Volume 17 - Chapter 5: Hoa bách hợp nở

571 24 18
                                    


Tại trụ sở quân sự ở thành phố Hull, cuộc bàn thảo giữa Taylor và Eri cùng các thành viên trong nhóm đang diễn ra. Từng đến đây một lần rồi nên mọi thứ cũng không có gì quá xa lạ với mọi người.

Trong phòng hội nghị, Taylor cùng một vài cấp dưới của mình ngồi một phía của dãy bàn dài, Eri và các thành viên trong nhóm ngồi bên còn lại, đối diện với Taylor. Không khí cuộc họp nghiêm trang nhưng cũng không quá nặng nề. Vừa gặp mặt, Eri và mọi người đã được Taylor đón bằng một nụ cười rất thân thiện, báo hiệu kết quả khả quan cho lần này.

Kết thúc màn chào hỏi xã giao, Taylor vào thẳng vấn đề chính:

- Về vấn đề mà các cô cậu đề xuất trong lần gặp mặt trước, chúng tôi đã thảo luận và đưa ra quyết định. Đây là câu trả lời của chúng tôi.

Vừa nói, Taylor vừa xoay xấp tài liệu đặt trước mặt một trăm tám mươi độ rồi đẩy về phía Eri ngồi ở phía đối diện.

Thấy vậy, Eri cầm xấp tài liệu lên rồi bắt đầu lật từng trang xem qua.

...

Đọc xong, Eri vô cùng mừng rỡ nhưng cố giấu đi cảm xúc của mình, cô quay sang nhìn mọi người trong nhóm rồi gật đầu nhẹ mà không nói gì, tỏ vẻ mọi việc đang xảy ra êm xuôi.

- Thật ra thì những mong muốn mà các cô cậu đưa ra cũng không gây thiệt hại gì đáng kể cho chúng tôi. Mặt khác, tuy tổ chức của các cô cậu vừa mới thành lập, nhưng lại dựa trên nền móng của gia tộc Hokawa, một trong thập tam đại tộc. Do đó, chúng tôi tin tưởng vào các cô cậu.

Taylor giải thích về lý do mà cậu cùng với những người trong chính phủ Anh lại chấp nhận lời đề nghị hợp tác của nhóm Dorai.

- Có thắc mắc gì trong các điều khoản, xin hãy hỏi trực tiếp tôi. Nếu không còn gì thắc mắc thì xin hãy ký vào trang đầu tiên để hoàn tất thủ tục.

Các điều khoản được liệt kê trong xấp tài liệu được nêu rất rõ, và Eri cảm thấy không có vấn đề gì cần phải tra hỏi.

Ngồi lướt sơ qua lại tất cả các trang một lần nữa, Eri gật đầu:

- Tôi hiểu rồi!

Đáp lại Taylor xong, Eri lấy cây bút được đặt gần đó rồi bắt đầu ký vào bản điều ước.

Khi Eri vừa đặt bút xuống thì Taylor cất tiếng thắc mắc:

- Cơ mà... cậu Hisayuu Dorai hôm nay có vấn đề gì à?

Nghe vậy, Eri biết ngay ý của Taylor là gì. Dorai là người đại diện của tổ chức, vậy mà hôm nay lại vắng mặt.

- Anh ta bế quan tu luyện nên không thể ra mặt vào ngày hôm nay được. Tôi sẽ đại diện cả tổ chức để ký bản điều ước này. Không thành vấn đề chứ?

Eri hỏi ngược lại như ý muốn nhắc với Taylor về thân phận của mình. Dù đã tuyên bố giải tán, nhưng Eri đã từng là trưởng gia tộc Hokawa trước đó. Do đó, nói về độ uy tín thì Taylor không có lý do gì để nghi ngờ cả. Nếu như một thành viên khác thì còn phải cân nhắc.

[Original Light Novel] ShindorateiWhere stories live. Discover now