Chương 21 - 25: Phượng vũ chấn cửu tiêu

14.1K 220 51
                                    

Chương 21: Phượng vũ chấn cửu tiêu


Mùng một tháng giêng, tuyết rơi trắng xóa, mai nở nụ cười.


Mái tóc được buộc gọn sau đầu, chia thành mấy phần nhỏ, mỗi phần uốn cong thành vòng tròn, đây là kiểu "Phi thiên kế" khá thịnh hành thời Nam Tống. Đỉnh đầu cài mũ miện phượng hoàng, kết hợp với khuôn mặt trái xoan khiến ta vừa xinh đẹp lại vừa yểu điệu. Không tô son dặm phấn, mà chỉ dùng bút mi khéo léo làm nổi bật lên đôi mắt to tròn lúng liếng. Khoác xiêm y lụa đỏ thêu trăm phượng, lụa phủ nhẹ lên làn da, cảm giác thấm lạnh tận tim.


Việc trang điểm từ đầu đến cuối đều do một tay Hàn thái hậu đảm nhiệm, trong mắt chúng nô tài, ta quả thật quá mức vinh hạnh. Nhưng ta hiểu rõ, tương lai thái hậu sẽ muốn ta đền đáp gấp bội, đây là một món nợ.


Từ ba ngày trước, hoàng thượng và hoàng hậu hai nước Hạ, Dục, đã đến Kỳ Quốc, được bố trí nghỉ ngơi ở trung cung Kim Tường điện, mà hôm nay chính là ngày tổ chức tiệc rượu. Người trong thiên hạ đều biết, hai nước Hạ, Dục đã quy thuận Kỳ Quốc từ lâu, lần này đến đây là để tiến cống châu báu, cắt nhường thành trì. Hiến múa, chỉ nhằm mục đích làm tiệc rượu vui vẻ hơn, bày tỏ thái độ thiện chí của Kỳ Quốc.


"Thái hậu nương nương... Nếu bây giờ không đến Dưỡng Tâm điện, chúng ta sẽ chậm mất." Đạm Vân đợi hồi lâu, cuối cùng không nhịn được bèn mở miệng nhắc nhở, tính nàng vẫn luôn vội vàng như vậy.


Hàn thái hậu cười khẽ, vuốt nhẹ búi tóc của ta, rồi lướt qua gò má, đầu ngón tay ấm áp mơn trớn không ngừng, "Bữa tiệc tối nay, ai gia chỉ mong chờ màn biểu diễn của Tuyết Hải ngươi."


Ta im lặng ngồi trước bàn trang điểm, nhìn nụ cười hài lòng của Thái Hậu trong gương đồng, bí ẩn mà gian trá. Đột nhiên, nàng bóp chặt cằm ta, bắt ta ngẩng đầu lên, lạnh lùng nói, "Nếu bởi vậy mà lọt vào mắt xanh của Hoàng Thượng, đừng quên, chính ai gia đã cho ngươi cơ hội ngàn năm một thuở này."


"Nô tì... Ghi nhớ trong tim!" Lực bóp quá mạnh khiến ta đau đến mức không nói nổi một câu hoàn chỉnh.


Nàng hài lòng cười, đột nhiên buông tay ra, nét mặt lại trở về hiền hòa, quay đầu nói với Đạm Vân: "Dời giá đến Dưỡng Tâm điện."


Khi chúng ta tới Dưỡng Tâm điện, bữa tiệc đã khai màn, thái hậu lặng yên vào chỗ ngồi, không kinh động người khác. Nàng cúi người nói với Kì Hữu điều gì đó, khiến chàng hơi trầm tư, sau mới khẽ gật đầu. Thái hậu cười gật đầu nhìn ta đang đứng ngoài, ý bảo Hoàng Thượng đã cho phép hiến múa. Dựa theo quy củ, một nô tì bé nhỏ như ta không bao giờ có cơ hội múa đơn trong bữa tiệc long trọng thế này, nhưng thái hậu cho ta cơ hội, ta rất tò mò, rốt cuộc nàng đã nói gì với Kì Hữu.

Khuynh thế hoàng phi (quyền đấu, full)Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz