Chương 58: Quỷ á á á á~~~

4.9K 310 61
                                    

Tam cô lục bà ở trong thôn chưa bao giờ bỏ qua cơ hội để tán chuyện,rất nhanh chuyện lúc sáng liền truyền khắp mỗi một gia đình trong Đoàn Gia thôn. Lâm Ngôn lái xe trở về, đồng thời thu thập hành lý. Trước khi tiệc tối bắt đầu, đám người Lâm Ngôn được trưởng thôn sắp xếp cho nghỉ ngơi ở một hộ gia đình có điều kiện kinh tế tốt nhất thôn, tắm rửa bôi thuốc thay quần áo.

Thầy thuốc trong thôn nhiệt tình mang một túi lớn đựng đầy những loại hoa cỏ chạy tới,nấu chúng trong một cái nồi lớn, màu thuốc đen tuyền,bôi lên băng gạc chế thành thuốc dán,Lâm Ngôn cùng Doãn Chu tránh không kịp,bị đặt lên bàn dán đầy khắp người.

Phương thuốc được xưng là gia truyền này quả thật rất kì diệu,vừa nghỉ ngơi một lát thì mấy vết bầm tím trên người đền tan hết,lấy tay dùng sức ấn cũng không đau,Doãn Chu vẫn còn giận dỗi vì chuyện bị đánh,ôm mâm trái cây của chủ nhà không ngừng ăn,xem như trả thù.

Cái thôn hoang vu này vẫn còn giữ lại những phong tục nguyên thủy,tuy những ngôi nhà cũ kĩ cùng chuồng heo đều được đắp bằng đá, lạc hậu hơn trấn Liễu Mộc rất nhiều, nhưng phần đông người dân đều rất nhiệt tình chất phác,vô cùng mến khách.

Gia đình được thôn trưởng an bài để đãi khách tính cả người lớn cùng trẻ nhỏ cũng có hơn mười người, nhưng chỉ có một mình nữ chủ chứng kiến toàn bộ quá trình gây rối của bốn người lúc chiều,bọn trẻ con thích nhất là chuyện ma,chạy tới la hét đòi nghe kể chuyện. Tiểu đạo sĩ nội hướng, Tiêu Úc lại ít lời,còn tiểu hồ ly thì mệt nhọc cuộn tròn trong lòng Tiêu Úc ngủ say sưa,chỉ khổ Lâm Ngôn cùng Doãn Chu,nói đến miệng khô lưỡi khô,nhưng bọn nhỏ vẫn cảm thấy chưa đủ,cắn cắn móng tay hỏi nữ quỷ là cái gì,người chết là cái gì,hồ ly sao lại biết nói chuyện,người lớn thấy bọn nhỏ khó chơi,liền cởi giày giả bộ muốn đánh, ai ngờ nghe nghe cũng nhập thần,đệm lót, ghế dựa, băng ghế đều lôi tới, dần dần ngồi đầy cả phòng.

Trong nhà có một cụ già hơn chín mươi tuổi,run rẩy nhếch miệng,bị bọn Lâm Ngôn khơi gợi hồi ức,liền một bên vừa hút thuốc về kể lại chuyện mình gặp phải quỷ lúc còn trẻ,hù đến mức bọn nhỏ sợ hãi bụm mặt lui thành một đoàn, nhưng vẫn không quên ngóng tai lên nghe.

Bữa tiệc được tổ chức vô cùng long trọng khiến cho đám người ở thành phố như bọn Lâm Ngôn có cơ hội hảo hảo trải nghiệm lòng hiếu khách của những người dân quê, sắc trời rất nhanh liền tối đen,vòng hoa cùng đèn lồng trắng đều bị kéo xuống,trong thôn thoang thoảng mùi thơm của thức ăn,dây điện được câu tạm,một cái bóng đèn thật lớn treo giữa thôn,những người đàn ông cởi trần sắp xếp bàn ghế,phụ nữ thì lại tất bật nấu ăn trong bếp,thỉnh thoảng có người kể chuyện thô tục, làm cho mọi người đều cười rộ lên,tiếng chó sủa, mèo kêu, âm vang một mảnh.

Người trong thôn không thích uống bia, nói giống mùi nước đái ngựa, đều dùng rượu cho chính nhà mình chưng cất,một đĩa thịt xắt lát bóng bẩy,một con gà mập mạp được vặt sạch lông,cùng với một ít nấm hầm với lửa nhỏ,múc ra tô lớn bưng lên bàn,một muỗng mỡ bò, cộng thêm cải trắng thanh thúy ngọt thơm,xào với dấm chua,thơm đến mức làm cho một kẻ không bao giờ ăn chay như A Triệt cũng phải hít hà.

(Đam Mỹ) Đào Mộ Đào Ra Quỷ - Quân Tử Tại Dãحيث تعيش القصص. اكتشف الآن