V ( Chương 101-125 )

2.2K 17 15
                                    

Chương 101: Tự nhiên chen ngang


Vừa dứt lời, đã thấy một nam tử cao gầy chậm rãi bước tời từ phía tiệm rèn. Trên mặt người này có mấy vết rỗ, ánh mắt cực kì thèm khát nhìn chằm chằm vào hắc đao Vẫn Thiết của Thạch Mục, còn lè lưỡi liếm liếm môi. Thạch Mục nhướng mày, khẽ hừ một tiếng. Một tay giơ lên, hắc đao Vẫn Thiết đã được tra vào vỏ. Trong mắt nam tử cao gầy lóe lên ánh sáng lạnh lẽo, dùng một ánh mắt không có hảo ý đánh giá Thạch Mục.

"Thì ra là Tả sư huynh đại giá quang lâm, hoan nghênh, hoan nghênh." Triệu Bình cũng là người tinh tế, thấy bầu không khí có chút gượng gạo thì vội vàng cười ha ha đón tiếp.

Nam tử cao gầy không để ý đến Triệu Bình, ánh mắt lại chuyển từ Thạch Mục lên hắc đao đã tra vào vỏ ở trong tay hắn, trong mắt tức thì lóe lên vẻ tham lam.

"Sư huynh sao lại đến tận hậu viện thế này, xin mời đến sảnh trước kính trà. Cũng thật là khéo, tiểu đệ vừa mới kiếm được mấy hộp Vụ Phong cực phẩm, vừa đúng dịp thỉnh giáo sư huynh đánh giá giúp một phen!" Triệu Bình đã quen với tính tình của người trước mắt, trong lòng thầm căng thăng, vội vã tỏ vẻ ân cần nói.

"Đại Tỷ Thí đã tới gần, ta đến tiệm của ngươi là định mua một món binh khí hợp ý. Tiểu nhị của tiệm lại nói cho ta ngươi đang ở chỗ này nên ta tới luôn. Thế nào, định đuổi ta đi sao?" Nam tử cao gầy nói ra lạnh nhạt, giọng khàn khàn, lại có phần cao ngạo."

"Đâu có, đâu có! Khách quý như Tả sư huynh đây chịu quang lâm* cái tiệm nhỏ này, Triệu mỗ tất nhiên là..." Triệu Bình vội vã cười làm lành.

"Vừa rồi ta đã xem một vòng trong tiệm của ngươi, không có món nào vừa mắt cả. Chỉ có cây đao này nhìn qua coi như tạm ổn, đây là món Triệu sư đệ mới làm ra đấy à?" Nam tử cao gầy cắt ngang lời Triệu bình, chỉ vào hắc đao Vẫn Thiết trong tay Thạch Mục mà nói.

Thạch Mục nheo mắt. Nam tử cao gầy này vừa nhìn liền biết là đệ tử cũ thế nhưng trên người lại không mặc trang phục của đệ tử Hắc Ma Môn, nhìn không ra là đệ tử cấp nào.

"Tả sư huynh hiểu lầm rồi, đây là đao của Thạch sư đệ, không phải là đồ của tiểu điếm nhà ta." Triệu Bình hơi đổi sắc mặt, vội vàng giải thích.

Nam tử cao gầy nghe thấy thế thì nhướng mày.

"Triệu sư huynh, chuyện hôm nay xin đa tạ huynh. Vừa rồi đã xài mất của huynh hai viên linh thạch, hai ngày nữa ta sẽ mang tới cả tiền công và chi phí cho hai viên đó, hôm nay xin cáo từ trước!" Thạch Mục chẳng thèm nhìn nam tử cao gầy, đánh tiếng với Triệu Bình xong liền chuẩn bị cất bước đi ra khỏi sân.

"Chờ một chút!"

Triệu Bình vẫn không nói gì, thân hình nam tử cao gầy chớp lên một cái, chắn ngay trước cửa ra vào Thí Luyện Tràng.

"Vị sư huỳnh này có chuyện gì?" Thạch Mục mặt không biểu tình, giọng nói trầm xuống.

"Còn chưa thỉnh giáo tên tuổi của sư đệ?" Nam tử cao gầy ha ha cười, chỉ là tiếng cười khàn khàn khó nghe.

"Thạch Mục." Thạch Mục đáp bằng giọng lãnh đạm.

"Thì ra là Thạch sư đệ, trông tuổi ngươi thì hẳn là đệ tử mới nhập môn đi?" Vẻ mặt của nam tử cao gầy khẽ nhúc nhích, hắn dường như đã từng nghe đến cái tên này ở đâu rồi thì phải, có điều nhất thời không thể nhớ ra ngay được.

Huyền Giới Chi Môn FULLKde žijí příběhy. Začni objevovat