22. Kịch hay giờ tắm rửa

37 3 0
                                    

Trở lại tẩm cung, Doanh Chính được thị nữ hầu hạ bỏ đi mũ miện cùng miện phục nặng nề trên người, cầm lấy khăn vải lau khô mặt, tay. Khoác lên áo ngủ rộng thùng thình đi vào tẩm cung, hắn liền nhìn thấy người nào đó không thèm chờ mình đang ngồi khoanh chân trên đệm há miệng ăn cơm tối.

Một đĩa thịt băm, ba đĩa rau, một chén cơm, một chén canh thịt viên, một ít lá cây màu xanh ram ráp, nghe nói đây là thiện phòng đặc biệt tìm về từ Yến quốc phương bắc làm điểm tâm. Ngoại trừ thịt cùng canh Doanh Chính nhìn thế nào cũng thấy vãn thiện hôm nay toàn những thứ không nên xuất hiện trên bàn cơm quân vương, nhưng có một người lại ăn đến đặc biệt ngon lành.

Cầm một mảnh lá cây kẹp một chút cơm, rắc một chút thịt băm, cuộn lá cây lại rồi Phù Tô một ngụm nhét vào miệng, nhai đến say sưa, cứ như đang ăn mỹ thực trong thiên hạ.

Doanh Chính nhìn hơi nhíu mày, đi đến bên cạnh bàn ngồi xuống, cung nga dâng bát đũa ngọc mới rồi nhưng Doanh Chính vẫn không cầm lấy, cứ chằm chằm nhìn vào nhi tử ngay cả một cây rau dại cũng có thể ăn được mà buồn bực.

An bài xong công việc ngoài điện, Triệu Cao vừa vào đã bị thức ăn trên bàn dọa sợ hãi kêu lên một tiếng, vội vã bước nhanh đến quỳ gối bên Doanh Chính hỏi: "Đại vương có muốn nô tài bảo thiện phòng làm thêm chút thức ăn mặn..."

Đưa tay cắt đứt lời Triệu Cao, Doanh Chính nói: "Không cần, vừa vặn quả nhân cũng không còn cái gì là khẩu vị."

"..." Triệu Cao vụng trộm liếc nhìn thức ăn trên bàn mà mồ hôi lạnh chảy ròng ròng. Vãn thiện đêm nay người trong tẩm cung ăn được hay không, nếu như có người rảnh chuyện biết thì những người hầu như hắn đều phải mất mạng.

Hơi không vui liếc nhìn người bên cạnh, Doanh Chính cầm khăn vải trong tay giúp Phù Tô lau sạch tương dính trên khóe miệng: "Đều đi xuống đi."

Phù Tô không thích lúc ăn cơm có một vòng lớn đứng nhìn, cho nên chỉ cần hai người cùng dùng bữa thì Doanh Chính liền cho lui người hầu hạ xung quanh.

Trong phòng không có người ngoài, Phù Tô hào phóng cuốn một cái đưa tới bên miệng Doanh Chính, cười hì hì nói: "Ăn đi, ăn thật ngon." Tay cầm thức ăn đưa về phía trước mời: "Lừa ngươi là tiểu cẩu."

Lá cây vừa ráp, vừa đắng có cái gì để ăn? Doanh Chính hơi nghiêng đầu không muốn.

Thấy phụ thân không giữ thể diện cho mình, Phù Tô vươn nửa người sang: "Ăn đi, ăn đi, phụ vương không thể kiêng ăn." Khó gặp được Tần Thủy Hoàng đại danh đỉnh đỉnh cũng có gì đó không ăn được, không ép buộc hắn Phù Tô mới cảm thấy thực xin lỗi lần xuyên không này: "Phụ vương ngươi chưa thử sao có thể nghĩ là không thể ăn, tiên nhập vi chủ (ấn tượng đầu tiên làm quyết định, trông mặt bắt hình dong) rất không tốt."

"Ai nói vi phụ chưa thử qua!" Tuy không phải loại lá này, bất quá cũng không sai biệt lắm: "Đừng nói là lá cây, chính là rễ cùng vỏ cây vi phụ tại Hàm Đan cũng đều nếm qua."

Phù Tô sững sờ, lúc này mới nhớ tới người trước mắt mình từ lúc sinh ra đã ở Hàm Đan Triệu quốc làm con tin, mà cứ xem tình hình Tần, Triệu hai nước oán hận chất chứa chắc hẳn người này chịu không ít khổ. Nếu như không phải phụ vương ngoại hình quá nam tính, bên người lại có mẫu thân là ca cơ (người ca múa cho các gia đình giàu có) dung mạo xinh đẹp che chở, có lẽ chuyện hắn phải gặp cũng sẽ không khác thái tử Đan.

[ĐM] Tần ca - Tồn Tại Tường GiácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ