II ( Chương 26-50 )

1.5K 15 12
                                    

Chương 26: Lĩnh ngộ khí cảm


Trong phòng ngủ của trang viên ở ngoại thành.

Thạch Mục ngồi trên ghế, đang nhìn một cái bình nhỏ trên bàn, khuôn mặt lộ vẻ trầm ngâm như đang suy nghĩ gì đó...

Đột nhiên âm thanh gõ cửa vang lên cốc cốc.

"Vào đi"

Thạch Mục cũng không ngẩng đầu mà chỉ nhàn nhạt nói một câu. Cánh cửa đẩy ra, một bóng người xinh đẹp nâng mâm gỗ bước vào, sau đó rất thành thạo đặt bát cháo thịt nóng hổi lên bàn.

"Chung cô nương, cô lại đến đấy à? Không phải ta đã nói rồi sao, mấy việc nặng nhọc này cô không cần phải làm." Lúc này Thạch Mục mới ngước lên, nhìn thiếu nữ trước mặt, mở miệng nói.

Nàng ta chính là Chung Tú.

Bởi vì cảm kích ân tình cưu mang, giúp đỡ của Thạch Mục, nên sau khi vào trang viên, cô gái này thường xuyên đến chỗ Thạch Mục ở để châm trà, dọn cơm cho hắn.

"Thạch đại ca, cả ngày nay huynh chưa ăn gì, hay là dùng chút đi. Bát cháo này là do ta tự mình nhóm lửa hầm đó." Chung Tú nhẹ giọng nói, tuy cái bớt màu xanh trên trán khiến người ta giật mình, nhưng nhìn nàng lại tràn ngập một cảm giác dịu dàng, ôn nhu.

"Một ngày rồi sao, vậy ta cũng không khách sáo nữa." Thạch Mục nghe xong hơi ngẩn ra, cười khổ.

Dứt lời, hắn liền bưng bát cháo đầy thịt lên húp sạch sành sanh, rồi thở ra một hơi sảng khoái.

"Chung cô nương, bát cháo này ngon quá, không ngờ tài nấu nướng của cô giỏi đến bực này, ai mà cưới cô về chắc có lộc ăn rồi."

"Thạch đại ca đừng đùa, với tay nghề vụng về của ta thì ai mà thèm chứ. Nhưng nếu Thạch đại ca thích món ăn ta làm thì sau này Tú nhi sẽ thường xuyên xuống bếp." Chung Tú nghe Thạch Mục nói vậy thì hơi đỏ mặt, cuống quít đáp lời.

"Làm vậy thì ta..."

Thạch Mục cười nhìn thiếu nữ, đang định nói gì thì ngoài cửa truyền tới tiếng bước chân, Trương Tỏa xông vào, vội vã nói:

"Thạch thiếu gia, Thành quản sự của Kim gia đến, nói muốn gặp người.

"Thành lão à, được, ta ra gặp một chút." Thạch Mục vừa nghe vậy hai mắt híp lại, lập tức trả lời, sau đó cất cái bình nhỏ ở trên bàn rồi nhanh chân ra ngoài.

Trương Tỏa thấy vậy hấp tấp đuổi theo. Chung Tú hơi do dự rồi cũng theo sau. Một lát sau, ngoài cửa lớn trang viên, Thạch Mục nhìn tấm ngân phiếu do Kim Thành mang tới, trầm giọng hỏi:

"Nói vậy, Khí Linh Đan của ta đã không còn, mà giờ đổi lại là ba vạn lượng bạc trắng. Cũng tốt, giá của Khí Linh Đan trên thị trường nhiều lắm cũng chỉ ba vạn lượng, ta vẫn còn lời rồi."

"Khục, Thạch công tử, chủ mẫu đã tận lực, thậm chí còn tự mình chạy đến nơi ở của gia chủ Kim gia đại náo một trận, nhưng việc này là do đích thân lão tổ mở miệng, chủ mẫu cũng đành bó tay, ngay cả ba lượng bạc này cũng là của chủ mẫu đưa cho. Mặt khác, chủ mẫu bảo ta nhắn với thiếu gia rằng, mặc dù nàng không thể dành lấy Khí Linh Đan cho thiếu gia, những vẫn có thể đáp ứng một điều kiện khác lúc trước đã hứa hẹn." Ông lão áo xanh ho nhẹ một tiếng rồi giải thích tường tận.

Huyền Giới Chi Môn FULLWhere stories live. Discover now