Chương 9: Trở về thành phố

7.4K 679 234
                                    

Lục đục một đám bóng đen xuất hiện giữa đường,dùng hai hốc mắt đen ngòm nhìn chằm chằm xe Lâm Ngôn, một đứa bé quần áo tả tơi gầy trơ xương chạy tới chạy lui,thậm chí còn có một nữ tử ăn vận cung trang, toàn thân lấp ló xương trắng, móng tay sắc nhọn cào cào thân xe,quả thật là một cuộc trốn chạy khỏi tận thế với quy mô lớn. Lâm Ngôn thở sâu, nhấn ga , dùng tốc độ hai trăm km/h vọt thẳng về phía trước, hàng cây hai bên chỉ còn là những cái bay xẹt qua, mọi thứ trên đường trở nên mờ ảo, lực cản quá lớn ép chặt Lâm Ngôn vào ghế, đường mòn gập ghềnh cộng thêm tốc độ vượt qua cực hạn như thế này khiến Lâm Ngôn không khỏi hoài nghi chiếc xe sẽ lập tức đình công, nhưng bàn chân đạp chân ga vẫn không dám lơi lỏng,giống như những kẻ khốn khổ đang mắc kẹt trong một đoàn hắc vụ khổng lồ giữa cánh rừng chết chóc ,liều mạng tìm một con đường...

Chạy đến nơi có sự sống.

Ngay trước khi kim đồng hồ báo nhiên liệu chậm rãi rơi xuống zero, Lâm Ngôn cuối cùng cũng thấy được thành phố,lòa lẫn vào dòng xe,hắn cẩn thận hạ kính cửa sổ, chỉ để lại khe hở nhỏ,gió đêm mát lạnh tràn vào, xua tan sạch sẽ mùi huyết tinh dày đặc trong xe.

Thành phố, dòng xe cộ, tiếng người, thời đại bình thường.

Lâm Ngôn thở thật dài một hơi,ngã người lên ghế.

Chuyện quỷ dị vừa xảy ra,tựa như một giấc mộng giữa cuộc sống hiện đại, nhưng người ngồi ở ghế phụ lái lại là bằng chứng xác thực nhất khiến người ta không thể không tin. Lâm Ngôn hung hăng đá chân hai cái,nghĩ rằng mụ nội nó,hắn đã làm chuyện điên rồ nhất trong cuộc đời mình,tại một đất nước xã hội chủ nghĩa phồn hoa tiền đồ sáng lạng,lãnh đạo luôn phải bận rộn ngoại giao để người dân có cuộc sống an cư lạc nghiệp, ấm no hạnh phúc,thì hắn lại từ trong một môn phái thần bí quái đản nào đó giải cứu một con quỷ muốn lấy mạng mình.

Lâm Ngôn nhanh chóng tìm vị trí dừng xe.

_Bằng hữu, ăn mừng đi, chúng ta còn chưa chết.

Không trả lời, con quỷ tựa hồ đang ngủ,mắt nhắm, cả người lệch qua một bên,tóc đen xõa xuống che hơn phân nửa khuôn mặt.

Chết rồi ư ? Lâm Ngôn căng thẳng, nhưng lập tức trấn tĩnh lại,nó vốn đã chết,nuôi không tốt cũng không thể chết lần nữa. Không đúng, không thể gọi bằng nó,Lâm Ngôn liếc nhìn hắn, bộ dáng im lặng nhắm mắt của hắn không khác gì người bình thường,hắn thậm chí đang hô hấp,lồng ngực phập phồng theo quy luật. Một thân ăn mặc theo phong cách nho sinh,cực kì không hợp với kiểu tóc rối bù ,dưới những vết máu khô đã ố màu kia có thể nhìn ra xiêm y được may rất tinh tế,nhìn lên lại nhìn xuống,vạt áo rộng mở lộ ra hai chân trần,bàn chân nứt nẻ loang lổ vết thương cũ, giống như đã đi một chặng đường rất xa.

Lâm Ngôn thở dài,thầm nghĩ hẳn là giờ phút này đã triệt để đặc tội với tổ tông,hắn ở trong xe do dự một hồi không biết nên chạy trốn hay là tự sát tạ tội, cuối cùng quyết định vẫn là chờ "người" này tỉnh lại rồi nói sau. "Đừng tin lời người chết,bởi vì họ chỉ nhớ rõ ý nguyện của chính mình mà thôi." Lời thoại trong phim chợt lóe lên, Lâm Ngôn lắc đầu,đôi mắt không biết gạt người,ánh mắt lưu luyến cùng không cam lòng của con quỷ kia đã thật sự khiến hắn rung động.

(Đam Mỹ) Đào Mộ Đào Ra Quỷ - Quân Tử Tại DãWhere stories live. Discover now