Chương 117: Nhân sinh bưu hãn

18.5K 461 121
                                    


Editor: Mai Thái phi.
Beta: Thiên phi.

Mẫu thân nàng là nữ nhi của hoàng thất, dù là trăm năm sau, cũng có thể an táng trong hoàng lăng, căn bản không cần người kế thừa hương khói. Mấy người này thật đáng cười, nói cái gì không có nhi tử, về sau người cung phụng hương khói cũng không có. Đến khi chết đi thành cô hồn dã quỷ, quả thật nực cười!

Chẳng qua thấy mẫu thân có nhiều gia sản, nên tơ tưởng đến mà thôi. Nếu là loại người này thành mẫu thân của đứa nhỏ, sau này tuyệt đối sẽ không đối tốt với mẫu thân, còn có thể bắt mẫu thân tìm chức quan, tước vị cho hắn, còn liên lụy đến người tỷ tỷ là nàng.

Cho nên nhất quyết không được. Cho tới bây giờ nàng không có thừa nhận mấy người kia là huynh đệ tỷ muội của mình. Thật là nực cười, chỉ là thứ hạ tiện do tiện nhân sinh ra, có tư cách gì mà làm huynh đệ tỷ muội của nàng. Nếu bọn họ có phẩm hạnh tốt, cũng được, nàng sẽ mắt nhắm mắt mở mà chấp nhận.

Nhưng hai người này ỷ được phụ thân sủng ái, vô pháp vô thiên, nếu không phải mình lợi hại, sợ là đã bị bọn họ khi dễ.

Mẫu thân nhu nhược sẽ có nữ nhi kiên cường, nàng muốn mau nói chuyện này cho mẫu thân biết, miễn cho sau này gia đình kia lại làm ra chuyện ghê tởm gì, làm mẫu thân bị liên lụy.

Thấy Vĩnh Xương trưởng công chúa có chút dao động, Thường Ninh quận chúa quyết định thêm chút lửa, "Nương, gần đây phụ thân thường xuyên tiếp xúc với người Vương gia, ngài có biết vì sao không?"

Vương gia? Vĩnh Xương trưởng công chúa hoảng sợ, Vương gia không phải nhà mẹ đẻ của Vương thái hậu sao?

Vương gia lại có cô nương tiến cung, hắn thân là phụ thân, tiếp xúc với Vương gia, đây là muốn làm cái gì?

Mà sở dĩ hắn có thể được người Vương gia nhìn tới, là bởi vì có danh công chúa của mình.

Hiện tại còn có Uy Viễn hầu Dương gia, nếu liên lụy đến Dương gia, nữ nhi của mình, không phải xong đời rồi sao?

Cuộc đời Vĩnh Xương trưởng công chúa để ý nhất chính là nữ nhi của mình, vì nữ nhi, bà có thể làm mọi thứ.

Nữ nhi vì mình chịu nhiều đau khổ như vậy, thiếu chút nữa ngã chết từ trên lưng ngựa. Làm một người mẫu thân, bà nên làm thế nào đây? Tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục?

Nếu không giúp được nữ nhi, thì không thể gây thêm phiền toái cho nàng.

Trường Ninh quận chúa thấy mẫu thân càng dao động, thầm nghĩ, chuyện này không phải một lúc mà thành được, phải chậm rãi. Nàng nhất định phải làm được việc này, sau này mẫu thân ở phủ công chúa sẽ tốt hơn.

Không trông cậy mẫu thân và vị phụ thân này hòa ly, sau đó tái giá. Tuổi và tính tình mẫu thân như vậy, phỏng chừng bà cũng sẽ không tìm người tái giá, nhưng so với phiền toái hiện nay thì tốt hơn nhiều.

Ngày thứ hai sau khi Trường Ninh quận chúa xuất giá, bởi vì là người của hoàng thất, lại được Hoàng Thượng ban hôn, cho nên phải vào cung tạ ơn.

Đi Từ Ninh cung của Thái Hậu trước, Thái Hậu tỏ vẻ rất hòa ái, chúc phu thê hai người mau chóng khai chi tán diệp, sau đó tặng lễ gặp mặt. Thái Hậu là trưởng bối, cho nên Dương Phấn cũng phải đi bái kiến.

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ