Phần 5: Please, Don't Look So Sad

2K 80 1
                                    

Tôi đã xem qua màn trình diễn này khi đang tìm kiếm bài hát của EXO trên SoundCloud. Đó là tại KBS Gayo Daechukje, vào ngày 26 tháng 12 năm 2014. Please, Don't Look So Sad được cover bởi Yixing, Kyungsoo, Baekhyun và Chanyeol, dành cho Shin Haechul, người đầu tiên hát nó vào năm 1990.

Đây là màn trình diễn khiến tôi chú ý đầu tiên, cùng với vụ hẹn hò (ngay giữa đợt Chanbaek căng thẳng) và trang sức Chanyeol đang đeo, nhưng cảm xúc mà cả Baekhyun và Chanyeol cùng đặt vào lời bài hát rất thú vị, đây mới là lý do cho bài viết này.

Trước hết, trang sức mà Chanyeol đeo đã được đề cập tới trong bài Phân tích nhẫn đôi, hãy xem ở link này:

https://www.google.com/amp/s/trustinthylove.wordpress.com/2018/10/17/thuyet-am-muu-ve-trang-suc-cua-chanbaek/amp/

com/2018/10/17/thuyet-am-muu-ve-trang-suc-cua-chanbaek/amp/

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Vui lòng tham khảo bài phân tích nhẫn đôi ở link trên!

Và Baekhyun cũng vậy:

Bây giờ, hãy nhìn vào lời bài hát

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Bây giờ, hãy nhìn vào lời bài hát. Nhắc lại, thời điểm này là khoảng sáu hoặc bảy tháng kể từ khi scandal Baekyeon xuất hiện. Baekhyun dường như suy sụp hơn đáng kể, anh ấy đã sụt cân, Chanyeol trông ốm, và từ những gì chúng ta có thể thấy, mối quan hệ của họ giống như tàu lượn siêu tốc vậy. Và với ý nghĩ đó, lời bài hát mà Baekhyun và Chanyeol hát có vẻ... giống như đang kể lại câu chuyện của chính họ vậy.

[BBH]
Ngay cả trong khoảnh khắc thoáng qua này

Thế giới mà chúng ta đang sống

Chúng ta chỉ tiếp tục chờ đợi

[Vì] Dành cho nhau ngày càng nhiều 

Khi chúng ta quay lại

Và nhìn lại (con đường của chúng ta) 

Chúng ta có thể thấy chúng ta đã đến nơi

PHÂN TÍCH CHANBAEKWhere stories live. Discover now