Chương 29: Sắc phong

23.5K 543 24
                                    


Chương 29: Sắc phong

Edit: Puta Ng
Beta: Nam Thiên Vân, Nga Tiệp Dư

Tuyển vào tất cả ba mươi người, rất nhanh đã có ý chỉ. Không ngoài dự đoán, con gái Uy Viễn hầu Dương Ngọc Dung được sắc phong làm trắc tứ phẩm Dung hoa. Viên Thục Hoa được sắc phong làm chính ngũ phẩm Uyển nghi, em gái Triệu Hoàng Hậu được sắc phong làm chính lục phẩm Lương nghi. Tần Sắt Sắt làm tòng thất phẩm Mỹ nhân, Vương Vũ Lộ sắc phong làm tòng tứ phẩm Tiệp dư, còn Lý Già La được phong làm chính thất phẩm Quý nhân.

Ngoài ra con gái Hộ bộ thị lang Tả Thanh được phong làm trắc tứ phẩm Dung hoa, vì con gái Tả Thanh là Tả Vận. Ở chung tuyển được Hoàng Thượng tán dương nên được phong làm Dung hoa.

Phong làm Quý nhân và Mỹ nhân rất nhiều. Mới đầu nhập cung, phẩm vị nhất định không cao. Trong chốc lát, tiếng chúc mừng không dứt, đều hướng Xuân Phương cung mà tới.

Tính ra, Vương Vũ Lộ có phong hào cao nhất trong đám tú nữ được tuyển lần này, vừa sắc phong mà đã là tòng tứ phẩm Tiệp dư, so với Dương Ngọc Dung là trắc tứ phẩm cao hơn một bậc. Nhưng Vương Vũ Lộ có bộ dáng quốc sắc thiên hương, luận về dung mạo không thua bất cứ một người nào.

Thêm nữa cha nàng là Đô Chỉ huy sứ một châu, nắm giữ mấy vạn binh mã, nói như vậy, Hoàng Thượng muốn lung lạc võ tướng sao?

Nhưng những chuyện này là chuyện triều thần cần cân nhắc. Đã được tấn phong phi tần, trong lòng chỉ có thể cao hứng thôi, có thể vào cung, bản thân chính là có bản lĩnh. Về phần phong hào cao hay thấp, đây chẳng qua chỉ mới bắt đầu, chuyện sau này, ai cũng không nói trước được.

"Tiểu thư!" Vì Lý Già La được phong làm Quý nhân nên có thể đem nha hoàn bên người tiến cung nhưng từ Quý nhân trở xuống thì không được.

Tần Sắt Sắt được phong làm Mỹ nhân, chỉ có thể sử dụng cung nhân trong cung điều đến.
Lý Già La cười gật đầu với Hổ Phách, đã hơn một tháng không gặp. Hổ Phách cũng không phải chịu vất vả gì, chỉ học quy củ trong cung, làm vài việc nhẹ nhàng, sau đó được đưa lại bên cạnh tiểu thư.

"Quý nhân, lát nữa sẽ có người đưa Quý nhân đến nơi đã bố trí sẵn, nếu Quý nhân cần thu xếp gì, thì lúc này hãy tranh thủ đi."

"Đa tạ!" Bởi vì nàng được phong Quý nhân, lần này tuyển tú quy củ được thay đổi. Không có tần phi mới tấn phong nào ở lại Xuân Phương cung mà trực tiếp đưa ba mươi người an bài tại các cung điện.

Dựa vào cấp bậc của các phi tử mà phân. Đương nhiên phi tử trong cung cũng không nhiều lắm, nên lục cung cũng không ở hết. Có vài người được phân ở một mình, tất nhiên chỉ được ở thiên điện, chính điện chỉ dành cho người đứng đầu một cung, mấy người các nàng không đủ tư cách.

Đối với những phi tần mới tiến cung mà nói, đại đa số đều hi vọng được phân đến trong điện của nương nương được sủng ái. Bởi vì như vậy cơ hội nhìn thấy Hoàng Thượng sẽ nhiều hơn, cơ hội được thị tẩm cũng cao hơn so với người khác.

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ