Chapter 6

Katerina Alejer -

Nakaupo lang ako dito sa shotgun seat, tahimik na nanunuod sa kaniyang mag drive, hindi ko alam kung bakit ba ako pumasok sa kotse niya in the first place. Iniisip ko tuloy kung may nakakita ba saamin?

Because I am so sure sa pinaka rule ng pagiging teacher, hindi ka dapat ma- attach sa isang student, and here I am, breaking my own rule for this student.

"The silence is killing me Miss". She whispered and continue to drive.

"You just blackmailed me awhile ago. What if someone's sees us? Hmm?". I asked her, still annoyed. 

"Leave that for me to deal with after this okay? I just need you to accompany me, I have no idea what would be my sports attire". Mahinang sabi niya. I closed my eyes and tried to relax. Sobrang lamig din kasi sa loob ng kotse na ito.

The interior is just amazing and beautiful and sexy! This is my dream car, pero never ako magkakameron, but one of my bucket list came true. Ang makasakay sa sports car. At hindi ko inaasahan na sa student ko pa ako makakaranas ng ganito. 

"So you tried to talk to any of the coaches?". I asked her, para hindi lang ma- space out dito sa loob.

Medyo traffic kasi dito kaya matagal ang usad, mabuti nalang at free time sa school ngayon, and the only problem is what if someone's try to ask for my presence? Hindi nila alam na wala ako sa school grounds. 

"I did, and that old man told me to wear a proper attire for football". Tumaas ang kilay ko sa sinabi niya. Old man?

"Don't call him like that, his name is Ronald Perez, he is the best coach when it comes to football. And football? Marunong ka ba?". I asked her. She smirked at bigla akong nag iba ng tingin.

Kakaiba kasi ang ngiti na iyon, what is happening really?  

"Okay. What should I wear then?". Tanong niya ulit. Pumasok na ang kotse sa loob ng parking lot. Nasa isang malaking mall kami, at kailan na nga ba ang huling punta ko sa mall? Hindi ko na maalala sa tagal na din at sa pagka busy sa school.  

"For football? A t-shirt, shorts and high socks, plus rubber shoes for the field.". Sabi ko.

"Wait me". She said at kumunot ang noo ko, lumabas siya at lumapit sa pinto sa side ko and she opened the door for me. What a gentlewoman. I smiled secretly. 

"Thank you". Bulong ko.

"Wear this and this, baka may makakita sayong school personel, I don't want you to lost your job". Isinoot ko ang eyeglass na binigay niya.

May brand pa, while her, she wear her black hat and aviator. She looks so hot, secret identity operation ba ito. Hmm. 

"Let's go?". She asked me and I nod. Nagulat ako when she grab my hand at inilagay niya sa braso niya. 

I tried to pull my arms but she just hold it tight.

"You know what you're doing don't you? I am your professor and disrespecting my personal space is just-". She cut me off and she pointed her index somewhere.

"Look at that, I always wanted to go inside that archade pero wala akong kasama, at may edad na ako, all those years hindi pa ako nakapasok sa ganyan. I have the money that the world wants, but making myself happy is the last in my list". Pinutol niya ang sinasabi ko just to change the subject.

But I feel bad about her. 

"Yes, I understand you. But the fact that you are holding my arms so tight, pwede bang lawangan mo naman ng kunti? If you know what I mean". Inis na sabi ko. She chuckled at ginawa niya ang request ko. But she was still holding my hands.