Chương 1: Ngộ Quỷ

18.9K 950 406
                                    

Trước khi sự kiện kia phát sinh, Lâm Ngôn căn bản không tin trên thế giới này có quỷ,hắn khoa chính quy là khảo cổ học,tốt nghiệp đại học xong được thăng lên làm thực tập sinh,chuyên môn văn vật học,thời điểm theo đạo sư thực tập đã từng thấy qua xương người chết, từ miệng thây khô moi lấy ngọc thiền*. Chuyện ma quỷ chỉ được xem là trò cười trong phòng ngủ của bọn họ, nếu người đã chết thật sự có thể biến thành ma quỷ thì thế giới này đã sớm náo nhiệt rồi,tỷ như nếu ngươi cầm một cái thanh hoa bát mà vua Càn Long đã từng dùng qua,lão gia tử kia nhất định sẽ nhảy ra, trừng mắt với ngươi "Của ta của ta!".Đại loại như thế.

Người chết,cái gì cũng hết,không thể lại mở miệng.

Sự tình xuất hiện biến hóa vào một ngày khi Lâm Ngôn làm xong cơm chiều,hắn không ở trường học, từ khi bị lão Tam trong kí túc xá giữa đêm hôm khuya khoắt cãi nhau với bạn gái qua điện thoại khiến thần kinh của hắn trở nên suy nhược, Lâm Ngôn liền dọn tới căn hộ mà ba mẹ đã chuẩn bị sẵn cho đêm tân hôn của mình,cách trường học rất gần,từ nay về sau hắn đành một người nấu cơm,một người chơi game,cuối tuần thì chạy hết nửa vòng thành phố về nhà với ba mẹ. Nơi mà Lâm Ngôn đang theo học là một trong mười trường đại học nổi tiếng của thành phố, nếu tốt thì tiền đồ một mảnh quang minh, nếu kém thì không tìm thấy đất dụng võ, như là mò kim trong đáy bể.

Ngày đó hắn làm mì trộn tương,thịt băm đã được chần qua nước sôi,thêm vào một ít tương ngọt xào chín,mì cũng được trụng mềm,rưới nước sốt lên,trộn đều là có thể thưởng thức,Lâm Ngôn bưng bát mì ngồi trước máy tính,vừa xem "Thành Nam chuyện xưa" vừa ăn mì.

Đầu hạ thời tiết ẩm ướt oi bức,vừa xem được nửa bộ phim, bên ngoài đã ù ù sấm vang, không bao lâu mưa liền ào ào trút xuống,nước mưa chậm rãi chảy rơi sau đó đùng đùng đánh vào cửa sổ.

Lâm Ngôn lập tức tắt máy,nhưng không đợi quá trình tắt máy hoàn tất, một đạo sấm sét liền xẹt ngang qua bầu trời đêm,"Ba!" một tiếng, màn hình tối đen.

Thật sự là sợ cái gì liền tới cái đó. Lâm Ngôn oán giận một câu, thuận tay rút phích cắm ra khỏi ổ điện,hắn vì phải tái tạo văn vật bằng đồ họa 3D mà cố ý sắm cái máy này, nhưng mỗi lần phát hiện thời tiết mưa bão sấm chớp là nó lập tức chập mạch.

Ngày mai lại phải phiền toái Doãn Chu đến đây sửa máy.

Bỗng nhiên một trận cảm giác khác thường bốc lên.

Lãnh, mạc danh kì diệu lãnh, lãnh đến run cả người.

Không biết từ khi nào nhiệt độ của cả căn phòng bắt đầu chìm xuống,vừa rồi ngồi xem phim không có phát hhiện,hiện tại cả người giống như xuất hiện vết nứt,hàn ý theo mỗi ngóc ngách ồ ạt xông vào, áo thun ướt đẫm mồ hôi lạnh, dính bệch trên lưng.

Lâm Ngôn dừng sức chà xát hai tay đầy mồ hôi lên quần bò,nghĩ rằng có lẽ nhiệt độ không khí hạ thấp do mưa to,định đứng dậy lấy thêm một kiện áo khoác,nhưng còn chưa kịp đứng lên, hắn vô tình nhìn thoáng qua màn hình máy tính,cả người lập tức căng thẳng đặt mông ngồi xuống.

Trong phòng vẫn bật đèn,tình hình xung quang đều phản chiếu rõ nét qua màn hình máy tính tối đen,trước nhất là khuôn mặt của Lâm Ngôn,mặt sau là cửa sổ phòng ngủ,hai bên cửa mở toang,bức màn bị gió bật tung,mà thứ khiến Lâm Ngôn cảm thấy lạnh lẽo từ đầu đến chân chính là một "người" đang đứng trước tấm màn.

(Đam Mỹ) Đào Mộ Đào Ra Quỷ - Quân Tử Tại DãWhere stories live. Discover now