XVI ( Chương 376-400 )

1.9K 8 10
                                    

Chương 376: Trắc thí


"Chẳng lẽ Chung Tú rời khỏi thương hội một mình?" Nữ tử xinh đẹp hỏi.

"Nàng ta vừa mới tấn chức Đặc Sứ Yêu Tộc của thương hội. Theo phản ứng lúc đó thì nàng thật sự vui mừng chứ không phải giả vờ. Hơn nữa, tuy có khế ước năm mươi năm với thương hội, nhưng lâu nay thương hội cũng không hạn chế tự do hay bạc đãi gì nàng, đâu cớ gì mà nàng làm vậy... Chuyện này hẳn là có ẩn tình." Vương Thụy Khôn trầm ngâm chốc lát rồi nói.

"Bất kể ra sao, Chung Tú mất tích là sự thật, không bằng thúc thúc tra xét một chút, xem thử giờ nàng rốt cuộc ở phương nào?" Nữ tử xinh đẹp nói.

Vương Thụy Khôn nghe vậy, gật gật đầu, tay khẻ đảo, một cái trận bàn bạch ngọc xuất hiện trong lòng bàn tay, tay còn lại thì điểm lên bề mặt trận bàn, khiến nó hơi hơi lắc lư, từng mảnh phù văn nhỏ bé ở mặt ngoài sáng lên, sau đó ngưng tụ thành một cái quang cầu màu trắng ở phía trên trận bàn.

Vương Thụy Khôn nhắm hai mắt, phóng thần thức tiến vào quang cầu màu trắng, lông mày của gã dần dần cau lại, nét mặt lộ vẻ kinh dị.

"Thúc thúc, sao rồi?" Nữ tử xinh đẹp thấy thế sốt ruột hỏi.

"Quái lạ! Một đám thần hồn của nàng ta lưu lại ở thương hội không có tản mất, chứng tỏ là còn sống, chẳng qua dường như bây giờ nàng không còn ở đại lục Tây Hạ nữa..." Vương Thụy Khôn chậm rãi nói.

"Không ở Tây Hạ, chẳng lẽ nàng ta đã về đại lục Đông Châu? Không đâu, mới có mấy ngày trôi qua thôi mà! Nữ tử cả kinh hỏi.

"Người có khế ước với bản hội thì dù có ở Tây Hạ hay Đông Châu, ta cũng có thể thông qua một đám thần hồn lưu lại trong khế ước để định vị đại khái vị trí, dù người đó có chết cũng không ngoại lệ. Có điều tình huống này hơi cổ quái, Chung Tú giống như bốc hơi khỏi thế gian vậy." Vương Thụy Khôn nói.

"Biến mất? Sao có thể chứ!" Nữ tử xinh đẹp thốt lên với vẻ khó tin.

Vương Thụy Khôn không nói gì, chỉ cau mày trầm tư.

"Thúc thúc, người xem bây giờ nên làm sao? Chung Tú mất tích là chuyện nhỏ, nhưng việc đi sứ Yêu Tộc thì không được trì hoãn." Nữ tử hỏi.

"Hiện tại còn chưa rõ ràng mọi chuyện, trước không nên lộ ra việc này, phái người đến những nơi mà Chung Tú thường lui tới trong thành điều tra một chút. Về phần danh ngạch đi sứ, ta báo cho hội trưởng để xem sao đã." Vương Thụy Khôn nói ra.

Ngoài thành Thương Húc hơn trăm dặm về hướng Bắc có một tiểu sơn cốc u tĩnh.

Sơn cốc ba mặt giáp núi, một dòng suối nhỏ xuyên qua giữa cốc, nó từ ngọn núi gần đó chảy xuống, nước suối thanh tịnh trong mát, trong suối còn sinh trưởng một ít thủy tảo bé nhỏ, bập bềnh theo dòng nước.

Vào lúc này, một đạo sáng xanh từ trên trời giáng xuống sơn cốc, hiện ra thân ảnh một người cao lớn, chính là Thạch Mục.

Hắn nhìn quanh bốn phía mấy lần.

"Yên tâm đi, thương hội Thiên Ngô thương hội không mò tới nơi vắng vẻ thế này đâu." Thải Nhi đứng trên vai Thạch Mục mở miệng nói.

Huyền Giới Chi Môn FULLWhere stories live. Discover now