Chương 21: Ám sát (2)

2.9K 106 5
                                    

Chương 21: Ám sát (2)

Dưới ánh mặt trời chiếu soi, dưới sự chờ đợi của mọi người, một đội nghi thức hoàng gia chậm rãi đi đến, dừng lại trước mặt mọi người.

Mọi người lập tức xuống ngựa, quỳ lạy, Bạch Mặc Y quỳ gối trong đám người, nhìn mấy hoàng thân quốc thích đằng trước đang tiến về chiếc liễ xe để đón, do thân phận nàng không có tư cách tiến lên trước, còn Sở Tử Dật thì đã nhìn thấy xe thái hậu chạy đến hàng đầu tiên, lúc này mấy huynh đệ hoàng gia cất tiếng cười, vô cùng thân thiết, xem ra là thật tâm kính yêu vị thái hậu nương nương này!

Thật lâu sau, đằng trước truyền đến một tiếng "Khởi hành", cả đám người mới đứng dậy, Bạch Mặc Y chẹp chẹp miệng, xem ra , mấy mẹ con này là cố ý, đã quên đám người họ vẫn còn đang quỳ ở đây, lâu như vậy mới gọi đứng lên!

Đột nhiên một tiểu thái giám trước xe liễn chạy về phía đám đông, đứng trước mặt Bạch Mặc Y khom người xuống, "Tam vương phi, thái hậu nương nương triệu ngài đến trước mặt hỏi han"

Tam vương phi? Bạch Mặc Y giật mình, xem ra thái hậu đã đưa ra lập trường cho thấy, sẽ không đồng ý cho Sở Quân Mặc bỏ vợ, nếu không cũng sẽ không phải không biết rõ nàng đã bị bỏ, lại còn bảo người ta gọi nàng là tam vương phi nữa chứ!

"Mẹ..." Bạch Vô Thương khẽ kéo tay Bạch Mặc Y, thấy bất mãn với người nọ, chả lẽ mẹ lại trở về vương phủ kia nữa sao? Người trong vương phủ kia đã bắt nạt bé cùng mẹ, hiện giờ bé mới có mấy ngày vui vẻ, bé không muốn trở về nữa đâu!

Bạch Mặc Y nhìn thẳng vào ánh mắt lo lắng của Bạch Vô Thương, cười an ủi bé, kéo bé đến chiếc xe liễn!

Trước xe liễn, Sở Quốc Quân đang đỡ một vị phu nhân ăn mặc đẹp đẽ quý giá ung dung nói nói cười cười, đứng cạnh mấy vị vương gia, người nào người nấy tươi cười.

Thấy mẹ con Bạch Mặc Y đi tới Sở Quân Hạo khẽ nhíu mày chút, cô gái lạnh lùng thanh tao trước mặt, khi nàng tới gần, dường như có làn gió mát trong lành đập vào mặt, quần áo thanh nhã, thong dong, làn váy màu trắng đung đưa trong lúc nàng đi, như hoa sen mới hé nở, lại mang theo làn hơi nước bốc lên mờ mịt, dù hắn đã quen nhìn hậu cung ba ngàn giai nhân trang điểm, nhưng cô gái như vậy cũng bất giác làm hắn thấy sáng ngời, giống như uống nguồn nước suối trong vắt, thấm vào tận gan ruột, chỉ có nhìn mà đã thấy toàn thân thư sướng!

Một Bạch Mặc Y như vầy thật khác với trong trí nhớ của hắn, trước đây mỗi lần nàng vào cung, khi nhìn thấy hắn thì đều nơm nớp lo sợ, cúi đầu không nói, hắn đối nàng cũng chỉ cho mẫu hậu sủng ái, gả làm vợ cho tam đệ, chỉ thế mà thôi! Hắn cũng chẳng có ấn tượng tốt gì về nàng, chỉ biết nàng đã bị tam đệ bỏ đuổi khỏi cửa, hơn nữa lại phạm vào một trong những điều cấm kỵ nhất, lúc ấy cũng chỉ có cười trừ, nếu không sợ thái hậu bị tổn thương, lại còn có nhà họ Bạch chống đằng sau nàng, lấy quy củ hoàng gia, ban một ly rượu độc chấm dứt nàng ngay!

Nhưng hôm nay thấy nàng như vậy, trong lòng hắn bất giác dâng lên chút nghi vấn, một cô gái lạnh lùng tao nhã đến vậy sao lại có thể làm ra việc trơ trẽn như thế chứ?

CON À, CHA CON LÀ AI VẬY? - Mặc Vũ Phi ThươngWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu