V. Bays IG

Pahopia lang. Nasa utak ko pa kasi yung greetings ni Bays kay Kerel, eh!

Start

She eats stinky foods.

"Love?!" pagtawag sa kaniya pagkapasok ko sa loob ng condo niya. Dim lights lang kasi ang naka-on.

"BOOM!"

"Ay p*ta!" napasigaw nalang ako dahil sa gulat nang kung sinong sumigaw, ngunit agad na kumalma ang pakiramdam ko nang maramdaman ko ang isang mahigpit ng yakap mula sa likod ko.

I can feel that she's burying her face on my back, which made me smile. Hinarap ko naman siya, still not breaking the hug.

"I'm sorry if ginulat kita, I really want to surprise you with a hug." she said with this smile on her face.

"At nagawa mo naman." nakangiti kong sagot while pinching her cheeks lightly. She giggled, and then bumuga ng hangin from her mouth right next to my nose.

Wait what?!

Kasunod nun ay tumakbo na siya palayo sa akin.

"Puno na naman ng bawang ang sawsawan mo right?" nakapa-meywang na ako habang sinusundan siya ng titig na parang batang nagtata-talon dahil sa tuwa.

"Guessed it right!" she answered at lumiko na papuntang kusina.

"Yeah. You can't get enough of your 'bawang-ful' dishes, again." napailing nalang ako habang nakangiti at sinundan siya sa kusina. "And I guess kailangan ko nun kumain at the moment." and I turned all the lights on.

She annoys me with her ear stinging voice when she's excited.

"Yes. Yes. Yes. Two VIP tickets. Okay, sabihin niyo nalang sa akin. Salamat mga beks." at ibinaba ko na ang telepono.

I turned around and saw this lady with a very cute smile and puppy eyes.

"What I heard from you was true right?" she asked me at lumapit sa akin. Kinagat ko ang labi ko, because I really can't resist her cuteness.

"What do you think?" and I gave her a smirk, at nalakad na.

"Oh my God, Vice! You serious?!" at sinundan niya naman ako.

"Yes I am." at hinarap ko naman siya, at agad na bumungad sa akin ang isang mahigpit na yakap.

"Gahd! I love you, Vice!" narinig kong bulong niya sa akin.

"I love you, too." sagot ko at kumalas na sa yakap.

"Vice Ganda just bought me Coldplay Concert tickets! Kyaaaaaaaaaah!"

I swear her voice wrecks my ears.

"I guess, I'll take that back." kalmado kong sagot covering my ears.

"Noooooo!"

I guess that was a wrong move, she's squealing again, wrecking my eardrums.

She surprises me with her clothes everyday.

I am busy with my phone 'til I felt someone walking and stopped infront of me.

"Good morning, love!"

I am stucked here when I saw her.

"You look so beautiful." it was all I can say. She really is with her clothes.

"What?! I'm just wearing maong shorts and polo of yours. Hey!" and there she goes again with her giggle.

"I mean it, your beautiful." I answered, "Kiss mo ko dali." dugtong ko. Pero sa tingin ko mali yun, kasi ako ang humalik sa kaniya. Smack lang naman.

"Hindi ba ako maganda kahapon?" she asked pouting.

I giggled before answering, "You do. But everyday, mas lalo kang gumaganda."

"Bolero!"

"Vicerylle! On air na daw!" sigaw ni Vhong na nakasungaw sa pinto.

"Right!" at tumayo na ako, sabay hawak a kamay ng jowa ko.

"But I swear, mas maganda ka kapag wala yang damit mo." bulong ko sa kaniya, and after that I earned a slap on my arms from her.

"Seriously, Vice?!"

She makes me happy everytime she allows me to fix her hair.

"What do you think?" she asked me after brushing her "very" curly hair at the moment.

"Hmmmm..." habang hinihimas ang chin ko, "Maybe some braid will suit you." dugtong ko.

"Sige, Meme. Aayusan ko na si Mommy Kur---"

Hindi ko na pintapos si Buern when I started again, "I will do it. Ako na bahala sa hair niya." I grinned and stood up from the sofa.

"Oookay." narinig kong sagot ni Buern.

"Here goes my hair stylist slash boyfriend again." she said habang tumatawa.

"May I?" I asked her.

"Why not?!"

"Trust me, you will look like a goddess afterwards, though you are already one at the moment." nakangiti kong sagot at started doing her hair.

After a few minutes we're done.

"Yiiiz! My jowa look so perfect! Pak! Bongga!" while clapping the both of my hands.

"Thanks kay Vice Ganda para sa aking hair. Labyu!" said Karylle on-air.

She's the kindest in Showbiz.

"Nakaka pressure yung hurados ngayon. Kasama pa si Karylle."

"Hey don't be."

Nagulat naman ako nang may biglang magsalita sa likod ko. Si Karylle.

"M-miss Karylle."

"Drop the Miss. And hey! You're Vice Ganda should I be the one na dapat so respectful?" tumatawa niyang sabi, while I let out a nervous laugh.

"Hindi naman. Grabe." scratching my nape, I answered.

"Okay so... I just want to be friends with you, and isasama kita sa coffee break ko. Tara! Treat ko. Kasama naman sina Anne tsaka yung iba pa."

She's my genuine (girl) friend.

"What do you want as your present?" I asked her, staring at her back while I'm sitting on the stool sa

"Just be with me on Childhaus for tomorrow and send them some books." she answered and turned off the stove.

"Okay I'll buy some books for them, even toys. And sasama ako sayo bukas. But, I want to hear something you wish for yourself." paliwanag ko at humarap na siya sa akin.

"You know what love, what you will give them is what you already have given me." at lumapit siya sa akin.

Napangiti ako sa sagot.

"I love you." she said and gave me a quick peck on my lips.

"I love you, too."

My loveteam. She's Karylle. And i love her. Happy Birthday Bb. Kurba.

End

Okay bye. I die 😂