Volume 05 - Chapter 7: Giảng hòa

1.2K 58 0
                                    

Cedeote không khỏi ngạc nhiên khi nghe đến cái tên Trishula. Đây chính là cái tên mà Cedeote đã bàn bạc với Azdaja và đặt cho đứa con trước khi bất ngờ bị Atum làm phản. Giờ đây, con rồng băng đứng trước mặt Cedeote là Trishula, dấu ấn trước ngực đã nói lên tất cả. Không nghi ngờ gì nữa, đây chính là đứa con ruột của Cedeote.

Con rồng băng cũng lên tiếng hỏi lại sau khi để ý kĩ và thấy dấu ấn trước ngực của Cedoete.

- Còn ngươi là...

Sau một hồi đứng lặng im, Cedeote lên tiếng:

- Ta chính là hoàng đế rồng huyền thoại trong lịch sử Cedeote, cha ruột của con đây!

Nghe đến cái tên Cedeote, Trishula dường như nhớ lại sự việc gì đó. Trishula nhớ lại chuyện mà Megalo đã kể trước khi qua đời, rằng cha ruột cậu chính là hoàng đế rồng Cedeote.

Không chỉ Trishula, các học sinh bên Sierra cũng sửng sốt khi nghe đến cái tên Cedeote. Các học sinh bên Teria thì không còn xa lạ gì, nhưng bên Sierra thì bất ngờ và ngạc nhiên khi biết rằng tinh linh của Dorai chính là Cedeote, con hoàng đế rồng huyền thoại trong lịch sử thời kì hậu Jurrac.

Tuy nhiên, Trishula không có vẻ vui mừng gì khi gặp lại người cha ruột của mình.

- Hừm! Thì ra là ông!

Trishula hừm một cái rồi vẫn lao đến và tấn công Cedeote.

Cedeote vẫn chưa khỏi bất ngờ khi lần đầu gặp mặt đứa con của mình.

"Rầm"

Cedeote và Trishula dùng hai tay ghì lẫn nhau.

- Ta nghĩ chúng ta nên dừng trận chiến này lại, ta có rất nhiều điều muốn nói với con...

- Tại sao tôi phải nghe lời ông?

Trishula đáp lại với một giọng hờ hững.

- Con không vui khi gặp ta sao? Sau bao nhiêu năm lưu lạc không biết con sống chết ra sao...

- Tại sao tôi lại phải vui khi gặp ông? Ông là cha ruột của tôi thì sao chứ? Ông đã làm được gì cho tôi chưa? Ông đã bỏ mặc mẹ con tôi sau khi bị tên Atum kia lật đổ, ông nghĩ tôi vui vì điều đó sao?

Trishula nhắc lại việc Cedeote đã chạy trốn và bỏ rơi Azdaja khi đang mang trong người Trishula.

- Việc này, ta...

Cedeote cũng không nói được gì trước sự thật này. Lúc đó, trong đầu Cedeote chỉ có ý nghĩ quay lại phục thù và lấy lại chức hoàng đế mà thôi.

- Ông có biết cuộc đời của tôi đã trải qua như thế nào không? Những người mà tôi xem như là gia đình của mình đều lần lượt ra đi. Nhưng ít ra, họ hy sinh là vì tôi, chứ không như ông! Ông là đồ vô tình vô nghĩa, đã bỏ rơi mẹ con tôi! Tôi hận ông! Đừng nhắc đến từ "cha" trước mặt tôi nữa!

Dứt câu, cả hai đẩy nhau ra và lùi về phía sau.


Trong lúc đó, Dorai và Kenji vẫn đang chiến đấu quyết liệt với nhau.

Kenji đứng giơ tay trái thẳng về phía trước, trước mặt cậu xuất hiện một loạt các thanh băng sắc nhọn bay về phía Dorai như một cơn mưa đổ ngang.

[Original Light Novel] ShindorateiWhere stories live. Discover now