Chương 14

701 40 8
                                    

Tiểu đạo sĩ ngã ngồi trên ghế đá, cúi đầu không để hắn nhìn thấy sắc mặt mình, "Điện hạ yêu cầu quá đáng rồi. Bần đạo là người tu đạo."

Sau này ngẫm lại mới thấy, lúc trước mình quả thực là tuổi trẻ khí thịnh. Mãnh liệt bá đạo đến thế. Nếu ta thích ngươi, ngươi cũng nên thích ta, mặc kệ trời có sập đất có nứt, thần phật không dung chúng tiên không nhận, tất cả đều không cần để ý. Trời đất bao la, duy ngã độc tôn.

Kỳ thực, quen với cuộc sống tung hoành thiên địa oai phong một cõi, làm sao hiểu được khi thích thì nên làm gì ?

Trăng năm ấy, rạng soi bốn biển, thiên hạ thái bình.

Ngoài Nam Thiên Môn vô tình gặp Hi Di, Ngao Khâm vội vàng đi ra, Hi Di thong thả bước vào. Ai ngờ vị thượng tiên ánh mắt chưa bao giờ biết nhìn xuống kia lại bước sang một bước chặn đường Ngao Khâm, "Điện hạ có biết vị thủ quan mới đến Thiên Hà không ?"

Y hỏi như vậy, vẻ mặt lại như đã biết rõ đầu đuôi câu chuyện rồi.

Ngao Khâm hừ lạnh một tiếng coi như trả lời.

Nghe Hi Di nói tiếp, "Con đường tu đạo của Vô Nhai đạo trưởng từ trước đến giờ tiến bộ rất nhanh, không hiểu vì sao gần đây có chút lơ là. Quyển sách đưa từ đầu tháng mà đến tận cuối tháng hắn vẫn chưa hiểu tường tận."

Thì ra đống sách tiểu đạo sĩ đọc mãi không thấy hết là do người này đưa cho ! Ngao Khâm cuối cùng cũng chịu quay mặt nhìn thẳng vào mắt y, "Tay của thượng tiên cũng thật là dài, vươn từ Linh Đài sơn đến tận Thiên Hà cơ đấy."

"Từ Đông Sơn đến Thiên Hà cũng không coi là gần." Hi di phe phẩy quạt lông thong thả đáp lại, "Đạo gia tu luyện cần thanh tĩnh, nếu không có chuyện gì quan trong thì đừng quấy rầy là hơn."

Hắn ghét nhất chính là cái bản mặt nghiêm chỉnh như tượng vàng trong thần miếu này của Hi Di, cứ như tất cả mọi người đều phải quỳ lạy cúng bái dưới chân y.

"Chuyện của bản quân, bản quân tự có cách, thượng tiên đã là người tu đạo thì nên quay về đông phủ mà tự tu hành cho tốt đi. Việc nhà của người khác không tiện quấy rầy ngài." Ngao Khâm tránh ra một bước, muốn bỏ đi.

Hi Di cũng không buông tha, bước một bước đuổi theo, vừa vặn lại chặn trước mặt hắn,"Điện hạ mặc dù trời sinh phi phàm, cũng biết được phàm nhân tu hành không dễ, như Vô Nhai đạo trưởng được bước vào thiên cung lại càng thêm khó khăn. Nếu chỉ vì một phút tùy hứng mà hủy đi toàn bộ tu vi của y, sợ là không phải chuyện tốt."

Người kia vẻ mặt nghiêm túc lời nói trịnh trọng, Ngao Khâm không khỏi dừng bước, "Ngươi có ý gì ?"

"Vô Nhai không thể động tình cũng không được phép động tình, điện hạ nhất định phải ghi nhớ." Từ khi quen biết tới nay, đây là lần thứ hai Hi Di dùng gương mặt nghiêm khắc như vậy nói chuyện với hắn, lần đầu tiên là khi hắn hi hi ha ha tiến vào sư môn.

Hắn mặc kệ, đuôi mày nhướn cao cứ thế mà già mồm át lẽ phải, "Nếu y mất tu vi, chỗ bản quân ta đây nhiều, cùng lắm ta đền cho y một nửa, tiểu đạo sĩ nên mừng thầm mới đúng. Có cần phải hỏi ý kiến ngài trước không ?"

Hàng Ma ThápWhere stories live. Discover now