Kabanata 42

16.1K 451 501
                                    

hello, i know the previous chapter was disturbing and heavy. i just really need to put them on that part. it was my first time writing such scenes and i really had a very, very hard time writing them. maybe it would be my last time writing a very disturbing one.




Beneath The Clandestine Paradise

Kabanata 42


"Sigurado ka ba? Alegna, baka nanaginip ka lang habang nasa biyahe ka?"

Ang dami pang bumabalik na alaala habang pabalik kami ng Pilipinas. I didn't book a ticket anymore, and we only used the hospital's chopper. Ringvo is with me right now.

Umiling ako nang paulit-ulit. Panay pa rin ang iyak ko. Hindi ako makapaniwala.

"No, Ring! Gising ako! Gising ako habang bumabalik ang memories ko! Mula pagkabata naalala ko habang nasa biyahe!"

It was clear. It was vivid. Ang bobo ko na lang kung iisipin kong hindi 'yon totoo. Dahil ramdam na ramdam ko. Fuck!

"I-I have a baby, Ring..." Umiiyak kong sabi. "M-May baby ako. May anak ako. May anak akong babae."

His eyes widened. "What? Are you fucking kidd-" napasinghap siya dahil hindi makapaniwala.

"I was married before I lost my memory. K-Kasal ako. May asawa ako. I have a fucking husband! S-Si Grim... si Grim ang asawa ko..."

Mas lalo pang nalaglag ang panga ni Ringvo at gulat na napatulala sa akin. I encircled my hands into fists to prevent them from shaking. My body is shaking literally. And any moment I would collapse.

"Grim na b-bodyguard mo?"

Napapikit ako sa sakit. I nodded in pain.

Grim Ricente. He is my husband. He is Grimorvez Vendivil, the man I love more than my life.

Paano ko nagawang kalimutan siya? Paano ko nagawang makalimot?

"I-I have a baby," paulit-ulit kong sabi. "I have a daughter. Nagkaanak kaming dalawa. She was our firstborn... she's our baby..."

Sa loob ng mahabang biyahe, inulan pa ako ng mga alaala. My heart hurts literally. Ang sakit-sakit. Halos ikabaliw ko ang lahat ng alaala. Hindi ako makapaniwala na sa haba ng panahon, hindi lang bagay ang mga naiwan ko. I left... my home.

I'm Arieva Lewisia Bernardino. Who has three sisters. Who has a family. Who has her own family. Who was married and had a baby... ten years ago. Ten years ago, I had a family. Ten years ago, we were happy.

I was almost raped. I almost died. Did... Arivaro find me? Paano ako nakatakas sa krimen na 'yon?

I was drowned with so many questions. Sa mahabang biyahe ay hindi na ako nakatulog pa. The chopper landed on the hospital helipad. As soon as I got off, I immediately called Grim's number.

"Ano sumasagot ba?" Tanong ni Ringvo na nag-aabang din.

"H-Hindi pa."

Grim, baby, please answer my call. I can remember now. I'm sorry.

My hair and dress were blown away. Umaandar pa rin ang chopper at hindi ko pa pinapaalis. I heard Ringvo making a phone call to Maura. Hindi pa rin sumasagot si Grim!

God, please! Make my husband answer my call!

But Grim's phone is off. At kung kailan ko pa kailangan ng baterya, atsaka pa naubusan ang cellphone ko! Bullshit!

I don't know where he lives. I don't know his house. Where... is my daughter living? Magkasama naman siguro sila hindi ba? He is with our daughter! I've talked to a child on his phone once before! His daughter... is my daughter too. She's... our mine.

Beneath The Clandestine Paradise (Chaotic Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon