Chương 3: "Crush tao..."

3K 403 61
                                    

Cái đầu u và đôi mắt trợn trắng của Mộ Tình là hình ảnh cuối cùng phản chiếu trong mắt Hạ Huyền trước khi hắn rời quán.

Hạ Huyền mở ví, ngày hôm nay bán được gần hai triệu, nếu như ngày thường trừ vốn ra hắn đã lời được một nửa rồi. Nhưng trời đâu có chiều lòng người bao giờ? Hai triệu Hạ Huyền cầm trên tay hiện giờ so với số tiền hắn mất đi trong hôm nay chẳng là gì cả. Xe nước mía mà hắn yêu quý nhất cứ vậy theo con ba gác của Tạ Liên mà về với ông bà, nhắc tới lòng buồn vô hạn.

Hạ Huyền bắt Taxi về nhà trọ, nhà còn chưa quét, đồ còn chưa giặt, chén còn chưa rửa, chó còn chưa cho ăn nên nó nằm ngoài cửa, thấy hắn về cũng không thèm động đuôi mà âm thầm cho hắn một ánh nhìn phán xét.

Hạ Huyền bày tỏ không muốn so đo với chó nên hắn vào nhà, tắm rửa thay áo, chải lại tóc rồi lại bắt Taxi đến nhà Hoa Thành.

Nói về Hoa Thành hay Huyết Vũ Thám Hoa, mọi người đều sẽ nghĩ ngay đến tiền. Đúng vậy, Hoa Thành là đại phú hào đứng đầu thành phố, kể cả Sư Vô Độ có làm chủ tịch ngân hàng cũng phải nể hắn mấy phần. Người ta chỉ biết Hoa Thành làm chủ rất nhiều nhà máy, xí nghiệp, trang trại, biết hắn không giao du với ai, giao dịch với khách hàng đều là một tay thuộc hạ thân tín Dẫn Ngọc làm. Nhưng không ai biết hắn còn một người bạn thân họ Hạ.

Hoa Thành hắt xì một cái rồi lấy tay quẹt mũi, xong xuôi hắn nhìn Hạ Huyền một vòng từ đầu đến chân rồi nói:

"Mày vừa đi nấu đám à?"

Hạ Huyền nhướng mày:

"Dịch bệnh tới ai đám cưới đâu mà đặt tao nấu?"

"Sao người mày mùi thịt với nước mắm không thế?"

"Quán tao vừa bị đập, loạn cả lên nên mùi cũng ám... ơ tao tắm rồi mà mày?"

Hoa Thành cười ha hả:

"Khịa mày thôi chứ tao biết hết rồi."

"Biết rồi thì cho tao mượn tiền mau!"

"Nhiêu?"

"Năm mươi triệu."

Hoa Thành không nói nhiều, nghiêng người rút cọc tiền bám bụi trong kẹt sofa đưa cho Hạ Huyền. Hắn cầm lấy, định quay về nhưng Hoa Thành kéo lại.

"Nhậu mày, nay tao có chuyện vui."

"Chuyện gì?"

"Hồi chiều ngồi chung xe ba gác với crush, còn được phụ crush lựa ve chai."

"Mày đừng nói với tao crush mày là cái thằng hốt quán tao đó nha? Cái thằng áo sơ mi trắng ấy."

"Đúng rồi, crush tao đó. Mai mốt crush tao có tới chỗ mày lụm ve chai thì cứ đem hết đồ đập đưa cho ảnh, tao trả tiền cho."

Hạ Huyền sững sờ trong chốc lát rồi trực tiếp đi về. Trước khi đi không quên thân thương lẩm nhẩm một câu đầy tình huynh đệ:

"Thằng khùng."

[Song Huyền] Giò chả, thịt heo, cơm tấm và emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ