Chương 77: Cưỡi ngựa

20.4K 755 22
                                    

Edit: Puta Ng
Beta: Sutháiphi, Dương Hiền dung

"Vâng, gia đình này sẽ không vì e ngại thần thiếp mà không dám quản giáo nàng ấy nghiêm ngặt. Sau này nàng ta mới có thể càng ngày càng ngoan ngoãn, hiểu chuyện. Chỉ là thần thiếp cũng sợ nếu gia đình này cưới nhị muội của thần thiếp về, có phải cũng là hại người ta không?" Lý Già La lo lắng nói.

"Ha ha, ái phi đúng là thành thật, nếu gia đình này thật sự đáp ứng hôn sự, sao có thể sợ này sợ kia? Đến lúc đó để trẫm xem xem, nàng ta sẽ bị uốn nắn vào quy củ thế nào."

Đối với Vân thị và Võ Uyển Đình mà nói, sự giáo huấn lần này đúng là đủ thâm sâu.

Cho đến khi săn bắn kết thúc, Võ Uyển Đình cũng không xuất hiện ở trước mặt mọi người, nói với bên ngoài là ngã bệnh, sợ lây bệnh cho mọi người.

Trong lần săn bắn này, Lý Già La biết thêm không ít hoàng thất, quý tộc. Tuy rằng trước kia cũng gặp mặt ở trong cung nhưng phần lớn thời gian là ngày yến hội, mọi người quy quy củ củ ngồi tại chỗ của mình, không trò chuyện cùng nhau.

Ra bên ngoài lại không giống vậy. Dường như mọi người đã bỏ đi nhiều gò bó, câu nệ, có thể dễ dàng nói chuyện với nhau. Đương nhiên, trong này cũng không thiếu người tới để tạo quan hệ với Lý Già La nhưng Lý Già La không chút để ý. Người đời là như vậy chỉ khi ngươi đứng ở trên cao, người khác mới bỏ công phu đến nịnh bợ ngươi, muốn lợi dụng ngươi hoặc kiếm được chỗ tốt từ ngươi.

Lý Già La không đến mức thật sự giao hoàn toàn chuyện tìm đối tượng kết hôn của Võ Uyển Đình cho Hoàng thượng. Hoàng thượng nói, đó là bởi vì thích nàng và Tam hoàng tử, hoặc là còn có nguyên nhân khác. Nhưng Lý Già La vẫn phải biết mình biết người, cho nên lộ ra phong thanh gì vẫn xử lý được.

Dù sao những người muốn kết thông gia với Võ gia cũng không ít. Lý Già La nói với bên ngoài là muốn tìm một phủ đệ quản giáo nghiêm ngặt, tính tình Nhị muội muội của mình có hơi ngay thẳng. Những người này đương nhiên nghe được là có ý gì. Ngay thẳng cũng có thể là rất nhiều loại ý tứ nhưng thêm bốn chữ quản giáo nghiêm ngặt này, hiệu quả lập tức khác đi.

Huống chi, không thể không nói đến quan hệ kế mẫu và kế nữ, cũng khiến người ta nghĩ thầm trong lòng. Võ Uyển Đình có phải củ khoai lang nóng bỏng tay hay không, mọi người đều không biết. Nhưng nếu thực sự có ý đồ kết thân kia thì tuyệt đối sẽ không sợ củ khoai lang bỏng tay này.

Lý Già La truyền lời này ra bên ngoài, để xem xem có người tìm tới cửa hay không.

Hôm nay, Lý Già La đang muốn mang người ra ngoài, cùng đi còn có mấy Mỹ nhân và Quý nhân phân vị thấp. Ngoại trừ lần đầu tiên ra ngoài, Lý Già La có thể ra ngoài một mình, còn lại, mỗi lần ra ngoài đều có mấy tần phi lại đây, mọi người cùng nhau ra ngoài. Lần này còn tăng thêm mấy con cháu hoàng thất, quận chúa và Huyện chủ.

Mọi người chỉ là cô nương mười mấy tuổi, không phải ở trong cung, lời nói sắc bén cũng giảm đi không ít. Trong đó có Trường Ninh Huyện chủ là con gái Vĩnh Xương Trưởng Công chúa. Vĩnh Xương Trưởng Công chúa là tỷ tỷ của Hoàng thượng, chỉ là ở thời tiên đế, vị Vĩnh Xương Trưởng Công chúa này không được sủng ái, quan hệ với Thái hậu cũng bình thường, sau đó được gả đi, trôi qua bình thường.

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ