Eighteen

He never missed to attend the charity ball every year. Saktong-sakto lang ang dating niya. Gaya ng dati marami pa ring pumupunta sa event at mukhang mas dumami pa ngayon.

He wore a three piece suit. As he walked inside he roamed around his eyes and it was settled to the two people that seems arguing.

Kahit medyo may kadiliman he could tell who's the woman is pati ang lalaking kausap nito. He never expected na makikita niya ito dito.

His jaw clenched when he saw Santillan holding her arm. He doesn't want the way how he's holding her. He want to punch him straight right into his face then he realized he has no right to get mad.

Looks like they're arguing on something. He smirked when he saw Careen pulled her hand and walk away. He couldn't explain but his happy seeing her mad.

He walked towards her table. Pinasadahan niya ito ng tingin habang nakatalikod. Her skin was showing too much and he doesn't like it. She looks so fucking sexy on her gown. Lalo yatang sumeksi ito after fucking five years.

Damn it!

"Lover's quarrel huh?" Kusang lumabas sa bibig niya. Deep inside he's mad.

"Thamz..." Nag-igting ang panga niya ng marinig ang itinawag nito sa kanya. She used to call her that before.

"It's been a while Careen, how are you?"
Matiim niya itong tiningnan. His jaw tightened as he saw her dress.

Kung kanina likod lang ang nakita niya now she's in front of him. And her damn dress is too revealing. Her cleavage is showing and her damn legs! Kita pa rin dahil sa nipis ng damit na nakatabing dito. Fuck!

Sino ba ang designer ng damit na 'to? Hindi marunong magdesign! Damn it!

"I-I'm fine. Ikaw kamusta?" Lumapit siya dito kaya langhap niya ang mabangong amoy nito.

Damn! Still sweet smell as ever. He stopped himself from sniffing her.

He cleared his throat. "I'm good." Maikling sagot niya. Pinasadahan niya ito ng tingin. Mas nagmature ang mukha nito at lalong gumanda.  Nag-init ang katawan niya when he saw her perfect curves.

Damn! Lalo yata itong sumeksi. He feel his pants tightened. Fuck!

Nakita niyang sumimsim ito sa baso ng alak. Naningkit ang mga mata niya. "The last time I checked hindi ka sanay uminom ng alak." He commented.

She shrugged her shoulders pero deep inside tila may nagrarambulang daga sa dibdib niya. "Nasanay, I guess?" She answered.

"Wow, that's new." He soflty chuckled. Para naman iyong musika sa pandinig niya.

"I guess madalas mo kasamang mag-inom si Santillan, huh?" Nakaigting ang mga pangang tanong nito sa kanya.

Nagulat siya sa sinabi. "N—no..." She stammered.

"Really? I saw you earlier, having a fight with him. So natuloy din pala ang kasal niyo." He smirked but she saw the pain crossed on his eyes.

"Because he keep pestering me! And he's not my husband!" halos magpapadyak siya sa pagprotesta.

"So he's your boyfriend huh?" She felt the sarcasm on his voice.

"No he's not my boyfriend!" Halos maglabasan na ang litid sa leeg niya. She doesn't know if it was just her imagination but she saw the glint of happiness on his eyes.

"If you say so." Tila balewalang anas nito.

Malakas ang aircon pero pinagpapawisan siya ng malapot. Napagtuunan niya ang basong nasa harapan niya at walang inhibisyong ininom iyon ng diretso. Napatanga naman ang katabi niya.