75. Lão phu lão thê

28 1 0
                                    

Người đang làm trời đang nhìn, thiên lý sáng tỏ thiên đạo hiếu hoàn, không phải không báo mà là chưa đến lúc...

Nói tóm lại một câu, người sống trên đời nhất định phải cẩn thận cẩn thận càng thêm cẩn thận, thận trọng thận trọng càng thêm thận trọng, nếu không không biết lúc nào sẽ mất mặt ngay trước mắt mọi người.

Chuyện 'táo bón' qua đi đã một tháng có thừa, nhưng việc này vẫn như trước bị người vô sự thì lấy ra nói giỡn, làm cho Phù Tô thập phần mất thể diện. Phù Tô tâm tình khó chịu tự nhiên sẽ không cho Doanh Chính cha chút hoà nhã nào, bởi vậy Doanh Chính mấy ngày nay ngày ngày đêm đêm vẫn luôn hắc nghiêm mặt nhìn cái gì cũng không vui vẻ.

Đồng thời, Doanh Chính tâm tình không tốt thì trong cung trên triều ai cũng đừng mong tốt cho được. Cuối cùng sau khi Doanh Chính cha nổi điên chém mấy cung nga, nội thị loạn nói huyên thuyên, còn có mấy quan viên xem việc này như chuyện phiếm trêu chọc sau giờ rượu, mọi chuyện mới tính là chân chính bình tĩnh trở lại, không ai còn dám nói đến, không chỉ như thế, còn đến nông nỗi người nghe biến sắc.

Thế nhưng cũng có người không sợ, tỷ như Vương Bí từ đầu vẫn luôn chờ xem Phù Tô bị chê cười, như Mông Nghị từ đầu vẫn luôn cùng Phù Tô không đội trời chung, như hai người Úy Liễu Lý Tư từ đầu vẫn luôn thích vây xem náo nhiệt, hay như Tử Anh đang du đãng nơi xa xôi vừa nghe có việc này cũng ngựa không dừng cước chạy về giúp vui.

Nga, thiếu chút nữa đã quên hiện tại thích chế giễu lại có lá gan chế giễu còn có một người, đó là đường đường quốc sư Từ Phúc của Đại Tần đế quốc.

.........

Từ sau khi Vương Ly cưới được trưởng công chúa tâm niệm đã lâu về nhà liền biến thành tướng công tốt như hôi thái lang, chịu mệt nhọc, chịu đánh chịu mắng, làm không biết mệt. Mỗi ngày buổi tối về đến nhà là hai người lại bám dính cùng một chỗ cọ cọ xát xát, làm cho tất cả mọi người không dám nhìn. Mỗi lần đến lúc đó là Vương Tiễn liền nhắm mắt làm ngơ ôm tằng tôn về đùa, mà Vương Bí tức giận cộng thêm đố kị đến đỏ mắt thì lôi kéo Long Dương trở về phòng riêng.

Sau khi đuổi đi được ba cái bóng đèn, phu phụ Vương Ly liền vui vui vẻ vẻ nắm tay trở về phòng 'sinh sản báo quốc', ai bảo nhà họ Vương bọn họ độc đinh đơn bạc, tất cả mọi người trút toàn bộ kỳ vọng vô hạn lên trên thân tiểu phu thê bọn họ làm chi.

Nhi tử năm nay mới một tuổi của Vương Ly cũng không phải hài tử đầu tiên thuộc hàng tôn tử của Doanh Chính, nhưng là ngoại tôn đầu tiên. Lấy quan hệ của Doanh Chính với Vương Bí, Phù Tô với Vương Ly, trưởng công chúa, yêu ai yêu cả đường đi Doanh Chính đối với tiểu đậu đinh này phi thường thích, lúc sinh ra ban cho không ngừng. Còn hơn mấy tôn tử Doanh Chính chưa từng liếc mắt lấy một cái, ngoại tôn này chẳng nói nổi có bao nhiêu quý giá.

Bất quá quay đầu ngẫm lại thì cũng phải, hiện tại nữ nhân sinh hài tử cho các hoàng tử thân phận địa vị cũng không cao, đại bộ phận đều là ngự nữ thông phòng sinh mà thôi. Những hài tử đó sinh ra nói đến cũng có chút thật đáng buồn, bởi vì được sinh ra tương đương với chỉ dùng để chứng minh hoàng tử đó có học được thuật hành phòng với có năng lực sinh dục hay không, nói trắng ra thì là thí nghiệm phẩm.

[ĐM] Tần ca - Tồn Tại Tường GiácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ