Chương 26 - 30: Đệ nhất Đế hoàng phi

16.1K 221 88
                                    

Chương 26: Đệ nhất Đế hoàng phi


Năm ngày sau, tiết trời đang ấm áp bỗng nhiên nổi mưa tuyết vạn dặm, đưa mắt nhìn bốn phía đều thấy một màu trắng tinh khiết, lóng lánh xinh đẹp, lộng lẫy nhiều vẻ. Ở Hiệt Phương viện, các tiệp dư tụm năm tụm ba chơi đắp người tuyết, đôi tay và hai gò má đều đỏ bừng vì lạnh, nhưng vẫn vui vẻ vô cùng.


Ta cầm lò sưởi nhỏ, đứng trước cửa sổ nhìn nụ cười trong sáng của các nàng, vô lo vô nghĩ, tiếng cười như tiếng chuông bạc hòa cùng với cảnh đẹp mông lung nơi đây, khiến người ta không khỏi mơ màng vô hạn. Nhìn các nàng như vậy, ta thật sự thấy hâm mộ. Tuyết rơi càng lúc càng dầy, bay lả tả trên người bọn họ, mái tóc phủ đầy bông tuyết, trông cũng có một vẻ đẹp riêng.


"Sao tiểu chủ không chơi đùa cùng mọi người?" Có vẻ Tâm Uyển cũng bị tác động bởi tiếng hoan hô cười nói ngoài sân.


"Ta sợ lạnh." Ta giải thích ngắn gọn, thỉnh thoảng xoa tay lên lò sưởi.


Tâm Uyển trầm mặc nhìn một cành cây bị tuyết đè nặng, thật lâu sau mới chậm rãi hỏi, "Vì sao tiểu chủ lại kết tình kim lan tỷ muội với ba vị tiệp dư Doãn, Dương, Tô? Nô tì thấy bọn họ đang cố ý nịnh bợ vì tiểu chủ được Hoàng Thượng sủng ái thôi, mong tương lai được tấn phong tần phi đây mà."


Ta lạnh nhạt quay đầu, "Ở hậu cung, nhiều tỷ muội thì tốt hơn là nhiều kẻ thù."


Tâm Uyển kinh ngạc nhìn ta, ủ rũ nói, "Theo ý kiến ngu muội của nô tì, tiểu chủ vốn không cần làm thân với bọn họ. Tiểu chủ được Hoàng Thượng che chở như thế, có khi tương lai ngay cả Tĩnh phu nhân cũng phải e dè ba phần, việc gì phải để tâm đến đám tiệp dư nho nhỏ suốt ngày chờ đợi Hoàng Thượng sủng hạnh này?"


Ta ngẩng đầu nhìn không trung bao la bát ngát, bầu trời và mặt đất nay đã cùng một màu, khiến mắt ta có chút mê mang, "Phụ thân của Doãn tiệp dư là nhất phẩm đôn đốc viện tả, phụ thân của Tô tiệp dư là nhị phẩm nội các học sĩ, phụ thân của Dương tiệp dư là đệ nhất thủ phủ Thương Châu." Ngừng một chút, lại tiếp tục nói, "Hiện tại hậu cung chia làm hai phe, một phe theo Tĩnh phu nhân, bởi vì Hoàng Thượng rất sủng ái cô ta, vậy nên khí thế phe này cực kì kiêu ngạo ngang ngược. Còn phe kia theo Đỗ hoàng hậu, chưa tính đến việc cô ta là hoàng hậu, chỉ riêng việc cha cô ta là thừa tướng Đỗ Văn Lâm có thế lực lấy thúng úp voi trong triều đình, là đủ để vô số phi tần tranh nhau nịnh bợ. Nếu ta được Hoàng Thượng ân sủng tất nhiên sẽ bị hai phe này đàn áp, vậy nên bắt buộc phải tự xây dựng thế lực của mình, nếu không, cho dù Hoàng Thượng có sủng hơn nữa cũng chỉ là phù dung sớm nở tối tàn, kết cục như bèo dạt mây trôi."


Tâm Uyển lại trầm mặc, cuối cùng gật đầu tỉnh ngộ, "Tiểu chủ lòng dạ kín đáo, suy nghĩ vẹn toàn, nô tì đã khiến tiểu chủ phải chê cười rồi."

Khuynh thế hoàng phi (quyền đấu, full)Where stories live. Discover now