4. Chất tử.

75 3 0
                                    

Mùa đông năm Tần Vương thứ mười một (tức năm 236 TCN), sau khi thanh trừ hết thảy chướng ngại có thể ảnh hưởng đến mình, Doanh Chính lúc này bắt đầu chuẩn bị hoàn thành nghiệp lớn thống nhất giang sơn, cố gắng không để có bất cứ sai sót nào.

Dựa bên cửa sổ, Doanh Chính uống rượu ngon trong tay nhìn cảnh tuyết bên ngoài. Tuy một năm này hắn mở rộng hậu cung, làm cho nơi quạnh quẽ ngày xưa giờ đã đông người, nhưng trong lòng vẫn như trước cảm thấy cả hoàng cung lãnh lãnh thanh thanh.

Lúc này dân gian hẳn là đang vội vàng làm lễ mừng năm mới? Uống xong rượu trong chén Doanh Chính tự cười giễu mình, mặc dù nắm đại quyền lại có trong tay hậu cung mỹ nhân vô số, nhưng hắn vẫn thường cảm thấy sâu thẳm đáy lòng có một nơi một mực tịch mịch. Năm mới tại dân gian người trong nhà đoàn tụ, hắn là đế vương nhưng lại chỉ một mình. Tại Hàm Đan ngày trước dẫu nghèo khó, nhưng thực sự ấm áp, mà từ khi trở lại Hàm Dương, sau khi phụ hoàng hắn qua đời tất cả liền biến mất, có lẽ trong nhà đế vương, thân tình gì đó đều là những thứ rẻ mạt.

Lúc Doanh Chính suy nghĩ đến xuất thần, ngoài cửa truyền đến tiếng của Triệu Cao: "Đại vương, Thái tử Đan Yên quốc đến."

Hơi ngạc nhiên một chút, Doanh Chính mới nhớ ra mình đã hạ lệnh mang người vừa nhập Tần vi chất (đến Tần làm con tin) hai ngày trước đến. "Cho hắn vào." Nhấc bầu rượu đi đến bên giường nằm xuống, Doanh Chính nghiêng người dựa vào trên đùi cung nga nhìn về phía người vừa đẩy cửa bước vào.

Ngoài cửa tuyết rơi trắng xóa như lông ngỗng, gió lạnh thấu xương, nhưng người vừa tới trên mình lại chỉ mặc một kiện áo đơn, hai chân trần trụi lạnh đến chuyển màu xanh tím. Nam tử tóc không buộc lên, mà rối tung rũ xuống sau lưng, từ khi vào chỉ một mực cúi đầu.

"Đây là lễ nghi của Yên quốc các ngươi? Quả nhân xem ra Yên Thái tử ở các nước vi chất nhiều năm càng ngày càng làm càn." Nhìn về phía người kia vẫn đứng tại chỗ bất động, Doanh Chính không vui nhíu mày.

Đứng cách đó không xa nghe thấy người trên giường nói như vậy, người vừa tới vội vàng quỳ trên mặt đất, dập đầu nói: "Chất tử Đan Yên quốc bái kiến Tần vương bệ hạ, bệ hạ vạn phúc." Hai đầu gối quỳ xuống, tay bày ở phía trước, thân thể nằm ở trên mặt đất hành đại lễ.

"Ngẩng đầu lên, cho quả nhân cẩn thận xem xem thiên hạ đệ nhất mỹ nhân Yên Đan công tử hôm nay đã thành ra bộ dạng gì."

Yên Đan ngẩng đầu, vẻ âm nhu xinh đẹp của hắn nhờ vào ánh nến trong phòng càng thêm nổi bật, khiến cho vài cung nga cầm đèn thêm than đỏ mặt, quả thực vô cùng kinh diễm.

Khóe miệng mang theo ý cười nhìn nam tử so với mỹ nhân hậu cung của mình còn xinh đẹp hơn đang quỳ dưới đất, Doanh Chính cuối cùng cười to nói: "Quả nhiên là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân, cũng không uổng công đại quân của quả nhân có bao nhiêu vất vả mới làm cho Yến vương vui vẻ "nén đau thương" cho ngươi tới làm con tin." Doanh Chính hơi nâng người dậy đưa chén cho cung nga tiến lên hầu hạ, ánh mắt đầy giễu cợt nhìn vào phía dưới thân che khuất trong trường bào. "Quả nhân đôi khi suy nghĩ, người như công tử Đan vì sao Yên vương lại cam lòng để cho bôn tẩu tại sáu nước vi chất nhiều năm như vậy..."

[ĐM] Tần ca - Tồn Tại Tường GiácWhere stories live. Discover now