🔥 Kabanata 25🔥

A/n:

Please VOTE, COMMENT, & SHARE.

Love lots! -Mimi/Zecore-

🔥 Kabanata 25🔥

Pinagkasya niya ang sarili at hinintay sa loob ng kwarto si Lorenzo hanggang sa matapos na itong maligo. Napatuwid siya ng tayo when their eyes met—he was wrapping himself with this towel and then stepped out the bathroom.

As if, he already anticipated her presence.

Devyn's eyes noticed the small piece of bandage na nasa balikat nito. How the hell he managed to flex his muscles kahit may sugat pa siya? Damn, Lorenzo! Can't s*x couldn't wait for days—ganyan na talaga siya ka-maniac?!

"Do you like what you see?" The man asked flexing his body. Nagbihis ito sa harapan niya bothering not if he was totally naked in front of her eyes. He eyes arched and deviated his eyes in another corner.

"Hindi ako nagpunta para diyan, Lorenzo. I am here to talk with important matters—"

"You f***ing escape, Devyn." Binara 'agad siya ni Lorenzo. He was mad, still mad of her trying to escape that night.

"Trying to escape, dahil you see? Nandito pa rin ako sa puder mo, Lorenzo." Sagot niya. And besides, all was her prerogative to escape coz she got abducted by him! What would he expect? Hindi siya katulad ng iba! She would never enjoy material things!

Tanging sweat pants lang ang suot nito, maliban dun puro abs nakikita ni Devyn sa katawan ng binata. Bahagya itong lumapit sa kaniya.

"And look at what you've done, Devyn." Naniningkit itong nakatingin sa kaniya—pero umusbong lang ang inis ni Devyn para sa lalake. He was obviously referring to his wound!

"Hindi kita inutusang saluhin ang bala na hindi para sa'yo, Lorenzo." He was a foot away and suddenly grabbed her arm and pulled closer to him. Napatingala si Devyn dahil sa katangkaran ng binata. His hair was dripping wet at panay pa rin ang patak ng tubig mula rito.

"Don't you f***ing do that again. I loathed what you did that night." Gumalaw ang mga panga nito. His eyes stared down to her lips.

"Lorenzo, you can change women like clothes. You see? You just f**cked someone before I got in—you don't need a stubborn woman like me in your life. So, please, let me go before I do reckless actions again." His jaw line sharpened. Mas humigpit pa lalo ang pagkakahawak nito sa braso niya ngayon—pumiksi siya pero hindi siya nito binibitawan.

"I don't want you to be one of my women, Devyn—stitch that unto your brain." He replied with such enunciation. Napakurap ang dalaga ng ilang beses. "but I want you to be mine. Just mine. At wala ka ng magagawa dun—you've been sold, uulitin ko yan ng ilang beses. For now, enjoy what I'll give to you." Sabi sabay bitaw sa braso niya. Tumalikod ito sa dalaga.

"Really, huh? Fine! I'll escape if I'd be given a chance again!" Galit na singhal ni Devyn rito.

"Then, I'll kill another man who'll dare to take my possession away from me." His fury was everywhere. Pero hindi nagpatinag si Devyn sa galit at superiority ni Lorenzo ngayon.

"Hindi ako isang bagay na basta-basta mo nalang bibilhin dahil gusto mong paglaruan, Lorenzo!" Sigaw ni Devyn. She was screaming all of her heart out and to heard by him. Kumuyom ang dal'wang kamay niya thinking how he thought about her—a thing? A toy? Her exclusive doll?

She stepped forward at siya na mismo ang lumapit sa binata.

"Do you really think I am toying with you, Devyn?" Niyuko siya ng binata.

"Yes! When you have hundreds of women out there to play with! Ba't kasama pa ako!?" Sobrang taas ng boses niya ngayon.

She less anticipated his next move. Hinapit nito ang bewang niya and pinned her against the wall. Both of his arms locked her, not allowing her to move. "Again, you'll never be one of my women, Devyn—unless, you wished to be f**cked like them?" Her eyes got owled! That was so blantant of him—namula ang mukha niya ngayon sa galit at inis pero mas lalo na sa kahihiyan.

Wrong move na naman ba siya against Lorenzo?

Devyn:

Sobrang kalabog ng dibdib ko sa pinagsasabi niya ngayon straight to my stunned face—hindi rin ako makagalaw. Nalalanghap namin ang iisang hangin and that bothered me more for being too close to him!

"I..I—in your dreams, Lorenzo!" I hissed. E, marami naman talaga siyang babae! Ba't pa siya nag-aaksaya sa isang katulad ko!

"Then, don't provoke me." Me? Provoking him for f**ng what!? Oo, siguro nag-assume ako na parte ako ng listahan ng mga babae niya—pero maliban dun wala na!

"Ano bang kasalanan ko sa'yo, Lorenzo? Why are you doing this to me?" Thank goodness he let me go! Pero para lang kunin ulit ang kamay ko at sumunod sa malalaking hakbang niya palabas sa kwarto nito. We were trailing the same old room he sheltered me before—we got in and faced this painting covered with white cloth. Hindi ko ito napansin noon.

"What's this--?"

He pulled off the cloth and this charcoal painting greeted me—as if I was saying hello to my young portrait. Nakatingala ako ngayon—no, that was me. When I was..a teenager. H-How..?

"This teenage girl saved me out from our car bago sumabog." Ramdam ko ang tingin niya ngayon sa gawi ko—a teenage girl who saved a boy out from a car? Bumalik ako sa panahon nay un—when I..did that kahit natatakot ako.. I was riding my bicycle and was about to deliver flowers to some friends when that happened along the road..

"If she was not brave enough to help me got out the car—I wouldn't be alive by now." He continued. W-What? Was it..him? Siya ang lalakeng yun!?

"A..simple thank you would do, Lorenzo—you don't have to abduct this girl." Sabi ko habang nakatingin sa gawi rito. Malamlam na ang mga mata niya—his soft side was vivid. That accident was..too sad for him—he lost both of his parents that day..

"I vowed to search her—when I finally saw her, she was shattered in pieces in the island. That day, I swore to protect her—even if it cost my entire life." I..Err, hindi ko alam ang sasabihin ko..

So, noon pa man talaga? Nagkita na kaming dal'wa..

And he was right, when he saw me in Isla Cuatros—I was totally broken..

At hindi ko na alam kung anong mararamdaman ko ngayon..

My heart was confused.