Chapter 46

FB Group-- Gracia Bonifacio's Vixens

Olivia slowly opened her eyes.

Nakahiga siya sa kama.The walls are all white.

"Baby..!" dinig niyang tawag ni Brandon.May pag-aalala sa tono nito.

"B-Baby? What happened?" tanong niya sa mahinang boses.

Lumapit ito sa kanya and leaned forward to kiss her quickly on the lips then held her hand.

"You passed out." he said in a gentle but a little chilly voice.

Nakagat niya ang ibabang labi.

She couldn't remember anything except when her bad boy came inside the condo and threatened her mother.

Then she felt a cold hand touched her heart.

"Ang baby...." tila naiiyak na tanong sana niya but Brandon kissed her on the lips again and squeezed her hand.

"Our baby's fine." he said in a reassuring voice which caused her to utter a thank you.

Brandon straightened then said,"Makakauwi na tayo later.Hintayin lang natin si Dra.Lee.Hindi ka dapat na-stress baby..pinagbawal yun ni doktora hindi ba?" dagdag nito while looking lovingly at her.

She blinked twice.They both know the reason for her stress.She was about to ask him something but he said sa mababa pero matigas na boses.

"Don't worry about anything.Ako ang bahala sa lahat.Right now ang importante ay ang kaligtasan niyo ng anak natin.Your mother  had really crossed the line .Our baby's life was jeopardized because of her.It's high time that I  deal with her,my way.She won't stop until I do something.I won't let her near you again,baby." sabi nito  with a hard glint in his eyes.

Tumango na lang siya.Alam niya tama ito.Para sa safety  ng baby nila, she will just let her bad boy do what he has to do.

-----a few hours ago--------------

Nagdesisyon siya na mag-half day.Pauwi na talaga siya dahil nag-aalala siya kay Olivia.

He has been more overprotective  towards her lalo ngayon na buntis ito.Gusto din niya itong sorpresahin dahil kagabi ,she mentioned about wanting to eat strawberry shortcake.Tinawagan niya ang mama niya kagabi bago siya natulog  and asked her kung saan ang pinaka-masarap na mabibilhan niya.Her mother excitedly called her friend na may bagong bukas na bakeshop. Kaya ngayon nga, he just picked up the  cake sa mismong bahay pa ng kaibigan ng mama niya.Buti na lang malapit lang ito sa bahay niya.

He just started the engine when he got a phone call from Graciella.

"Yes?" tanong niya sa babae.

"I called to let you know that Caroline asked me your condo's  address.At first,I was hesitant to give it to her but she said she really needs to talk to Olivia.She is after all.. her mother so binigay ko na  lang" sabi ng asawa ni Denny Ignacio.

He cursed then stepped  hard on the accelerator  after hanging up.

He will make sure that Caroline Castillo will pay kapag may nangyari sa mag-ina niya.

------end of flashback-----

"Are you sure na okay lang na hindi ako kasama sa interview?" Olivia is still in bed habang tinitignan  si Brandon while he puts on his shirt.

They just had their breakfast in the bedroom na pinaakyat na lang nito.Gusto ni Brandon na siguraduhin na kumain siya ng mabuti kaya sinabayan na siya nito.Umuwi na sila sa bahay nito paglabas niya sa ospital.The doctor said na mas makakabuti sa kanya ang sariwang hangin.Since may malaking garden ang bahay, mas okay na dito na daw sila tumuloy sabi ni Brandon.