Chương 3: Kinh mộng*

10.7K 927 127
                                    

Lâm Ngôn cùng Doãn Chu ngồi trong phòng chơi game cả đêm,nói cũng kì quái,con quỷ kia tựa hồ không định làm gì,chỉ dùng hơi thở lạnh lẽo nhắc nhở Lâm Ngôn nhớ đến sự hiện diện của nó,một đêm bình an vô sự. Đến hừng đông,hắn cùng Doãn Chu đều đã ngáp ngắn ngáp dài,Lâm Ngôn khoát tay nói về nhà ngủ,dụi dụi mắt thay quần áo,vừa quay liền bắt gặp Doãn Chu đang chắp tay trước ngực gục mất,liễm y đỏ thẫm từ trên mép giường trượt xuống đất,chen chúc với rác rưởi trên sàn nhà,dưới ánh nắng mặt trời,thoạt nhìn không khác gì những bộ quần áo cổ trang trong phim,hoàn toàn không cảm thấy chút khí tức âm lãnh nào.

Có lẽ là trùng hợp mà thôi.

Ngày hè tươi đẹp, bầu trời quang đãng,chuyện đêm qua chỉ như một giấc mộng,Lâm Ngôn đi ngang qua hoa viên, lười biếng duỗi eo,dùng lực hít thở không khí thanh thuần của buổi sớm mai. Về phần quỷ ảnh kia,Lâm Ngôn nghĩ, có lẽ là do hệ quả của nghề nghiệp,Lâm Ngôn tự giễu lắc đầu, xem ra lần sau ngay cả cái mạng nhỏ cũng không còn,phải về nói với gia gia đi cầu cho mình một lá bùa bình an mới được.

Trên đường về nhà đi ngang qua chợ, Lâm Ngôn thuận tay mua một cân xương heo cùng đùi gà, thêm mấy chai bia,chỉ trong một đêm,chậu lan hồ điệp ở nhà lại có thêm hai nụ hoa,chính giữa lộ ra những cánh hoa trắng nõn non mịn,tựa như cái miệng nhỏ nhắn chúm chím đáng yêu.

Lâm Ngôn cắm ổ điện,ấn nút mở máy,"choảng" nhỏ một tiếng,dòng chữ win7 quen thuộc xuất hiện trên màn hình,nhạc khởi động máy là Lâu Thạch Phiến (?),bình thường chẳng để ý,hôm nay lại nghe có vẻ đặc biệt thân thương.

Hết thảy đều như cũ,giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Ném quần áo vào máy giặt,bỏ thịt vào tủ lạnh,thuận tiện dọn dẹp phòng. Làm xong, Lâm Ngôn cầm điện thoại chỉnh chế độ im lặng,một đống vỏ bia dưới giường đã nói lên công dụng của nó – giúp Lâm Ngôn thôi miên bản thân. Đây là phương pháp điều tiết thân thể mà hắn đã rút ra được sau nhiều lần thức đêm làm việc, ban ngày chỉ chợp mắt,dùng cồn định thần,sau đó vô thanh vô tức ngủ đến hừng đông, không chỉ tiết kiệm được một ngày tiền cơm,đồng hồ sinh học cũng được bảo trì nguyên vẹn.

Bia vào miệng mang theo điểm chua xót,lại thoang thoảng chút thuần lương của ngũ cốc.

Lâm Ngôn uống không ngừng nghỉ,không lâu sau đầu óc bắt đầu mơ màng thư sướng,tứ chi mềm nhũn vô lực,một đêm không ngủ đánh úp lại,Lâm Ngôn chỉ mặc một độc một chiếc quần lót ghé vào giường,nhấp thêm mấy ngụm liền gục mất,bất tri bất giác chai bia trong tay rơi xuống mặt đất,mơ mơ màng màng chìm vào giấc ngủ say.

Tựa hồ đã ngủ thật lâu, toàn thân đổ một tầng mồ hôi,ánh nắng bên ngoài từ màu trắng gay gắt chuyển dần sang màu ấm, vàng chanh sau đó tối đen,trong phòng vô cùng yên tĩnh ngay cả một tiếng động nhỏ cũng không có. Lâm Ngôn mơ một giấc mộng rất dài,trong lúc ngủ hắn có cảm giác nhiệt độ trong phòng càng ngày càng lạnh,càng ngày càng lạnh,phảng phất như có người cố ý giảm nhiệt độ điều hòa,Lâm Ngôn trùm chăn, lẩm bẩm "Lão Đại, ngươi tắt máy lạnh đi."

Dọn ra khỏi trường đã hơn một năm nhưng vẫn chưa có thói quen,cứ luôn cho rằng mình vẫn còn trong kí túc xá,mùa hè rất thích rúc vào tường cọ cọ,không phải là chiếc giường nhỏ trong kí túc xá nên không có song sắt chống đỡ,thường thường ngủ quên lăn xuống giường, xoa đầu nhìn xung quanh,ảo não nghĩ thì ra mình không còn trong kí túc xá.

(Đam Mỹ) Đào Mộ Đào Ra Quỷ - Quân Tử Tại DãWhere stories live. Discover now