Chương 3

1.4K 66 4
                                    

Cố ý hay vô tình, Ngao Cẩm vừa đi, cơn mưa không ngừng không dứt đã tạnh hẳn. Đến nửa đêm, chân trời thậm chí còn dâng lên một vầng trăng viên mãn sáng vằng vặc, gió thổi mây trôi, sao rải khắp trời. Đợi đến khi mặt trời mọc lên ở phương đông, bên tường đông ánh sáng mờ ảo như ngàn sợi tơ mảnh từ từ buông xuống, không trung được mưa gột rửa mênh mông một màu xanh thăm thẳm. Thật là một ngày tốt lành, trời cao biển rộng ngàn dặm không mây, hợp để tắm nắng, hợp để xuất hành, hợp để đi xa.

Ngao Khâm đứng trong viện nhìn một gốc cỏ mới mọc ở đầu tường, xanh non mướt mát như nhánh lá vẽ trên miệng chén đêm qua, trên phiến lá hẹp dài còn vương lại vài giọt mưa lấp lánh, chiết tia nắng sớm thành bảy màu. Phía sau vang lên tiếng cửa phòng hé mở, tiếp theo là giọng một người nào đó có chút khàn khàn, "Đêm qua bần đạo uống rượu, nếu có gì thất lễ mong thí chủ bao dung."

Y nhất định đã ở phía sau nắm lấy khung cửa chật vật suy nghĩ rất lâu mới nói được hai câu như vậy, tiểu đạo sĩ cực kỳ giữ lễ, vừa tỉnh lại thấy mình uống rượu, đương nhiên hối tới mức muốn chết đi. Ngao Khâm quay người tò mò đánh giá gương mặt tái nhợt như tờ giấy của y, muốn từ trong đó tìm ra một chút dấu vết để lại, trong tay nhàn nhàn một chén trà ướp hương hoa lượn lờ hơi nước, "Đêm qua tại hạ cũng say, nói gì làm gì cũng không nhớ rõ lắm."

Đạo giả hồ nghi, "Thật không ? Ta nhớ rõ thần sắc của thí chủ lúc đó rất thanh tỉnh, còn hỏi ta rất nhiều..... ngươi hỏi ta, hỏi ta....." Y nghiêng đầu cố sức tự hỏi, một tay đặt lên trán, sắc mặt lại kém đi một phần, nghĩ đến đau đầu.

Ngao Khâm thong thả tiến đến, mỉm cười, "Đạo trưởng còn chưa hết say, uống một ngụm canh giải rượu rồi cùng ta đối chất cũng không muộn."

Chậm rãi đưa ra chén trà cầm trong tay đã lâu, chất lỏng trong vắt không màu bên trong khẽ động, phản chiếu rõ nét đôi mắt hoảng hốt mờ mịt của Vô Nhai.

"Đây là ....." Đạo giả trong đầu ong ong rối loạn, cổ họng khó chịu, âm điệu phát ra càng trầm thấp.

Ngao Khâm nói, "Là canh giải rượu." Đôi mắt thoảng sâu như nước, không dò xét được.

Đạo giả nheo mắt chăm chú nhìn hắn, trong giây lát, cẩn thận đưa hai tay nhận lấy, đưa đến bên môi chậm rãi nuốt xuống, khi hoàn trả không quên khách sáo nói, "Phiền công tử phí tâm." Sắc mặt trắng bệch cuối cùng cũng khôi phục một chút hồng hào.

Ngao Khâm cũng đưa hai tay tiếp nhận, lại không dám nhìn vào đôi mắt không chút vẩn đục của y. Đoạn đối thoại với Ngao Cẩm lại vang lên bên tai.

"Nếu ta nói cho huynh, huynh sẽ không chỉ cho y uống mấy chén rượu."

"Đúng vậy, ta thà độc chết hắn."

"..... Huynh sẽ không. Nếu không, trăm năm qua huynh sẽ không một bước không rời thành này."

Đạo sĩ ngốc, ngươi nói đúng rồi, tiểu tử Ngao Cẩm kia quả thật không hề thua kém ta.

Năm đó khí thịnh, ngang ngược kiêu hoành, nói năng bậy bạ, đã từng đắc tội với rất nhiều người, Huyền Mặc, Thương Giả, Lăng Khung...... Tiên giả tiếng tăm hiển hách của thiên giới trong mắt hắn chẳng qua chỉ là mấy kẻ cố ra vẻ ngạo mạn, tiểu đệ Ngao Cẩm được người người khen ngợi sống lâu như vậy cũng chưa hề thể hiện một chút thú vị nào, những kẻ khác lại càng không đáng nói, buồn chán đến mức không thể trong vài ba câu mà tóm tắt hết được, không mặc kệ mà đi một mạch đến dòng thiên hà rửa tai đã là nể mặt lắm rồi. Hi Di nói, thật không chịu nổi sự cuồng vọng của ngươi, coi như trời đất bao la, chỉ Thanh Long thần quân Ngao Khâm ngươi là lớn nhất.

Hàng Ma ThápNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ