17. Hạnh phúc?

1.5K 92 28
                                    

cre on fb: Sol-bit Park

Ops! Esta imagem não segue nossas diretrizes de conteúdo. Para continuar a publicação, tente removê-la ou carregar outra.

cre on fb: Sol-bit Park

***
Buổi tối, Lisa báo có hẹn bên ngoài nên sớm mai mới về nhà.

Kim Jisoo một mình ở trong phòng, ngồi lặng lẽ nhớ lại những kỉ niệm cũ.

Những ngày cuối cùng trước khi cùng Lisa rời khỏi trạm bệnh xá, mặc dù chính bác gái cô chia sẻ nhiều lo ngại về cậu nhưng cô đã không lay chuyển. Cô cam tâm tình nguyện vì cậu mà dũng cảm đối mặt với sóng gió cuộc đời, rời bỏ nơi yên bình này đã nuôi nấng cô từ khi còn bé tí.

Một tuần sau, Jisoo giấu Lisa, lẳng lặng quay trở về bệnh xá cũ, tiện ghé quán tạp hoá mua một ít quà bánh. Cửa phòng làm việc mở ra, bác gái nhìn thấy Jisoo liền kéo cặp kính xuống, vui mừng đứng lên. Jisoo lễ phép chào bác. Hai bác cháu lâu ngày không gặp, vừa thấy mặt nhau đã tay bắt mặt mừng.

Bà Bona được Jisoo dìu qua ngồi trên ghế. Jisoo biết sức khỏe của bà hiện không được tốt lắm nhưng từ trong đôi mắt bà, cô nhìn thấy niềm hạnh phúc dâng trào.

"A, hồng sấy khô à?" Bà Bona mở chiếc hộp tròn bầu bĩnh trên bàn ra liền mỉm cười, thì ra cô vẫn luôn nhớ rõ sở thích của bà.

Jisoo mỉm cười, vui vẻ nói: "Cháu biết là bác sẽ thích mà."

Bà Bona hài lòng gật đầu: "Cảm ơn cháu"

Bà yêu thương cầm tay Jisoo, kéo cô ngồi xuống đối diện, tay đang bận gọt một ít hoa quả: "Con bé tốt với cháu chứ?"

Jisoo cũng không có phản ứng đặc biệt gì sau đó, một lúc sau nhẹ gật đầu rồi đáp: "Vâng"

Bác gái nhìn cô như vẫn còn muốn nói điều gì đó, nhưng cứ mắc nghẹn nơi cổ họng không thể thốt thành lời. Bà sau đó cũng cho rằng cô là quá lâu ngày không về nên còn ngại, khẽ cười: "Gặp cháu bác vui lắm. Đến đây thường xuyên nhé."

Nói đến đây bà liền thở dài: "Có cháu ở đây chỗ này khá hơn nhiều."

Cô nhẹ nhàng cầm lấy con dao gọt hoa quả trên tay bà, lễ phép nói: "Đây để cháu làm cho ạ"

Động tác gọt táo của cô nhìn qua đã biết thành thạo, từng ngón tay thon dài xinh đẹp cầm chặt cán dao, cô dùng tay còn lại nhẹ nhàng xoay tròn, từng lớp vỏ mỏng từ lưỡi dao rơi dần xuống. Bác gái ngồi ở bên cạnh yên lặng quan sát, Jisoo gọt vỏ rất mỏng cũng không có bị đứt giữa chừng, một vòng rồi một vòng cẩn thận gọt đến hết quả, cả một đoạn rất dài. Cứ chậm rãi từ tốn như thế, không khí yên tĩnh chỉ còn lại tiếng gọt hoa quả phát lên đều đặn.

[LiChaeng/Lisoo] Hạnh phúc? (NP, H++)Onde histórias criam vida. Descubra agora