41. Phù Tô thực bối rối

39 2 0
                                    

Bưng chén dược đã sắc tốt đi qua hành lang uốn khúc, Dao Nương dọc theo đường đi thấy không ít cung nga phạm phải lỗi sai bị tha khỏi tẩm cung trượng tễ (đánh đến chết), lòng nàng rõ ràng đại vương tử một ngày chưa tỉnh thì lửa giận trong lòng Đại vương sẽ không thể tiêu tan, vì thế người chết cũng sẽ càng ngày càng nhiều.

Đại vương tử gặp chuyện không may người thứ nhất phải chịu nghiêm phạt vốn nên là nàng cùng Hàn Phồn, mà hai người bọn họ hôm nay còn có thể bình yên vô sự hoàn toàn là bởi vì đại vương nể tình vương hậu cùng đại vương tử mới không truy cứu bọn họ thất trách.

Tẩm cung ngày xưa tràn ngập tiếng cười vui hôm nay mây đen bao phủ, ngoại trừ tiếng khóc cũng chỉ là tiếng cầu xin. Trong cung không một ai dám đến gần tẩm cung, lại càng không dám tiếp xúc với người của tẩm cung, e sợ bị liên lụy.

Nhẹ nhàng đẩy cửa tẩm điện Dao Nương bưng dược đến giường: "Đại vương tử nên dùng dược rồi." Trước đặt chén dược lên bàn trong phòng ngủ, Dao Nương tiến đến mở cửa sổ cho không khí mới mẻ đi vào tẩm điện, sau đó mới trở lại cạnh giường nâng sa liêm đang buông xuống lên: "Vừa rồi nô (rất nhiều đoạn tác giả chỉ xưng nô, L để vậy luôn) đến thì gặp Ngọc nương nương, nàng sai nô nhắc nhở đại vương tử đừng quên đến kể cho nàng cố sự lần trước chưa kể xong. Còn có đại công chúa, đã nhiều ngày nàng mỗi ngày đều đến...đến..."

"Dao...Dao...Nương...nước...cho ta..."

Dao Nương đang cuộn màn không nghĩ tới mình vừa quay người lại dĩ nhiên thấy được người đã mê man trên giường nhiều ngày không chỉ mở mắt mà còn tự nói: "Đại...Đại vương...đại vương tử tỉnh..." Ném sợi dây còn chưa thắt lại trong tay đi, quên luôn chén dược đang đặt ở một bên, Dao Nương kích động lao ra khỏi tẩm cung chạy về hướng nghị chính điện, hoàn toàn không để ý người trên giường nói cái gì.

Cho...cho ta...cho ta một ngụm nước đã rồi hẵng đi a...Phù Tô bất đắc dĩ đảo mắt một vòng, phải biết rằng hắn nói ra được mấy câu đó có bao nhiêu khó nhọc.

Hỗn loạn mấy ngày Phù Tô mới chuyển tỉnh, mở mắt ra mọi vật trong tầm nhìn lay động không ngừng làm hắn từng đợt vựng huyễn, cho nên không thể làm gì khác hơn là lại nhắm mắt lại.

Khắp đầu choáng váng, tứ chi vô lực, cổ họng khô khốc, một tia khí lực cũng không có, Phù Tô muốn mở miệng gọi người nhưng liên tiếp vài lần lại không thể phát ra âm thanh. Trạng huống dị thường của thân thể làm hắn thập phần nghi hoặc cũng với quen thuộc, cảm giác này cùng với tình huống lúc hắn lên năm hai đại học ở đại hội thể dục thể thao té xỉu được đưa đi chạy chữa rồi tỉnh lại thập phần giống nhau.

Đại hội thể dục thể thao năm đó Phù Tô chân trước còn thi bóng rổ thì chân sau đã bị người kéo đi đá bóng, đá bóng xong còn chưa kịp thở lại bị lôi đi chạy tiếp sức tám trăm mét. Lúc đó hắn vượt qua dải đích nằm lăn trên mặt đất nghỉ ngơi rồi được khẩn cấp đưa đi viện, vì thế hắn nằm trên giường y viện tròn một tuần, toàn thân đau nhức.

Nhưng hiện tại hắn thực sự không nhớ rõ mình gần nhất lúc nào đã vận động kịch liệt như vậy, đến nỗi biến thành một bộ dạng chật vật như bây giờ. Ấn tượng gần nhất mà hắn có là mình ngủ nửa chừng liền cảm thấy toàn thân phát nhiệt, vì vậy gọi một chậu nước rửa mặt, sau đó...mê man? Lúc sau hoàn toàn không có ấn tượng thì hẳn là choáng váng mà ngất đi, thế nhưng hắn vì sao lại choáng váng?

[ĐM] Tần ca - Tồn Tại Tường GiácDonde viven las historias. Descúbrelo ahora