Chương 61 - 65: Tân thừa ân trạch thì

8.8K 149 33
                                    

Chương 61: Tân thừa ân trạch thì

Tiếp theo, ta lại cùng Triển Mộ Thiên hàn huyên rất nhiều chuyện, cậu ta nói hiện tại trong triều, thế lực nhà họ Hàn đang lấy thúng úp voi, cực kỳ giống nhà họ Đỗ năm xưa. Nhưng khác ở chỗ, nhà họ Hàn thông minh hơn nhiều, bọn họ hiểu cách che giấu mũi nhọn. Triển Mộ Thiên cũng biết, bản thân được Hoàng Thượng nâng đỡ là để kiềm chế nhà họ Hàn, không cho gia tộc đó độc tôn. Chẳng trách, Triển Mộ Thiên lại thăng quan liên tiếp, ắt hẳn trong triều sẽ có rất nhiều người muốn xu nịnh đứa nhóc này, nếu cậu ta cạnh tranh được với nhà họ Hàn, đó chưa hẳn đã là chuyện xấu.

Lúc gần đi, Triển Mộ Thiên tỏ ra lo lắng vì bên cạnh ta đều là gian tế, suy nghĩ một hồi liền quyết định cho ta một đứa nô tì, theo như cậu nhóc giới thiệu, nha đầu này không chỉ giỏi võ, hơn nữa còn thông minh và trung thành. Nghe vậy, ta đương nhiên rất thích. Ta còn nhờ cậu ta giao hộ bức chân dung cho Hoàng Thượng, muốn cậu ta đề thêm một câu: "Rơi không dứt, nước mắt như đậu đỏ; Nở không tròn, hoa cỏ khắp lầu son" phía trên bức tranh.

Đêm đó Kì Hữu tới, trông có phần xa lạ, chàng khoác áo lông cừu bên ngoài long bào, mái tóc lưu lại bông tuyết. Thấy ta chỉ mặc một bộ xiêm y mỏng ra đón chào, chàng lập tức cởi áo lông cừu phủ thêm cho ta, "Lạnh như vậy, sao nàng không mặc thêm đồ?"

Ta nắm chặt bàn tay ấm áp của chàng, cùng chàng sóng vai vào tẩm cung, "Vậy chàng nói xem, lạnh như vậy, sao chàng còn đội tuyết tới?"

"Không muốn ta đến? Vậy thì ta về..."

"Kì Hữu..." Ta thấy chàng quay đầu, có vẻ định về thật, lập tức níu tay chàng, "Chàng định đi thật đó sao?"

Chàng mỉm cười, lấy ngón trỏ búng nhẹ mũi ta, mắng yêu một tiếng, "Bé ngốc", rồi ôm vai ta bước lên cửa tẩm cung, "Thấy nàng vượt qua nỗi đau mất con, ta rất vui vẻ."

Nghe chàng nhắc lại chuyện buồn, nụ cười của ta cứng đờ, sau đó chuyển thành cười nhạt, không bình luận, chỉ tùy ý hỏi: "Chàng xem bức tranh thiếp nhờ Triển đại nhân đưa đến chưa? Bút pháp thật thần kỳ, tài hoa khiến người ta phải thán phục."

"Triển Mộ Thiên quả thật là nhân tài." Nhắc đến Triển Mộ Thiên, Kì Hữu chợt tỏ ra trầm tư, dường như đang suy tính chuyện gì.

"Nhưng chàng thăng cậu ta làm bộ binh thị lang có vẻ hơi nhanh quá. Ắt hẳn đại thần trong triều sẽ tranh luận bất mãn, chàng có chịu được áp lực không?" Ta cởi áo lông cừu đặt sang một bên, đưa chiếc lò sưởi nhỏ cho Kì Hữu. Chàng nhận lấy, thuận tiện ôm ta vào lòng, "Nếu sợ triều đình, ta đã không thăng chức cho cậu ta."

"Chàng coi trọng Triển Mộ Thiên vậy sao? Trong triều đâu thiếu quan viên thông minh, sao chàng chỉ dùng người này?" Ta dựa vào lòng chàng, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn nghiêng mặt chàng.

"Bởi vì cậu ta đủ tàn nhẫn, có thể làm đại sự." Kì Hữu nâng cằm ta, cúi người hôn nhẹ lên môi ta, thấy không bị cự tuyệt bèn hôn sâu hơn nữa.

Ta không để ý tới chàng, trong đầu chỉ quẩn quanh một câu "Bởi vì cậu ta đủ tàn nhẫn". Quả thật, Triển Mộ Thiên tàn nhẫn thế nào, ta đã biết từ lúc Hoán Vi chết, tựa như thứ trong tay cậu ta không phải là một sinh mệnh... Rất giống Kì Hữu, phải rồi, sự tàn nhẫn này cực kỳ giống Kì Hữu. Cũng khó trách Kì Hữu lại coi trọng như vậy, dám giao cho cậu ta quyền lực lớn. Mà Kì Hữu vội vã muốn bồi dưỡng Triển Mộ Thiên, chỉ có một nguyên nhân: Chèn ép nhà họ Hàn.

Khuynh thế hoàng phi (quyền đấu, full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ