi sinh hoạt vài ngày. Bộc Dương Tuyên Cầu cũng nhân dịp này hảo hảo thảo nghiệm cuộc sống mấy năm qua của Tạ Đông Quân như thế nà

Buổi sáng sau khi rời giường sẽ tới một dòng suối nhỏ gần đó lấy nước. Căn phòng này tuy hẹp lại sơ sài nhưng bên trong có bố trí một phòng bếp nhỏ. Bên ngoài bếp có hai đống củi kho do Tạ Đông Quân nhặt từ trên núi về.

Trong bếp có gạo, cũng có cả thịt. Tạ Đông Quân nói vào những ngày cố định sẽ có thợ săn thú lên núi. Hắn cùng bọn họ có giao hẹn, thợ săn khi lên núi sẽ mang theo gạo và một số lương thực có thể để lâu, Tạ Đông Quân sẽ bỏ tiền mua những thứ đó và có thể mua thêm con thú do bọn họ săn được.

Xung quanh nhà cũng có vườn cây nhỏ. Tạ Đông Quân đã không còn trồng hoa nữa, thay vào đó là mấy luống rau xanh và dược thảo. Xem ra đều bản thân tự cung tứ cấp.

Vốn tưởng Tạ Đông Quân đã bị cuộc sống sung sướng dưỡng quen rồi, sẽ không thể thích ứng được một cuộc sống tự lập. Nhưng hiện tại xem ra khả năng thích ứng môi trường của Tạ Đông Quân là kinh người. Cho dù tại nơi rừng sâu núi cao này cũng có những điều kiện để sống sót nhưng Bộc Dương Tuyên Cầu không thể không thừa nhận mình rất ngạc nhiên.

Cũng may trong thời gian sống trong quân đội, Bộc Dương Tuyên Cầu cũng học được một số món ăn đơn giản. Y dùng thịt khô nấu để cháo làm bữa sáng. Sau khi nấu cháo xong, múc một chén còn nóng hôi hổi, Bộc Dương Tuyên Cầu bưng cháo vào nhà, đánh thức Tạ Đông Quân hãy còn đang ngủ say.

– Nên dậy thôi. Ăn chút cháo rồi ngủ tiếp.

– Ưm ....

Bị lay tỉnh, Tạ Đông Quân dụi dụi đôi mắt nhập nhèm tỉnh dậy, rồi giương mắt nhìn bên ngoài cửa sổ. Có lẽ đã sang giờ Tý.

Lại nữa rồi! Từ khi hắn sống một mình, vất vả lắm mới tập thói quen rơi giường từ giờ Thìn. Nhưng sau khi Bộc Dương Tuyên Cầu tới đây, vì mỗi đêm đều bị y lăn qua lăn lại khiến Tạ Đông Quân sức cùng lực kiệt, buổi sáng đều không dậy nổi. Chỉ có một mình Bộc Dương Tuyên Cầu là tinh thần sảng khoái, sáng sớm rời giường luyện võ và còn tranh luôn việc chuẩn bị bữa sáng.

Bất đắc dĩ nhìn ánh sáng bên ngoài cửa, rồi lại nhìn về phía Bộc Dương Tuyên Cầu với vẻ mặt hớn hở, Tạ Đông Quân tức giận mà không thể phát tiết.

– Ngươi đúng là cái thứ hoang dâm vô đạo! Bắt đầu từ đêm nay ngươi ngủ trên cây bên ngoài cho ta! – Tạ Đông Quân giả làm một bộ hung ác, nhưng giọng nói của hắn nghe khàn khàn, căn bản không có chút ngoan độc nào.

– Ngươi thật sự nhẫn tâm để ta ngủ bên ngoài sao? Buổi tối rất lạnh... – tuy giọng điệu nghe có vẻ đáng thương nhưng xem diễn cảm của Bộc Dương Tuyên Cầu là biết ngắn y tuyệt không sợ nha! Vốn Tạ Đông Quân còn có thể dùng cái cớ thân thể không khỏe để né tránh nhưng vào một hôm, không biết Bộc Dương Tuyên Cầu lôi từ trong góc phòng nào đấy ra giải dược mà Hồ công công đưa cho Tạ Đông Quân năm đó. Sau khi hỏi cho ra công dụng của loại thuốc này thì Bộc Dương Tuyên Cầu lập tức nghiêm khắc bức Tạ Đông Quân phải uống cho hết.

[Hoàn Danmei - Edit] Xuyên việt biến thành thái giám - Thượng Quan Thần.Where stories live. Discover now