69. Củ cải và hoa nhỏ

34 1 0
                                    

"Bệ hạ nhiều ngày nghỉ ngơi không đủ, tâm tư bất an, ngày đêm kiêm trình không nghỉ dẫn đến tâm mỏi thể mệt, khí huyết không thông. Hơn nữa hôm nay bệ hạ đại bi đại hỉ, nộ cấp công tâm, lại thêm mưa to xối ướt khiến cho can hỏa trong lòng bộc phát mới hôn mê bất tỉnh. Mà các chứng bệnh tích tụ lâu ngày cũng như nước sông vỡ đê tràn ra, một lần bệnh không dậy nổi." Lão đại phu tốt nhất Lũng Tây y chẩn xong liền cung kính lui ra mang theo dược đồng sang phòng sát vách tiên dược.

Ngồi xổm bên giường Phù Tô nhìn chằm chằm hai tay đã băng bó cẩn thận của Doanh Chính mà sững sờ, hơn nửa ngày mới suy nghĩ xong là theo y giả vừa nói nguyên nhân bệnh của cha hắn sinh ra truy nguyên thì tất cả đều là vì mình mà có.

Thân là một nam nhân ngươi có thể không quyền không thế, cũng có thể không ngoại hình không học thức, nhưng nhất định phải có đảm đương, có can đảm thừa nhận sai lầm của mình.

Phù Tô tự nhận mình là một nam nhân cực biết đảm đương, cho nên hắn chủ động gánh chịu trọng trách chiếu cố Doanh Chính cha, đuổi sạch tất cả mọi người sang chỗ khác, từ thay dược đến lau người Phù Tô một mình toàn bộ bao hết làm rất không sai.

Mọi người nhìn thấy trong mắt cảm động trong lòng, Đại Tần mặc dù không phải lấy 'hiếu' làm căn bản trị quốc nhưng cực đề xướng hiếu đạo, mà hành động của đại hoàng tử Phù Tô rõ ràng chính là tấm gương cho người làm tử nữ trong thiên hạ.

Trong lúc người nào đó đang tận lực làm những chuyện vốn cũng từng làm trước đây như 'ủ bánh', 'ấm giường' thì hành vi hiếu thuận của hắn đã truyền bá rộng khắp, việc làm hôm nay càng giúp cho hắn ngồi ổn bảo tọa 'thiên hạ đệ nhất đại hiếu tử'.

Thế nhưng nào có ai biết Phù Tô phí sức lao động chiếu khán Doanh Chính như vậy kỳ thực là để bảo trụ cái mông của mình không bị phạt, để tránh khỏi sau khi cha hắn khang phục thì 'tính sổ một lần'.

Hôm nay khổ cực một chút ngày sau bảo hiểm nhiều chút, khả năng tính toán nhỏ nhặt của Phù Tô có thể nói là liên tục tăng lên, đảm bảo có bị hại cũng phải hàng mức độ xuống thấp nhất.

Chỉ là ai cũng không dự liệu được lần bệnh này của Doanh Chính là sốt cao không lùi hôn mê bất tỉnh, liên tiếp sau mấy ngày tâm lý may mắn của Phù Tô trước hiện thực tàn khốc đã không còn sót lại chút gì, cả người gấp đến độ như con kiến trên chảo nóng, hắn thực sự sợ cha hắn xảy ra chuyện.

Lúc Mông Nghị hộ tống Lý Tư từ Hàm Dương ngày đêm kiêm trình chạy đến Lũng Tây thì Phù Tô đã gầy đi hai vòng, vẻ nộn nộn trước đây nuôi được cũng nhân nhiều ngày thức đêm chiếu cố mà tiêu hao hầu như không còn.

Doanh Chính trọng bệnh Phù Tô giờ là người có quyền lực nhất ở đây, hắn một mặt để Lý Tín tiếp tục xử lý giải quyết tốt hậu quả công việc, một mặt giao chuyện tra rõ quan viên Lũng Tây ăn hối lộ trái pháp luật cho Lý Tư. Hắn tin tưởng Doanh Chính sở dĩ gọi Lý Tư đến xử lý chuyện này nhất định là có mục đích, mà đồng thời gọi cả Mông Nghị hiệp trợ Lý Tư thì trong đó bao hàm càng nhiều là ý tứ trợ uy.

An bài xong tất cả Phù Tô cố ý gọi Mạnh Khương Nữ đến căn dặn, để nàng theo Lý Tín đi chỗ công trường gặp chuyện không may trấn an lao dịch ở đó, lúc này là cơ hội tốt nhất để mượn nhân tâm.

[ĐM] Tần ca - Tồn Tại Tường GiácWhere stories live. Discover now