Chương 79: Tìm nhà chồng

19.5K 498 46
                                    

Edit: Puta Ng
Beta: SuTháiphi

Hoàng thượng nói bé trai và bé gái không giống nhau, bé trai thích ra ngoài hơn. Có đôi khi đến Trường Xuân cung, Hoàng thượng cũng tự mình ôm lấy Tam hoàng tử, ra ngoài đi một vòng. Mặc dù nói ôm cháu không ôm con nhưng Hoàng thượng lại không để ý quy củ này.

Từ lần trước xảy ra chuyện ở bãi săn Hoàng gia, Hoàng thượng đã ngầm bố trí nhân thủ tại Trường Xuân cung. Trước khi đi bãi săn, người bố trí bảo vệ Tam hoàng tử cũng không thu hồi lại.

Đương nhiên, bên Đại hoàng tử và Nhị hoàng tử cũng tăng thêm nhân thủ. Đều là cốt nhục của hắn, hắn không thể bất công.

Lại đến trừ tịch, Vương thái hậu cũng ra ngoài cười nói với mọi người: "Nay trong cung lại thêm ba đứa nhỏ, các ngươi phải tiếp tục cố gắng, ai gia ngóng nhìn con cháu đầy đàn."

Nói xong mọi người đều cười, có nhóm Thái phi ngang hàng cùng Vương thái hậu cũng hùa theo nịnh hót. Bên cạnh Lý Già La càng vây quanh không ít người, Tam hoàng tử chỉ đến, lộ mặt một cái liền được ôm trở về. Ở đây ồn ào người lại nhiều, Hoàng thượng cho mấy Hoàng tử trở về chỗ ở của mình.

Ca múa biểu diễn đặc sắc hơn năm ngoái một chút. Thời điểm tất niên, Lý Già La chỉ nhìn một lát, vì có thai nên bị đưa trở về nghỉ ngơi .

Triệu hoàng hậu thấy mọi người đang vui vẻ, liền cười nói: "Năm trước, Huệ phi mang thai, cũng không ngồi lại lâu. Năm nay bản cung thấy mọi người có mặt đầy đủ, bản cung làm chủ chúng ta tổ chức sinh nhật cho Huệ phi, thế nào?"

Thật ra hôm nay là sinh nhật Võ Uyển Trinh, vừa vặn đúng ngày hôm nay ba mươi tháng chạp.

Vương thái hậu nghe xong cười nói: "Hiếm khi Hoàng hậu có hứng trí như vậy, ai gia cũng hiểu phần nào. Huệ phi có công sinh dục chỉ bằng điều này, chúc thọ cho nàng cũng đáng giá. Về sau các ngươi ai sinh tôn tử tôn nữ cho ai gia, đều là công thần ai gia đều rất vui mừng."

Vương thái hậu nói xong, người khác cũng phụ họa theo. Lý Già La đứng lên cười nói: "Thần thiếp có thể được chúc mừng sinh nhật cũng là phúc khí. Thần thiếp đa tạ ân điển của Thái Hậu nương nương và Hoàng hậu nương nương."

Lúc này, nếu chối từ đó chính là không biết điều.

Vương thái hậu lập tức cho người cầm một bộ diêu lại đây, nói: "Đây là lúc ai gia còn trẻ, Tiên đế gia thưởng cho ai gia. Nay ai gia đã lớn tuổi, không thể mang được bộ diêu lộng lẫy như vậy nữa rồi, cho người trẻ tuổi như các ngươi dùng mới thích hợp."

Mọi người đều vội vàng nói: "Thái hậu nương nương đâu đã lớn tuổi. Ở cùng một chỗ với chúng thần thiếp, người ta đều nói chúng ta bằng tuổi đấy."

Vương thái hậu rất vui vẻ, có Vương thái hậu mở đầu mọi người đều chuẩn bị thọ lễ cho Huệ phi. Cuối cùng lúc giải tán, Vương thái hậu nói: "Đêm ba mươi, ai gia đều lễ Phật. Nếu hôm nay là ngày lành của Huệ phi vậy cũng theo ai gia đi lễ Phật, để về sau Phật tổ đều sẽ phù hộ ngươi."

Có thể theo Vương thái hậu đi lễ Phật, trong mắt đại đa số tần phi, đều là chuyện tốt tranh đoạt cũng không được. Huệ phi thật có phúc khí ! Nếu mình có một ngày như vậy thì tốt biết bao.

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoDonde viven las historias. Descúbrelo ahora