Volume 16 - Chapter 8: Lột xác

678 30 14
                                    


Đã là tuần thứ hai kể từ sau vụ việc, song Dorai vẫn không khá hơn tí nào. Hai ngày trước, bố mẹ cậu có công việc nên phải ra nước ngoài một thời gian dài, hiện tại trong căn nhà lạnh lẽo chỉ còn mỗi một mình cậu.

Dorai càng lúc càng xuống sắc một cách trầm trọng. Mái tóc bạch kim đẹp đẽ trước đây giờ chỉ còn là một đống bù xù không khác gì tổ quạ, đôi mắt thâm quầng như hai quả trứng thối, khuôn mặt bơ phờ, hốc hác không còn tí sức sống nào. Chỉ với hai tuần mà Dorai sụt đến gần chục cân.

Cuộc sống yên bình hằng ngày mà Dorai mong muốn đã bị phá vỡ hoàn toàn, mọi thứ đều đảo lộn cả lên. Không chỉ có riêng cậu mà cả thế giới cũng thế. Mối lo ngại nhất của con người, chiến tranh thế giới ba, cuối cùng cũng xảy ra. Đây là cuộc chiến đầu tiên kể từ khi con người phát hiện ra ma thuật và đưa vào sử dụng.

Từ người Dorai, hai đốm lửa xanh bay ra, biến thành Lilith và Nehemoth ở hình dạng con người. Trông Nehemoth thì có vẻ lo lắng cho Dorai, còn Lilith thì tức giận ra mặt.

- Dorai-do...

Không để cho Nehemoth dứt lời gọi, Lilith chống hai tay vào hông nheo mắt quát:

- Ngươi còn định thế này đến bao giờ?

Trước lời trách mắng của Lilith, Dorai vẫn ngồi đơ ra đó không một nhúc nhích nào. Có lẽ thứ hợp nhất dùng để miêu tả cậu hiện tại là cái xác không hồn.

- Ngươi đã để cô bé của gia tộc Maeda kia ra đi mà không một câu nói hay lời từ biệt nào. Sắp tới đây, cô nàng Stella gì gì ấy cũng đang có ý định quay trở về Ý. Tuy không hiểu lắm con người nhưng ta có cảm giác như cô ta muốn ngươi cho lời khuyên đấy!

Dù chỉ là tinh linh mang hình dạng người, nhưng dần Lilith cũng hiểu được một chút chuyện của con người. Thật sự thì ngày hôm đó Stella nói vậy là để Dorai bảo cô ở lại, nhưng thất vọng thay cậu vẫn chưa thoát khỏi được cái vỏ trứng của chính mình.

- Không chỉ Kenji mà các bạn của ngươi cũng từng người một rời khỏi ngươi đấy, ngươi có nhận ra không vậy?

Như lời của Lilith, học viện Teria bị phá hủy hoàn toàn, những người thân cận Dorai cũng dần rời khỏi cậu. Alice, Marco và Elma thì không bàn đến, Taigo cũng xem như không có lý do gì để ở lại. Nhưng còn Koyori, cô bé đã phải theo gia tộc rời khỏi Layden, dù trông Koyori có vẻ như không muốn rời đi lắm. Sắp tới đây, trước khi ký túc xá của Teria bị niêm phong, các học viên cũng phải làm gì đó, Kaizaki và Stella là hai người trong số đó. Kaizaki thì vẫn chưa biết dự định tiếp theo của cậu là gì, liệu cậu có quay về đất liền hay không, nhưng còn Stella thì đang lưỡng lự giữa hai sự lựa chọn ở lại hay quay về. Nero cũng vậy, không làm giáo viên thì cậu cũng chẳng có lý do gì để ở lại đây cả.

Không những chỉ có những người kể trên, còn có những người bạn khác của Dorai cũng đang dần rời khỏi cậu mà cậu vẫn chưa hay biết. Nếu cứ như thế này thì cuộc sống của Dorai sẽ quay trở lại những ngày tháng u uất giống như khoảng thời gian sau sự cố mười năm trước, mà chính ngay lúc này đây, Dorai đang tự cố nhét mình vào tình cảnh ấy.

[Original Light Novel] ShindorateiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ