Chương 26: Tấm ảnh

7.9K 507 95
                                    

Qua cầu, hướng về phía nam,quẹo phải,dọc theo cánh đồng ngô có thể thấy thấp thoáng Thẩm Gia Viên.

Các tòa nhà thấp bé cùng những hàng quán xập xệ hoàn toàn không hợp với nhịp sống hiện đại của thành phố,nhưng nơi này lại là ngôi chợ đồ cổ nổi tiếng nhất nước, mỗi ngày đều có một số lượng lớn người ôm tiền đi vào nơi này,chen chúc dưới ánh nắng gay gắt mà quan sát các quầy hàng, hy vọng có thể may mắn tìm được một hai món quý giá đã bị mai một, người trong nghề thường gọi là đi kiểm lậu*. Trong số bọn họ không thiếu những kẻ đầu cơ,người sưu tầm,quan khách,danh họa, thi nhân, thậm chí là dân cờ bạc,bọn họ tin chắc rằng tòa thành có mấy ngàn năm lịch sử này nơi nơi đều đang che giấu những món lợi khổng lồ, chính vì suy nghĩ đó đã khiến họ trở nên say mê,cuồng nhiệt giống như một chiếc lưỡi vươn thật dài liếm láp từng vật phẩm trong các cửa tiệm để tìm kiếm cổ vật đích thực.

Nơi này đã để lại vô số hồi ức cho thời niên thiếu của Lâm Ngôn,hắn học rất gần nơi này,tan học thường một mình mang balô đến đây,khi đó còn không sầm uất như bây giờ, bên cạnh có một con sông bị ô nhiễm nặng,không khí luôn tràn ngập mùi tanh của cá cùng mùi xác động vật hôi thối, những người bán hàng còn chưa học được cách giả bộ ngủ gà ngủ gật để trộm quan sát biểu tình của khách nhân mà phán đoán xem lần này có thể lừa được bao nhiêu tiền.

Chuyện cũ phảng phất như một cuốn tạp chí ố vàng,một thiếu niên mặc đồng phục học sinh màu xanh da trời lang thang trong đó,dùng tiền tiêu vặt đổi lấy một viên ngọc lưu ly cuối đời nhà Thanh,hắn ngồi xổm trước một gian hàng cẩn thận lựa chọn,chủ quán một bên vừa hút thuốc vừa kể sự tích về viên ngọc lưu ly này,Lâm Ngôn cũng không biết tại sao trong khi những đứa trẻ cùng tuổi đang tích góp từng đồng để mua những tấm áp phích của các ngôi sao nổi tiếng thì hắn lại chỉ hứng thú với những cửa hàng đồ cổ,tựa như khi người thân mang một hộp sôcôla Bỉ đắt tiền về thì hắn vẫn cứ chấp nhất với món kẹo ngọt của bà lão bán dạo gần trường.

Khối gỗ,giấy Tuyên Thành,những vật cũ kĩ đầy bụi lại tản ra mùi nắng sớm,cậu bé Lâm Ngôn kiềm lòng không đậu mà đắm chìm trong đó,hệt như một con cá nhỏ lạc đàn.

Ba giờ chiều, ánh mặt trời chói lọi phản chiếu xuống mặt đất,tay trái Lâm Ngôn ôm một gói to căng phồng, tay phải cầm một ly trà sữa tiên thảo,chậm rì rì thong thả hòa lẫn trong đám người,chiếc áo thun cổ chữ V màu xanh lá mạ kết hợp với chiếc quần lửng sáng màu trông có vẻ phá lệ chói mắt,hắn cũng không biết tại sao dân săn đồ cổ lại thích mặc màu đen đến thế,phong trần mệt mỏi giống như mới vừa từ dưới đất chui lên.

_"Nóng sao,uống nước không ?" Lâm Ngôn lắc lắc ly trà sữa,những cục đá va vào nhau vang lên tiếng cách cách nhỏ,người ngoài nhìn vào chỉ thấy hắn đang lẩm bảm với không khí,trên thực tế còn có một người đang đi bên cạnh hắn,hỗ trợ hơn phân nửa sức nặng của cái bao,bởi vậy Lâm Ngôn tuy phải ôm rất nhiều,nhưng lại không tốn bao nhiêu khí lực.

Tiêu Úc cúi đầu nhìn hắn,ở chỗ Lâm Ngôn từng kê miệng vào mà nhấp một ngụm,dùng sức cắn cắn hai cái mới nhả ra quay đầu đi.

Lâm Ngôn cảm thấy buồn cười,tủm tỉm giựt ly trà lại.

A Nhan nói nếu Tiêu Úc đi theo mình càng lâu thì sẽ càng nhớ lại rất nhiều,bởi vậy vừa ăn sáng xong Lâm Ngôn đã kéo hắn đi đến chợ đồ cổ,hy vọng có thể nương theo những kiểu dáng cổ xưa kia mà giúp Tiêu Úc hồi phục kí ức,ai ngờ, đi qua nhiều cửa hàng,đồ vật mua cũng không ít,nhưng con quỷ lại không có chút khởi sắc. Lâm Ngôn nhìn cái bao trong tay,bên trong đều là những bộ hán phục do thợ may trứ danh trong Thẩm Gia Viên tạo nên,chế tác hoàn mỹ giá cả sang quý,người bình thường nhiều nhất cũng chỉ mua một bộ về cất giữ,nhưng giống như Lâm Ngôn cùng lúc mua một đống đồ như thế này thật đúng là hiếm thấy,ngay cả nhân viên cửa hàng cũng nhịn không được mà liếc hắn thêm vài lần.

(Đam Mỹ) Đào Mộ Đào Ra Quỷ - Quân Tử Tại DãWhere stories live. Discover now