Chương 149: Phản tính

20.7K 404 69
                                    


Edit: Chang Phi
Beta: Sutháiphi

Dương Phấn ra roi thúc ngựa chạy về cung, lửa đã được dập tắt, phòng ở bị dính tro bụi đen xì. Ở Trường Xuân Cung tất cả đều an toàn, Dương Phấn thở dài nhẹ nhõm, tuy rằng trước khi đi Hoàng Thượng nói nếu có việc gì đột xuất, mình phải đi ra ngoài cũng không cần ngại, có thể đi ra ngoài. Nhưng mình cũng sợ lỡ như Hoàng Quý Phi nương nương cùng Tứ hoàng tử xảy ra chuyện gì, vậy không riêng gì mình xong đời, chỉ sợ rất nhiều người đều phải chịu liên lụy.

"Dương thống lĩnh, mấy người làm ra chuyện này đã bị tru sát. Những việc còn lại bọn ti chức cũng không tiện xử lý, thỉnh Dương thống lĩnh, xử lý những chuyện còn lại này sạch sẽ."

Dương Phấn chắp tay: "Ta hiểu rõ, lần này nhờ có các vị."

Lý Già La phân phó: "Đi các cung khác xem có người nào bị thương gì hay không. Sau đó đến chỗ Nghi phi, mời nàng tới Trường Xuân Cung."

"Phái người đi đón Tô Ninh phi cùng Tứ công chúa trở về. Không được chậm trễ." Ở bên ngoài chỉ sợ càng nguy hiểm hơn, Lý Già La đã biết chuyện có người nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của.

Như vậy, còn đám người Tô Ninh phi ở bên ngoài thì sao, có phải cũng gặp là nguy hiểm hay không?

Lần này có người muốn đưa mình vào chỗ chết, chẳng qua bị hoàng thượng phá hỏng. Bởi vì Hoàng Thượng đoán được trước nên đánh cho bọn họ trở tay không kịp.

Nghĩ đến Hoàng Thượng trước khi đi nói với mình những lời đó, xem ra Hoàng Thượng đã sớm biết có người muốn nhân cơ hội này mà làm loạn.

Mà mình chính là mồi câu, dùng để câu con cá đó.

Lý Già La không vì bị Hoàng Thượng lợi dụng mà tức giận. Dù sao lúc xử lý chuyện này Hoàng Thượng an bày rất thỏa đáng, bảo vệ cho mình cùng hài tử rất tốt, mà nàng cũng không phải bị kinh sợ cái gì cả. Cho nên bị trở thành mồi câu, cũng không có gì tức giận.

"Nương nương, Dương thống lĩnh quỳ ở bên ngoài thỉnh tội." Tiểu Lục Tử bẩm báo.

Lý Già La nói: "Dương thống lĩnh đi ra ngoài là do bổn cung cho phép. Bảo hắn đứng lên đi, chuyện này hắn cũng không làm gì sai. Để hắn xử lý những chuyện còn lại cho tốt, lại đưa đến Uy Viễn Hầu phủ một chút đồ bổ cùng dược liệu đi, Uy Viễn Hầu phu nhân không phải bị thương sao? Cũng nên dưỡng thương thật tốt."

Chuyện này tạm thời bất luận là trách nhiệm của ai, Dương Phấn cũng không phải tự ý ra ngoài, không tính là không làm tròn trách nhiệm. Lý Già La không phải loại người tùy tiện giận chó đánh mèo lên người khác. Huống hồ, trong chuyện này Dương phu nhân còn bị thương, nàng không phải người không nói đạo lý, không biết phân biệt thị phi đúng sai.

Tiểu Lục Tử đi ra ngoài, khuyên Dương trở về, tỏ vẻ trong cung còn cần Dương thống lĩnh an bài. Những việc này, nương nương tinh lực hữu hạn, hiện tại cũng không phải lúc truy cứu trách nhiệm.

Một lát sau, Nghiêm Nghi Phi mang theo Ngũ công chúa lại đây, nàng vẫn còn bình tĩnh. Bởi vì mục tiêu của những người đó là Hoàng Quý Phi, phóng hoả cũng là chỗ gần Trường Xuân Cung nhất. Nghiêm Nghi Phi ở chỗ cách Trường Xuân Cung cũng khá xa, lúc cháy thì ngồi ở trong cung mình không tùy tiện đi ra ngoài.

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoWhere stories live. Discover now