🔥Kabanata 7🔥

🔥Kabanata 7🔥

Lorenzo:

"Walang-hiya ka Dimitri—dal'wang beses kang ikinasal, a." Napoleon snapped straight at Dimitri's face. Walang-hiya—tatlong beses, right. Napatango-tango ako. Dimitri was truly an epic! I drank my glass straight.

"Scratch that—tatlong beses! Remember?" Alessandro barked here. The reception started thirty minutes ago and my eyes were searching for—well, that woman was indeed a failure. I did help her again to send a warning to that awful dog—he really dared to asked who I was, huh?

"Shut the f**k up. Spare this day from your bullies!" Dimitri and offered another toast of his successful marriage, finally. Tsk. "And Lorenzo was late again—kung anu-anong inaatupag sa isla De Uno. I heard, may ginawa ka sa hotel?" Dimitri added and I didn't expect. The information got them very fast, huh. I had to do that—how? I had all my ways just to tapped what and who I wanted to.

Inubos ko ang isang baso. "None of your businesses, maggots." I told the three with these monkey faces. Alam kong gusto nilang malaman who the girl was—I knew Alessandro told the two.

"Tss. Mukhang ako nalang ang survivor sa grupo 'pag nabingwit ka Enzo.. Was it the woman earlier? Ba't kayo naiwan sa isla De Uno?" Si Alessandro talaga ang pinakakulit sa lahat! He'd never stop his inquisitive d*ck head until he was satisfied with facts. Tss.

"It happened that I missed the yacht and so she was."

"Oh-key.." Sabay pang napatango-tango ang tatlo—but they were grinning like sh*t on my face.

"What's with the faces, idiots?" Now, I didn't like the atmosphere here—with them. Honestly, I didn't like to settle myself for just one woman—like Dimitri and Napoleon. Their brain got intoxicated about something that they forgot they're having brains! Well, that was my viewpoints. Pero sasabihin ko rin naman kung hindi pa nila ako titigilan ngayon.

"Alam mo, every after the nuptial—babae ang napapag-usapan. Like how Dimitri talked about Charmaine at Leon's reception? Ngayon si Enzo naman.. He-He. I smell..another romance." You see?

Alessandro's words were exactly what was I thinking excluding the last statement. Romance my a*s!

Mariin ko tiningnan si Alessandro. Well, I gotta retaliate now by how annoying he was. "Why, Al? Are you allergic to women, huh? Hanggang ngayon wala ka pang dinadalang babae dito sa isla, a! Bakla ka ba?" Seryoso ako sa tanong ko ngayon rito pero hindi naman ako magagalit if that would be true—talaga namang wala pang babaeng dinadala o nababalitang nakikipag-fling 'tong si Alessandro.

His face looked..horrendous!

Charmaine suddenly barged in the group para kunin si Dimitri. "Dimitri, excuse us, gentlemen—papa Leandro wanted to snatch my husband for a minute." Tumango ako. I stood up after and then finished my third glass of vodka.

"Go ahead, Charmaine. Anyway, babalik na ako sa chalet to get my things packed up. Lilipad na ako pabalik ng Spain two hours from now." Sabi ko sa kanila saka ko nilapitan si Alessandro to whisper on his ears—I wanted him to be annoyed for the rest of his life until I come back here.

"At ikaw, Alessandro—kung bakla ka sabihin mo na sa'min kaagad. When you're ready, buddy." Tinapik ko ang balikat niya and turned around. I should be in hurry now. Uncle Philip was expecting me early tomorrow at the mansion to discuss important matters again. Ilang araw na din akong nawala.

"What the hell are you talking about!? And no, I am not a gay!" Pikon din naman pala—ba't ang hilig mang-asar?

"Patunayan mo—puro ka satsat sa'min wala ka namang ibubuga." Saka ko sila tinalikuran at kumaway. I smiled hilariously habang papalayo akong naglakad. "F**k you, Enzo! F**k you all!" Itinaas ko lang ang kamay ko with my middle finger waving goodbye.

Devyn:

We just arrived at the mini-airport here in the island. Mabilis ang mga hakbang ko patungo sa eroplano ngayon when I had to slowed down nang mapadaan ang grupo ng mga kalalakihan, wearing this black suit kasama si..siya nga ba yan? Nakapamulsa ito, wearing glasses, at napaka-pamanganib kung tingnan.

Tinawag ako ni Arya pero hindi ko ito nilingon. "Is he the guy earlier sa isla Cuatros, best? He looked filthy rich and handsome." So, iba na ang type mo, ganun? Hindi ko siya sinagot—kunyare, hindi ko siya narinig!

"What's wrong, Gio!?" I heard Arya yelled out. Nagdadabog si Gio—huh, triggered siya dahil may iba ng gusto ang babae niya?!

"I hate that guy—napakayabang!" Sabay sabi. Dun ko na sila nilingon. Napapitik ako sa hangin.

"Coz he got everything to brag about. Simple." E, totoo namang mayaman at may mukhang ihahambog yung tao! So what was his insecurity all about? He stepped closer to me—galit siya.

He pointed his finger to the group of men now taking this private jet plane. Yeah, ganun ka yaman ang antipatikong Lorenzo Romano na yun!

"Kinakampihan mo yang gagong yun, Devyn? What's wrong with you—I'm your fiancée!" Hah! Naniningkit ang mga mata ko sa sinabi niya. I wanted to cut that tongue of his dahil sa sobrang galing niyang magsinungaling.

"Are you really my fiancée, Giovanni?" I asked but didn't wait for his response sabay talikod rito. Damn him!