Ngoại truyện (2)

1K 28 54
                                    

"Các hạ, ngài thực sự để cho tên kia ở lại Mythrim?"

"Chú ý cách xưng hô của ngươi Joan."

Một phù thủy váy đen nhíu mày xoa trán, hai mắt mở ra nhìn về phù thủy váy xanh đối diện.

"Ngài ấy đến đây chỉ một mình, còn dùng thân phận khác. Đây là thiện ý của ngài ấy."

"Thiện ý?"

Phù thủy váy xanh nhướng mày, khuôn mặt không thể hiện nhiều nhưng giọng điệu có chút lạnh nhạt.

"Hoàng tộc Reimer thì có thể có thiện ý gì?"

"Ngài ấy là ngoại lệ. Đừng quên, ngài ấy ở Reimer đã có tước hiệu là 'Thân Vương'. Hai chữ này đại biểu cho cái gì, ta biết rõ, ngươi cũng biết rõ."

"..."

"Joan, ta biết ngươi luôn dè chừng Reimer. Nhưng mà chuyện này hãy nghe ta. 'Thân vương' bao đời nay không xen vào tranh đấu nội bộ nhân tộc. Nhiệm vụ của họ là trở thành một món vũ khí, một thứ có thể uy hiếp ngoại tộc. Nhân tộc này là Reimer, cũng là Mythrim. Sứ mệnh này sẽ kéo dài cho đến khi nào hoàng tộc Reimer không còn người có khả năng gánh vác..."

Nói đến đây, phù thủy váy đen hơi ngừng.

"Năm xưa đức thánh Antina có thể tách Mythrim ra khỏi Reimer là vì Người đã vượt ra khỏi thất cấp, đã có thánh vị. Lúc ấy vì hận thù của mình, Người đưa quân tấn công Reimer điên cuồng, muốn tận diệt hoàng thất Reimer. Tước hiệu Thân Vương thời điểm đó không có ý nghĩa đặc biệt như bây giờ. Nhưng lúc ấy đã có Người thủ hộ, những người ẩn mình thật sâu chỉ khi nhân loại gặp tai nạn nguy cấp mới ra mặt."

"Khi Mythrim với Reimer đã không chịu nổi tổn thất bởi nội chiến thêm nữa, Người thủ hộ lúc ấy là Charlie VII vốn được cho là đã chết mới âm thầm xuất hiện và đàm phán với đức Antina. Sau đó Mythrim và Reimer tách ra, cũng luôn không xảy ra thêm cuộc chiến tranh nào. Mà mấy ngàn năm qua đi, Mythrim vẫn chưa từng xuất hiện qua một Thánh Antina thứ hai..."

Phù thủy váy xanh một mực an tĩnh lắng nghe, nghe đến đấy thì thở dài một hơi. Đây chính là điều mà bà luôn lo nghĩ, không có vũ lực tuyệt đối cho nên luôn sợ Reimer có ý đồ với Mythrim.

"Thân Vương điện hạ muốn ở lại đây cũng tốt. Ngài ấy lớn lên ở Mythrim, tuy thời gian trải qua chả có gì tốt đẹp nhưng mà... Có thể vì một phụ thủy làm đến như vậy cũng hiếm có. Hơn nữa, ngươi vẫn luôn cho người theo dõi, ngài ấy cũng luôn không bước ra cửa để tránh hiềm nghi. Không phải sao?"

"Vâng, các hạ."

"Quan sát biết điều một chút. Đừng để kinh động. Cũng đừng để cảm xúc che đi lý trí."

"Vâng, các hạ."

...

Nalayya nằm trên giường đọc báo. Theo thói quen của nàng trước kia, nàng luôn rửa mặt rồi mới ngồi ở phòng khách hoặc phòng làm việc đọc báo. Hiện tại lại không mặc gì mà nằm lì ở trên giường đọc.

Nguyên nhân chỉ có một.

Đó là người nào đó đang dùng hết tứ chi cuốn lấy eo nàng không cho nàng rời giường.

Phù Thủy Và Kỵ Sĩ (Nữ Công, Hoàn Thành)Where stories live. Discover now