Chương 156: Tử vong

23.1K 418 31
                                    


Editor: Nhã Quý Phi
Beta: Nga Dung Hoa

Bởi vì chuyện tạo phản, có nhiều nơi trong cung đã bị phá hoại rất nghiêm trọng.

Lúc trước bọn phản nghịch không tìm thấy Hoàng Quý Phi nên tức giận đập phá Trường Xuân Cung, hầu như tất cả đồ đạc đều đã vỡ vụn lộn xộn. Những vật phẩm quý giá xa xỉ cũng bị nhiều tên phản tặc lấy ôm đi. Chỉ có điều đám phản quân này còn chưa kịp ra khỏi cửa cung thì đã bị bắt lại, vậy nên nói cho cùng cũng không tổn thất quá lớn.

Ở bên ngoài, Thừa Ân công đã sớm bị binh cấm vệ bao vây, không có bất kỳ một ai chạy thoát.

Mà người dân trong kinh thành, từ khi thấy cổng chính bị đóng lại cũng tự giác khép chặt cửa nhà mình. Nghe binh lính chạy ầm ĩ bên ngoài, bọn họ đều biết vụ náo động lớn này vẫn chưa kết thúc, cho nên dù có thể nào cũng phải thực bình tĩnh.

Cứ như vậy, chờ tới khi không còn việc gì, quân lính liền đi khắp nơi báo cho mọi người biết cấm nghiêm đã kết thúc. Lúc này từng người từng người mới dám mở cửa một cách nhẹ nhõm.

Có người quen biết muốn hỏi mấy quân lính, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, vì sao lại muốn giới nghiêm kinh thành. Tuy rằng thái độ của mọi người đối với chuyện phát sinh lần này đều rất bình tĩnh, nhưng nếu tò mò muốn biết sự tình thế nào thì cũng là việc bình thường.

Lần trước trong cung có cháy lớn, khi đó tất cả mọi người đều nhìn thấy, cho nên cũng biết đại khái. Lần này hoàn toàn là rơi vào sương mù, một chút cũng không biết đã có chuyện gì xảy ra.

Tên lính kia đã được phía trên chỉ thị, đương nhiên muốn nói ra sự tình.

"Các vị còn không biết sao, là đại sự đấy! Các vị đoán thế nào?" Tên lính ra vẻ thần bí.

"Nha đầu, ngươi cứ việc nói thẳng đi, chúng ta là dân đen nhỏ bé, sao có thể có được tin tức linh thông như ngươi! Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì mà lại loạn như vậy?"

"Hiện tại đã không còn rối loạn, những tên phản loạn đó đều bị bắt được, các vị có thể an tâm. Vừa rồi không phải ta đã gõ trống và báo với mọi người sao?"

"Cái gì? Phản loạn? Lần này lại là nhà nào đảo chính đây?"

"Chính là Thừa ân công Vương gia! Người của Vương gia cùng Vương thái hậu nội ứng ngoại hợp, muốn ám hại Hoàng Thượng, lập Ngũ hoàng tử làm Hoàng đế. Chỉ là Hoàng Thượng của chúng ta anh minh thần võ, sớm biết Vương gia âm mưu, liền bày mưu lập kế trước một bước, khống chế Vương gia cùng Vương Thái hậu. Hiện tại kinh thành cũng an toàn, mọi người có việc gì cần làm thì làm đi."

Vừa dứt câu, tất cả mọi người đều đồng loạt ồ lên. Có người thắc mắc: "Vương Thái hậu không phải mẹ của Hoàng Thượng sao? Vương gia không phải là nhà ngoại Hoàng Thượng à? Sao còn có chuyện cữu cữu trong nhà tạo phản lật đổ cháu mình nữa? Mà chưa nói đến người khác, Vương Thái hậu sao lại coi trọng nhà mẹ đẻ hơn cả nhi tử ruột thịt?"

"Chuyện này cũng tuyệt đối không thể tưởng tượng nổi, làm gì có người mẹ nào như vậy, trừ khi không phải mẹ đẻ!" Có người chợt lên tiếng, chỉ có điều nói cũng thật đúng!

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoWhere stories live. Discover now