Phần 113: Thất Lạc

66 2 0
                                    

  
Tỉ như cô là ai, gia thế như thế nào, rồi chuyện giữa cô và Nam Trấn Ảnh, từ ngày cô sống ở Hà Môn, cho đến khi trở về bên cạnh hắn...tuy tất cả đối với cô đều rất mơ hồ, nhưng những lời ấy đã dần cấy sâu vào trong tâm trí của cô như một mầm mống. Cô phải chăng thực sự là Nhạc Ca...nếu như vậy, những lời trước kia của Á Hằng chẳng phải đều là lừa dối hết hay sao.

  Nghĩ đến đó, cô liền trở nên sợ hãi...

______

Mấy ngày trôi qua.

   Gần đây Nam Trấn Ảnh đối với cô khác hơn rất nhiều, dường như là hắn không dám đối diện với cô. Ánh mắt mỗi khi hắn nhìn cô đều mang theo một sự đau đớn không dễ gì che giấu. Hắn không ép buộc cô điều gì, chỉ là mỗi khi gần gũi cô, hắn lại thật ôn nhu mà vuốt ve mái tóc của cô, ôm cô vào lòng mà nói lời xin lỗi. Cô không biết được hắn đang xin lỗi cô điều gì. Chỉ là khi nằm trong vòng tay hắn, mặc dù cô biết rõ ràng cô và hắn là kẻ thù, thế nhưng cô vẫn lặng im mặc kệ, vì dường như đối với hơi thở của người đàn ông này, cô như đã dần quen thuộc từ trong tiềm thức.

  Cùng với đó, mỗi khi đối diện hắn đầu cô lại trở nên đau đớn. Những mảnh ghép kỳ lạ cứ thế đan xen xuất hiện trong đầu cô.

  Nhạc Ca ôm lấy đầu lục tìm lọ thuốc mà Á Hằng đưa trước đó, thế nhưng lại chợt nhớ ra, Nam Trấn Ảnh đã vứt hết những thứ mà cô mang tới, còn tự tiện đem thuốc của cô đi, ép cô uống đủ thứ thuốc bổ. Cũng từ ngày ngưng uống thuốc đó, đầu cô càng ngày càng đau hơn, mỗi đêm đều gặp ác mộng. Mà trong cơn ác mộng ấy đều thấy được những sự kiện kỳ lạ...

    Cô lắc đầu, uống lấy ngụm nước cho dễ chịu hơn, sau đó đi ra khỏi phòng.

  Nhạc Ca dạo quanh hoa viên, nhìn những đoá hoa màu xanh biếc đẹp đến mê man. Cô chưa từng thấy loài hoa nào đẹp đến như vậy, nghe thím Trần nói, giống hoa này là do hắn tự cho người điều chế ra, vốn dĩ muốn dành cho người phụ nữ của hắn, cô ấy thích loài hoa có màu xanh biếc.

      Gió thổi hương thơm của những bông hoa toả ra khắp nơi, gió lùa qua mái tóc cô, đem hương hoa lưu giữ lại trên đó, cô chợt nhận ra, đối với loài hoa kỳ lạ này, bản thân cũng thật sự vô cùng yêu thích.

  Thật ra Nam Trấn Ảnh hắn không có xấu xa như trong tưởng tượng của cô. Thậm chí hắn còn rất tốt. Sự tàn bạo mà cô nghe được về hắn, phải chăng đã sai rồi?

  Cô đang suy nghĩ viển vông, bỗng có tiếng khóc trẻ con từ căn phòng trước mặt vang lên. Cô nhìn xung quanh không có một ai, sao nơi này lại có tiếng khóc trẻ con?

   Cánh cửa căn phòng vẫn đang được mở nhưng lại không có lấy một bóng người. Cô bạo dạn đi vào.

  Gió thổi những tấm rèm che thanh mảnh bay phấp phới, nơi này thật quen thuộc, cô dường như đã từng đến nơi này. Nhưng cho dù cô có cố nhớ đến bao nhiêu thì vẫn không thể nhớ ra.

  Đi sâu vào bên trong, cô chợt nhận ra có một chiếc nôi, mà tiếng khóc lại phát ra từ chiếc nôi ấy.

Cô bước đến, bất ngờ khi nhìn thấy có một đứa bé nằm trong đó, khuôn mặt con vì khóc lớn mà đỏ rựng lên vô cùng tội nghiệp. Có lẽ là vì cô đã làm mẹ, nên bản năng của người mẹ đã thôi thúc cô bế đứa bé ấy lên. Nhìn bé con khóc đến sụt sịt vô cùng tủi thân, cô chợt nhớ ra khi đói sữa, bé con của cô cũng khóc lớn như vậy. Cô vuốt má đứa bé, ôm đứa bé ngồi xuống, cho bé uống sữa của mình. Nhìn đứa bé quá đỗi đáng yêu này, cô lại chợt nhớ đến đứa con bé bỏng của mình, thật lâu rồi cô chưa được gặp con, không biết con có quấy khóc không, có khát sữa không.

[Đã Hoàn] Ngược Đầu Sóng GióWhere stories live. Discover now