53. Bỏ nhà ra đi (Thượng)

45 2 0
                                    

Đế vương không nói đến chuyện tế thiên trên núi thì mọi người cũng không tiện mở miệng hỏi, vì vậy tất cả đều nỗ lực thám thính từ miệng người duy nhất theo đế vương lên núi là Phù Tô hi vọng ra được cái gì đó. Chỉ là lúc này miệng đại hoàng tử đặc biệt đóng kín, mặc ngươi mê hoặc thế nào cũng không nhả ra một chữ.

Hành trình Tần vương tế thiên ở Thái Sơn bởi vì thần bí mà dẫn đến xôn xao đủ loại thuyết pháp, trong đó có một loại là 'Tần vương không được thiên thụ' chậm rãi truyền ra. Có người hiểu chuyện còn tự mình trộm lên đỉnh Thái Sơn tìm tòi đến tột cùng, kết quả chỉ thấy tám thước trước cửa miếu Ngọc Hoàng trên đỉnh núi có một tòa bia đá cao sáu thước, trước một thước hai, sau một thước, nặng có đến trăm cân hình dạng và cấu tạo phong cách cổ xưa, chất đá vàng nhạt trơn bóng, từ trên xuống dưới không có một chữ nào.

Không người lên núi, vậy thì tấm bia đá lớn đó rốt cuộc là từ lúc nào do người nào lập ra trở thành chuyện cho mọi người suy đoán. Lúc Tần vương chưa tế thiên căn bản là không có tấm bia không chữ này, cùng ngày hôm đó Tần vương tế thiên xong liền xuống núi tế địa, không ở lâu, cũng không an bài người lên núi, cho nên tấm bia không chữ này hẳn là trời lập cho Tần vương. Bởi vậy không ít người trong lòng còn không phục Doanh Chính nhất thống thiên hạ cũng không dám sinh sự nữa.

Tấm bia đá là người phương nào lập ra, còn có vì sao trên mặt một chữ cũng không có, việc này e chỉ có Doanh Chính cùng với nam tử gặp được trên núi biết, bất quá hai người cũng sẽ không ai đứng ra giải thích.

Ngược với lúc đến thanh thế mênh mông cuồn cuộn đi đường thong thả, đường về đội ngũ tốc độ nhanh hơn rất nhiều. Không còn thưởng thức phong cảnh dọc đường, lần này quay về Hàm Dương chỉ dùng hai lần nửa tháng, khiến cho một đám văn thần không quen đi đường cùng với các hoàng tử được nuông chiều từ bé khổ không nói nổi.

Dọc theo đường về Doanh Chính cùng Phù Tô ai cũng không nhắc lại chuyện trên núi, cứ như bọn họ chưa từng lên đó vậy, nhưng có vài thứ đã trở nên không giống trước nữa.

Nguyên bản dự định ẩn dấu dục vọng trơ trẽn đối với nhi tử cả đời Doanh Chính từ lúc xuống khỏi đỉnh Thái Sơn càng lúc lại càng áp chế không được si vọng trong lòng, thế thân đã không thể giảm bớt hay ức chế ma chướng của hắn nữa. Đặc biệt mỗi buổi tối lúc ngủ cùng nhi tử thì Doanh Chính càng thêm khó nhịn, vô luận là tâm lý hay là sinh lý.

Mà từ lúc Phù Tô có ý thức 'nguy cơ' sơ bộ thì cả ngày cũng sợ hãi bất an, vì chuyện giấu dưới đáy lòng mà nơm nớp lo lắng. Buổi tối ngủ thì ngay cả trở mình cũng không dám, chỉ sợ thế nào đó lại bị cha hắn phát hiện.

Nhi tử có ý tứ gì với cha đừng nói là ở cổ đại, dù ở hiện đại mà bị người biết cũng không hay ho, không thể không chết đuối trong nước miếng của dư luận. Mỗi ngày Phù Tô đều trốn trong góc phòng không ngừng tự cảnh cáo rằng Doanh Chính đối với hắn thật là tốt chính là cha đối với nhi tử thật là tốt, tuyệt đối không có ý tứ khác, mình ngàn vạn lần không được suy nghĩ sai lệch.

Cho nên hai người bọn họ một người nhịn không được cứ đối xử tốt, một người cứ cảnh cáo mình đừng suy nghĩ nhiều. Một người vì mình mới nhiệt tình một chút là người ta lại bị dọa chạy mất mà quấn quýt, một người vì mình càng ngày càng đoán mò thậm chí còn đi hoài nghi cha hắn có 'động cơ không tinh khiết' mà buồn khổ.

[ĐM] Tần ca - Tồn Tại Tường GiácTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang