Chương 14 - 15 :

158 4 1
                                    

(*Bản gốc)

Chương 14.1 :

Qua vài ngày, Bộc Dương Khí chính thức đổi tên. Đem từ "Khí" đổi thành "Khế", dựa theo gia phả có chữ đệm là "Ứng", từ đó trở đi gọi là Bộc Dương Ứng Khế.

Hành động này của Bộc Dương Tuyên Cầu khiến nhiều người giật mình. Dù sao thì họ đều nghĩ Bộc Dương Tuyên Cầu không thích vị hoàng tử này, thế nên không một ai thèm quan tâm tới nó. Hiện tại, Bộc Dương Ứng Khế hình như bắt đầu được Bộc Dương Tuyên Cầu để ý, nên một đám người cũng bắt đầu hỏi han ân cần đối với vị hoàng tử Bộc Dương Ứng Khế này.

Chính là, khi đám người già trẻ bọn hắn vất vả xa gần đến điện của Bộc Dương Ứng Khế thì lại phát hiện nơi này sớm đã người đi – nhà trống. Thì ra, Bộc Dương Ứng Khế đã sớm được Bộc Dương Tuyên Cầu bố trí chuyển đến Vọng An điện gần Tĩnh Tâm điện rồi.

Tuy đã được Bộc Dương Tuyên Cầu chú ý nhưng không hiểu sao số người hầu hạ Bộc Dương Ứng Khế vẫn không có tăng thêm; vẫn chỉ có một mình Thiền Nhi mà thôi. Tuy nhiên, mỗi ngày đều có hạ nhân tới quét dọn, sửa sang sân nhà; trừ việc đó ra thì không có gì khác.

Xem dạng này, Bộc Dương Tuyên Cầu hình như cũng không có ý ban thêm thị nhân hoặc nô tỳ; bởi thế đám người kia định dùng hạ nhân để tạo mối quan hệ tốt với Thiền Nhi cũng đành bực tức mà từ bỏ.

Có điều, chuyện Bộc Dương Ứng Khế đột nhiên được hoàng thượng chú ý tới lại trở thành một đề tài hấp dẫn để mọi người trong cung tha hồ bàn tán. Nhưng vì Tĩnh Tâm điện cùng Vọng An điện nếu không được cho phép thì người bình thường không thể tiếp cận; duy chỉ có hai cung nữ được tự do ra vào lại miệng bưng kín mít. Thế nên, chẳng một ai có thể hiểu rõ nguyên nhân rốt cuộc là thế nào.

Sáng sớm, Bộc Dương Tuyên Cầu vẫn như thường lệ gần giờ Mão đã rời giường. Sau khi mở mắt, theo bản năng, Bộc Dương Tuyên Cầu sẽ quay đầu nhìn bên cạnh. Ở vị trí đó, Tạ Đông Quân vẫn còn đang say ngủ. Tạ Đông Quân vốn có thói quen phải ôm một món đồ gì đó mới có thể yên giấc, nên lúc này đang ôm cánh tay phải Bộc Dương Tuyên Cầu.

Tuy mới trở về chưa được một tháng, nhưng vì được Bộc Dương Tuyên Cầu chăm sóc điều dưỡng nên sắc mặt Tạ Đông Quân đã trở nên hồng nhuận. Làn da vốn bị sạm thô cũng đã hồi phục sự sáng mịn như xưa, hiện tại đã có thể thấy được thành quả của quá trình điều dưỡng.
Tuy đã qua cái tuổi hai mươi nhưng Tạ Đông Quân vẫn không có lấy một cọng râu; không giống như Bộc Dương Tuyên Cầu cứ hai ba ngày lại phải cạo râu một lần. Và dù đã qua hai mươi tuổi nhưng lời nói và việc làm của Tạ Đông Quân đôi khi vẫn giống với đứa nhỏ năm đó.

Nói đúng ra, nếu tính theo tuổi kiếp trước thì Tạ Đông Quân đã ngoài ba mươi. Xem ra, thay thế bởi một thân thể còn trẻ, tim của hắn cũng không có lớn chút nào.

Bộc Dương Tuyên Cầu cười sủng nịnh, vươn tay trái đẩy lọn tóc vương trên mặt Tạ Đông Quân sang hai bên. Tạ Đông Quân có lẽ cảm giác hơi ngứa nên ngọ nguậy vài cái rồi lại chìm vào giấc ngủ.

Thời điểm vào triều đã đến, Bộc Dương Tuyên Cầu xoay người xuống giường. Y có thể nghe được bước chân của Duyên Duyên đang đi tới, có lẽ đã chuẩn bị xong đồ rửa mặt nên tới gọi y dậy.

[Hoàn Danmei - Edit] Xuyên việt biến thành thái giám - Thượng Quan Thần.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ