Bản kết cục Internet (21/2/2016 - 14/11/2017)

14.6K 281 91
                                    

Bản kết cục Internet [Coi như cho độc giả một niềm an ủi]

Kết thúc: Thượng thiên, hạ hoàng tuyền

Mười năm yêu, tình khó giải.

Sơ Tuyết.

Nhiều năm sau, Sơ Tuyết ngồi ngay ngắn trước bàn trang điểm, cầm lược ngọc chải tóc. Nàng hiện giờ đang tuổi cập kê, dậy thì duyên dáng yêu kiều, khóe môi cong lên như cười như không khiến người ta cảm thấy mơ màng vô hạn.

Khi đầu ngón tay chạm vào mái tóc hơi lạnh, nàng lại nhớ đến khi còn bé thường âu yếm sờ mái tóc đen thùi như mực của mẫu phi, rất mềm rất trơn, còn có cả mùi thơm thấm vào ruột gan, đó là mùi thơm cơ thể. Trước khi gặp bà, nàng vẫn nghĩ mình là một đứa bé cô độc, trừ nhị thúc ra, không còn ai yêu thương nữa. Mẫu phi xuất hiện, giúp nàng hiểu hàm nghĩa chân chính của hai chữ "Mẫu thân".

Nàng không muốn xa rời cảm giác này, thậm chí mấy độ nghĩ rằng mẫu phi là mẫu thân, nhưng nàng biết, mẫu thân đã chết từ lâu, bị phụ hoàng ban lụa trắng thắt cổ, mà người khởi xướng chính là nhị thúc. Nàng nhớ rõ, điều công chúa Tương Vân - Thê tử của nhị thúc nhất thời buột miệng nói với nàng.

"Sơ Tuyết, mày tưởng mày cao quý lắm sao? Chỉ là đứa con hoang mà thôi. Mày biết con hoang là gì không? Bởi vì mày con gái của gian tế Kỳ Quốc. Mày nghĩ Lan tần mẹ mày chết như thế nào? Bị phụ hoàng Liên Thành của mày đích thân hạ chiếu ban chết, nhị thúc Liên Hi tự tay tuyên chiếu, ép ả ta tự sát!" Từng câu từng chữ gõ sâu vào tim nàng, mẫu thân là gian tế? Bà bị phụ hoàng ban chết? Nhị thúc ép bà tự sát? Sơ Tuyết... Là đứa con hoang?

Nhiều năm qua mỗi khi đêm khuya, nàng lại giật mình bừng tỉnh từ trong mộng, sau đó khóc lớn một hồi. Nàng rất nhớ vòng tay ấm áp của mẫu phi, rất muốn vuốt ve mái tóc suôn dài óng mượt, nhưng mỗi khi nghĩ tới hồng nhan đầu bạc ấy, nàng lại cảm thấy kinh hãi. Rốt cuộc, thứ gì mới có thể khiến mẫu phi bạc đầu trong nháy mắt? Người quyến luyến nam nhân kia đến vậy sao?

Yêu, thế nhưng có thể đến mức độ này.

Đã bao lần nàng tự hỏi chính mình, hận nhị thúc sao? Chính nhị thúc ép mẫu thân phải chết! Nên hận nam tử luôn luôn đối đãi với nàng như phụ thân vì vị mẫu thân chưa từng gặp mặt? Không, nàng không làm được, nàng không hận nhị thúc được.

Mà nhị thúc, tuy vẫn xử lý triều chính, quan tâm quốc sự, nhưng đâu còn khí thế hừng hực của năm nào. Thúc thúc dần sa đà trong rượu thịt, men say thành thứ mỗi ngày phải uống, thành thói quen không thể rời bỏ. Nhớ khi xưa nhị thúc ôm nàng vào lòng, bễ nghễ hoàng cung, quan sát giang sơn, hùng hồn nói muốn nhất thống thiên hạ, báo thù cho phụ hoàng. Nàng đã sùng kính nhị thúc biết bao, cho rằng thúc thúc là bậc đế vương hoàn mỹ nhất trên đời.

Nhưng thống nhất thiên hạ xong, thúc thúc đánh mất khí phách, không còn dã tâm, việc bắt đầu từ khi nào? Là từ nhiều năm trước mẫu phi nháy mắt bạc đầu ấy. Mười ngày nhị thúc không vào triều, sớm chiều bi thống. Hàng năm vào ngày giỗ mẫu phi, thúc thúc thường đứng trước bia mộ hoàng lăng lẩm bẩm điều gì. Nàng thấy đố kỵ, vì sao nhị thúc lại quyến luyến mẫu phi như thế? Rõ ràng trong lòng mẫu phi chỉ có gã nam nhân tự sát ở Thiên Lao mà thôi...

Khuynh thế hoàng phi (quyền đấu, full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ